Giá vàng hôm nay (19/10): Bất chấp USD trở lại, vàng bật tăng

Giá vàng hôm nay 19/10 tăng trở lại bất chấp những thông tin cho rằng đồng USD đang trên con đường đi lên sau những ngày tối tăm.

Giá vàng hôm nay 19/10, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.227 USD/ounce – tăng 2 USD với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay tăng trở lại bất chấp những thông tin cho rằng đồng USD đang trên con đường đi lên sau những ngày tối tăm.

gia vang hom nay 1910 bat chap usd tro lai vang bat tang
Giá vàng đang tăng trở lại.

Theo Doji, lượng vàng do các quỹ ETF nắm giữ đã tăng 6 ngày liên tiếp dài nhất trong gần 6 tháng. Vàng đang nhận được nhiều sự chú ý khi căng thắng giữa Mỹ và Ả rập xê út do sự biến mất của nhà báo Jamal Khashoggi tiếp tục gia tăng, trong khi các nhà đầu tư tiếp tục cân nhắc về triển vọng kinh tế và cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Reuters cho hay giá vàng giao ngay có thể dao động trong khoảng 1.208 – 1.217 USD/ounce.

Hoạt động bán tháo cổ phiếu trong tuần trước đã giúp giá vàng tăng vượt khỏi biên độ giao dịch hẹp trong một tháng rưỡi qua, với giá vàng tăng tới 2,5% trong phiên 11/10 – mức tăng tính theo ngày lớn nhất trong hơn hai năm qua. Thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục có những rủi ro lớn sau đợt sụt giảm mạnh. Thị trường chứng khoán Mỹ chạm mức thấp trong 3,5 tháng.

Bên cạnh đó, đồng USD tăng trở lại với những dấu hiệu tốt đẹp của nền kinh tế Mỹ đã gây áp lực lên đối với giá mặt hàng kim loại quý.

Đồng bạc xanh tăng mạnh lên trong bối cảnh chỉ số Dow Jones bật tăng gần 550 điểm khi các dữ liệu kinh tế tiếp tục mạnh mẽ và lợi nhuận công bố của nhiều doanh nghiệp đánh bại dự báo và thị trường chờ đợi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chốt phiên ngày 18/10, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,61 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20-10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 17/10.

gia vang hom nay 1910 bat chap usd tro lai vang bat tang Giá vàng hôm nay (18/10): Bắt đầu giảm sút

Giá vàng hôm nay (18/10) bắt đầu giảm mạnh hơn khi thị trường đang cho thấy sự ổn định dần trở lại và vàng không ...

gia vang hom nay 1910 bat chap usd tro lai vang bat tang Giá vàng hôm nay (17/10): Duy trì ngưỡng cao

Giá vàng hôm nay 17/10 vẫn duy trì được ngưỡng giá cao trên 1.228 USD/ounce dù đang xuất hiện những dấu hiệu trên thị trường ...

gia vang hom nay 1910 bat chap usd tro lai vang bat tang Giá vàng hôm nay (16/10): Tăng trưởng mạnh hơn

Giá vàng hôm nay 16/10 tăng trưởng tương đối mạnh khi những dự báo mới về thị trường cho thấy đồng USD chưa thể trở ...

gia vang hom nay 1910 bat chap usd tro lai vang bat tang Giá Bitcoin hôm nay (13/10): Vàng tiếp tục lên đều

Giá vàng hôm nay 13/10 tiếp tục tăng trưởng sau những bất ổn của thị trường Mỹ khiến chứng khoán tiếp tục lao dốc.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.