Giá vàng hôm nay (20/10): Đứng yên bất động

Giá vàng hôm nay 20/10 đứng yên bất động trong phiên giao dịch cuối tuần và có thể đang chờ đợi những tín hiệu mới của thị trường.

Giá vàng hôm nay 20/10, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.227 USD/ounce – gần như không đổi so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay đứng yên bất động trong phiên giao dịch cuối tuần và có thể đang chờ đợi những tín hiệu mới của thị trường.

gia vang hom nay 2010 dung yen bat dong
Giá vàng không tăng trưởng.

Biên bản cuộc họp của Fed công bố ngày 17/10 cho thấy, một số nhà hoạch định chính sách của Fed vẫn tỏ ra thận trọng về những nguy cơ tiềm tàng đe dọa nền kinh tế thế giới, như đồng USD mạnh khiến hàng hóa xuất khẩu của Mỹ trở nên đắt đỏ hơn và tình trạng bất ổn kinh tế tại các nước mới nổi có thể dễ dàng tạo ra hiệu ứng domino trên phạm vi toàn cầu.

Theo Doji, giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Giới chuyên gia cho rằng động thái tăng lãi suất của Fed sẽ khiến giá vàng bị “tổn thương” trong ngắn hạn. Song những lo ngại về chiến tranh thương mại, căng thẳng gần đây giữa Mỹ và Saudi Arabia cũng như những yếu tố khác có thể tác động đến tâm lý của nhà đầu tư về những tài sản rủi ro cao, qua đó tạo thuận lợi cho vàng.

Bên cạnh đó, đồng USD tăng trở lại với những dấu hiệu tốt đẹp của nền kinh tế Mỹ đã gây áp lực lên đối với giá mặt hàng kim loại quý.

Đồng bạc xanh tăng mạnh lên trong bối cảnh chỉ số Dow Jones bật tăng gần 550 điểm khi các dữ liệu kinh tế tiếp tục mạnh mẽ và lợi nhuận công bố của nhiều doanh nghiệp đánh bại dự báo và thị trường chờ đợi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chốt phiên giao dịch ngày 19/10, trên thị trường vàng trong nước, iá vàng SJC tại Hà Nội được DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,53 triệu đồng/lượng - 36,61 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán ra.

gia vang hom nay 2010 dung yen bat dong Giá vàng hôm nay (19/10): Bất chấp USD trở lại, vàng bật tăng

Giá vàng hôm nay 19/10 tăng trở lại bất chấp những thông tin cho rằng đồng USD đang trên con đường đi lên sau những ...

gia vang hom nay 2010 dung yen bat dong Giá vàng hôm nay (18/10): Bắt đầu giảm sút

Giá vàng hôm nay (18/10) bắt đầu giảm mạnh hơn khi thị trường đang cho thấy sự ổn định dần trở lại và vàng không ...

gia vang hom nay 2010 dung yen bat dong Giá vàng hôm nay (17/10): Duy trì ngưỡng cao

Giá vàng hôm nay 17/10 vẫn duy trì được ngưỡng giá cao trên 1.228 USD/ounce dù đang xuất hiện những dấu hiệu trên thị trường ...

gia vang hom nay 2010 dung yen bat dong Giá vàng hôm nay (16/10): Tăng trưởng mạnh hơn

Giá vàng hôm nay 16/10 tăng trưởng tương đối mạnh khi những dự báo mới về thị trường cho thấy đồng USD chưa thể trở ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.