Giá vàng hôm nay 28/5: Trong áp lực bật tăng trước tuần mới

Giá vàng hôm nay 28/5 dù giảm nhẹ nhưng hiện vẫn còn đang ở mức cao và có thể bật tăng mạnh trong tuần tới. 

Giá vàng thế giới đêm qua giảm nhẹ và giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.264,7 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.264,5 USD/ounce.

Như vậy, giá vàng đã có xu hướng giảm nhẹ và đang ở mức thấp nhất trong hai tuần qua. Đây được coi là một bất ngờ lớn trong bối cảnh các bất ổn về chính trị trên thế giới vẫn đang leo thang. Hôm qua, chính quyền Donald Trump đã công bố dự thảo cải cách thuế được coi là lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ

gia vang hom nay 285 trong ap luc bat tang truoc tuan moi
Giá vàng hiện vẫn đang ở mức cao.

Theo đó, Nhà Trắng đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp xuống còn 15% và sẽ chỉ đánh thuế một lần lên doanh thu của các công ty Mỹ đang hoạt động ở nước ngoài.

Đây được coi là một chính sách giúp đỡ các doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Đồng thời, chính sách này ngay lập tức tác động lên nền kinh tế Mỹ.

Bên cạnh đó, những bất ổn của châu Á như các vụ thử tên lửa trong hứa hẹn của Triều Tiên cũng vẫn khiến giới đầu tư lo lắng.

FED hôm 26/5 cũng quyết định không tăng lãi suất và như vậy, ít nhất, giới đầu tư phải chờ đến tháng 6 cho đợt tăng của lãi suất trên thị trường Mỹ.

Thế nhưng cầu cho vàng, trên thị trường thế giới còn rất lớn và không loại trừ khả năng giá vàng còn bật tăng mạnh trong thời gian tới. Xu hướng tăng giá trong ngắn hạn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm thứ Tư: 1.272,8 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao tuần này: 1.280 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mức thấp nhất tuần: 1.260,7 USD/ounce và sau đó là: 1.250 USD/ounce.

Chốt phiên 27/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng thế giới tiếp tục sụt giảm và chạm mức đáy của 2 tuần, giá trong nước theo đó có những điều chỉnh giảm nhẹ ở cả hai chiều. Sau khi sụt giảm ở đầu phiên sáng, giá vàng trong nước nhanh chóng lấy lại cân bằng và duy trì ổn định, thậm trí có xu hướng tịnh tiến tăng dần về cuối phiên.

Trước những diễn biến trái chiều của giá vàng trong nước và giá vàng thế giới, các nhà đầu tư đưa ra những nhận định đa chiều không giống nhau. Điều này được thể hiện qua việc giao dịch phát sinh khá cân bằng ở cả chiều mua và bán. Nhìn chung các giao dịch vẫn chỉ dừng lại ở mức trung bình và không có những giao dịch lớn.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.