Giá vàng hôm nay (28/9): Tụt sâu xuống đáy 1 tháng

Giá vàng hôm nay 28/9 tụt sâu xuống đáy giá thấp nhất trong khoảng 1 tháng qua do chịu ảnh hưởng từ đà tăng không ngừng của đồng USD.

Giá vàng hôm nay 27/9, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.197 USD/ounce – giảm 5 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay tụt sâu xuống đáy giá thấp nhất trong khoảng 1 tháng qua do chịu ảnh hưởng từ đà tăng không ngừng của đồng USD.

gia vang hom nay 289 tut sau xuong day 1 thang
Vàng tụt sâu xuống đáy 1 tháng.

Giới đầu tư chờ xem Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có đảo chiều chính sách thắt chặt tiền tệ hay không. Thị trường theo dõi sát sao những dự báo kinh tế cũng như thông điệp được phát đi từ cuộc họp của chủ tịch Fed, ông Jerome Powell.

Theo giới phân tích, áp lực giảm giá đối với vàng vẫn còn lớn, bởi FED dự kiến sẽ nâng lãi suất thêm một lần vào tháng 12 năm nay và 3 lần vào năm 2019. Là một tài sản không mang lãi suất, vàng thường giảm giá trong môi trường lãi suất tăng và ngược lại.

Theo Doji, lãi suất tăng làm lợi suất trái phiếu tăng theo, kéo theo việc các tài sản không có lợi suất như vàng sẽ kém hấp dẫn hơn. Chúng cũng làm tăng giá Dollar khiến cho vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ ngoại tệ.

Nhà kinh tế thuộc Ngân hàng National Australia Bank, John Sharma, cho biết, nguy cơ chiến tranh thương mại sẽ tiếp diễn – điều có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ, khiến đồng USD yếu, song lại hỗ trợ giá vàng.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 27/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đôngi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 26/9.

gia vang hom nay 289 tut sau xuong day 1 thang Giá vàng hôm nay (27/9): Sụt giảm theo dự đoán

Giá vàng hôm nay 27/9, đúng như dự đoán của giới chuyên môn, đã tụt xuống và đánh mất ngưỡng giá 1.200 USD/ounce lần thứ ...

gia vang hom nay 289 tut sau xuong day 1 thang Giá vàng hôm nay (26/9): Hậu tăng trưởng, vàng lại 'chết đứng'

Giá vàng hôm nay 26/9 sau khi quay lại ngưỡng giá an toàn bắt đầu có những dấu hiệu muốn ngừng đà tăng trưởng và ...

gia vang hom nay 289 tut sau xuong day 1 thang Giá vàng hôm nay (25/9): Quay lại ngưỡng an toàn

Giá vàng hôm nay 25/9 đã quay trở lại ngưỡng giá an toàn trên 1.200 USD/ounce chỉ một ngày sau khi đánh mất ngưỡng.

gia vang hom nay 289 tut sau xuong day 1 thang Giá vàng hôm nay (24/9): Chậm chạp và ì ạch

Giá vàng hôm nay 24/9 khởi động tuần mới bằng một phiên giao dịch thay đổi khá chậm chạp và đang chờ đợi những tín ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.