Giá vàng hôm nay 3/6: Diễn biến thất thường

Giá vàng hôm nay 3/6 diễn biến thất thường khi tiếp đã giảm giá của ngày hôm qua rồi sau đó tăng giá rất mạnh. 

Tính đến đầu giờ sáng ngày 3/6, giá vàng vừa tăng mạnh và đạt mốc 1279.6 USD/ ounce. Đây là một con số bất ngờ khi trước đó, giá vàng trong đêm 2/6 (theo giờ Việt Nam) vừa giảm nhẹ và khi đó, hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,43% xuống còn 1.266,57 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay dao động quanh mức 1277 - 1279 USD/ ounce và hứa hẹn sẽ tăng lên những mốc cao hơn trong 4 tuần tới.

gia vang hom nay 36 dien bien that thuong
Giá vàng đang diễn biến rất thất thường.

Như vậy, giá vàng lại quay đầu tăng giá sau những phiên hạ nhiệt và lần này, giá vàng đi lên mạnh mẽ hơn cả những phiên cuối tháng 5.

Sở dĩ, giá vàng đang biến đối bất thường là do các thông tin trái chiều trên thị trường thế giới. Ở chiều lạc quan, kinh tế Mỹ đang hồi phục.

Các nhà tuyển dụng tư nhân đã tạo ra 253.000 việc làm vào tháng 5, cao hơn dự đoán của Wall Street về mức tăng 185.000. Một báo cáo khác cho thấy, hoạt động sản xuất của Mỹ đã tăng cao, đạt mức 53,5 trong tháng 5.

Thị trường chứng khoán của Mỹ đang giao dịch tốt. Trước ngày 1/6, thị trường phố Wall trải qua 7 phiên tăng điểm liên tiếp và phần nào lấy lại tâm lý cho nhà đầu tư.

Theo công cụ theo dõi lãi suất của Invest, gần 90% thương nhân mong đợi Fed sẽ tăng lãi suất cơ bản trong tháng 6 từ 0,75-1% lên 1-1,25%. Kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất tăng lên và dĩ nhiên, áp lực lên đồng USD và giá vàng sẽ giảm xuống, mang tới một viễn cảnh tươi sáng hơn cho giá vàng.

Tuy nhiên, ở chiều bi quan, giá vàng đang rất nhạy cảm với các vấn đề về chính trị mà Mỹ, Triều Tiên, Hàn Quốc và Trung Quốc đang phải đối phó. Kể cả cuộc khủng bố và khủng hoảng niềm tin tại Anh Quốc cũng khiến cho giá vàng thay đổi.

Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,29 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,231 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.