Giá vàng tuần tới: Cơn thịnh nộ của Mỹ đẩy giá vàng tăng vọt

Giá vàng tuần tới sẽ phụ thuộc nhiều vào những động thái của Mỹ trong cuộc căng thẳng chính trị với Syria và những bước đi tiếp theo của nước này trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

Chính trị thế giới đang gây ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến giá vàng. Tuần này, tính từ phiên giao dịch đầu tuần ngày 9/4, giá vàng đã đi lên khoảng 39 USD với mức cao nhất tuần là 1.365 USD/ounce và mức thấp nhất là 1.326 USD/ounce.

gia vang tuan toi con thinh no cua my day gia vang tang vot
Giá vàng tuần qua.

Tuần qua cũng làm một tuần giá vàng không có quá nhiều biến động và gần như chỉ có những phiên giao dịch tăng giá.

Tăng mạnh nhất là trong phiên ngày 12/4 khi cùng thời điểm này Tổng thống Mỹ Donald Trump và các cố vấn an ninh quốc gia đã thảo luận các phương án về Syria, quốc gia ông từng đe dọa tấn công bằng tên lửa để đáp trả cuộc tấn công bằng khí độc tại nước này.

Tổng thống Donald Trump tỏ ra nhượng bộ hơn trong bài đăng trên Twitter hôm 11/4. Tuy nhiên, nguy hiểm vẫn rình rập khi một cuộc tấn công quân sự vào Syria có thể khiến căng thẳng với Nga leo thang. Chúng ta đang trở lại thời kỳ Chiến tranh Lạnh và nó có thể dễ dàng biến thành một cuộc chiến tranh thật sự nếu có bên mất bình tĩnh. Và trong hoàn cảnh đó, vàng là thiên đường trú ẩn an toàn”, ông Peter Fertig, cố vấn của hãng Quantitative Commodity Research, nhận định.

gia vang tuan toi con thinh no cua my day gia vang tang vot
Giá vàng tuần tới sẽ tăng vọt?

Will Rhind, CEO của công ty chuyên quản lý ETF GraniteShares, cho rằng giá vàng liên tục trồi sụt khi tăng mạnh vào thứ Tư sau khi Mỹ dọa không kích Syria và khẩu chiến với Nga. Giá kim loại này lại giảm hôm thứ Năm sau khi Tổng thống Trump đăng dòng tweet cho biết chưa có thời điểm cụ thể cho một cuộc tấn công như vậy.

Bên cạnh tình hình chiến sự tại Syria khiến giá vàng tăng trưởng, thị trường vàng còn được hỗ trợ bởi thông tin đồng USD đang hồi phục yếu ớt. Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,07% xuống còn 89,43.

Đồng USD trên thị trường quốc tế tụt sâu so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khác do căng thẳng địa chính trị leo thang tại Syria và một cuộc chiến thương mại vẫn rập rình nước Mỹ.

Trong tuần qua, đồng bạc xanh đã có chuỗi 4 phiên giao dịch giảm liên tiếp do giới đầu tư tìm đến các đồng tiền có độ rủi ro thấp hơn như yen Nhậtvà euro và Nhân dân tệ trong bối cảnh cuộc chiến tại Syria có thể xảy ra bất cứ lúc nào giữa Mỹ và Nga.

Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi trong tuần tới khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khẳng định nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh mẽ. Biên bản cuộc họp mới nhất của Fed (ngày 20-21/3) chỉ ra các nhà hoạch định chính sách của Fed đều nhận định kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt hơn, và lạm phát sẽ mạnh lên trong những tháng tới.

gia vang tuan toi con thinh no cua my day gia vang tang vot
Vàng đang được coi là nơi trú ẩn an toàn của tài sản.

Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC, nhận thấy tiềm năng cho vàng có thể giảm trở lại trong thời gian dài do tình trạng bán thanh lý. Nhất là khi Mỹ tấn công Syria mà giá cổ phiếu vẫn neo ở mức cao thì nhà đầu tư sẽ bán tháo vàng trong đầu tuần tới.

Dự báo giá vàng tuần tới (từ 16-21/4), theo khảo sát của Kitco News, đa số ý kiến chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị trên thế giới tiếp tục leo thang.

ụ thể, trong cuộc khảo sát Wall Street, có tới 69% chuyên gia trả lời đưa ra dự báo giá vàng sẽ tăng, 19% dự báo giá sẽ giảm và 13% quan điểm trung lập. Còn đối với cuộc khảo sát trực tuyến Main Street, có tới 82% ý kiến dự báo giá vàng tăng, 12% dự báo giá giảm và 6% trung lập.

Trước đó, dự báo về giá vàng trong tuần vừa qua, 57% ý kiến trả lời khảo sát Wall Street và 47% ý kiến khảo sát Main Street đều lạc quan dự báo giá vàng tăng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, trên thị trường trong nước, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,81 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,91 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,82 triệu đồng/lượng - 36,9 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,8 triệu đồng/lượng - 36,98 triệu đồng/lượng.

Dự báo về giá vàng trong nước tuần tới, theo Doji, là vẫn chưa rõ ràng về xu hướng. Giá vàng ở cả hai thị trường trong nước và Quốc tế đều hướng sự quan tâm tới thông tin từ chính sự Mỹ, đặt biệt là động thái của Tổng thống Donald Trump. Cũng bởi vậy, nhà đầu tư nên cân nhắc để lựa chọn thời điểm đầu tư thích hợp tham gia giao dịch.

gia vang tuan toi con thinh no cua my day gia vang tang vot Nhà đầu tư huyền thoại Tim Draper ra giá 250.000 USD cho Bitcoin

Nhà đầu tư huyền thoại Tim Draper đưa ra dự đoán về ngưỡng giá lên tới 250.000 USD dành cho Bitcoin vào năm 2022.

gia vang tuan toi con thinh no cua my day gia vang tang vot Giá Bitcoin hôm nay 14/4: Hồi phục mạnh mẽ, Bitcoin phá ngưỡng 8.000 USD/BTC

Giá Bitcoin hôm nay 14/4 phá vỡ những tin đồn về sự mất giá bằng cách tăng vọt trở lại, phá ngưỡng 8.000 USD/BTC.

gia vang tuan toi con thinh no cua my day gia vang tang vot Bitcoin về ngưỡng 8.000 USD/BTC: 'Cơn gió nhẹ' mở đầu mùa bão giá?

Sau chuỗi ngày ảm đạm, Bitcoin đã tăng mạnh về ngưỡng giá trên 8.000 USD/BTC - điều này giống như cơn gió nhẹ thoáng qua ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.