Giá xăng dầu hôm nay (25/9): Căng thẳng nguồn cung, nhiên liệu vọt lên

Giá xăng dầu hôm nay 25/9 tăng trưởng mạnh trong phiên do ảnh hưởng từ những căng thẳng nguồn cung trên thị trường thế giới.

Giá xăng dầu hôm nay 25/9/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 10): 72,18 USD/thùng – tăng 1,5 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 10): 80,64 USD/thùng - tăng 2 USD

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 10): 51.920 JPY/thùng – gần như không đổi

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 204,62 USD/gallon – tăng 3 USD.

Giá xăng dầu hôm nay 25/9 tăng trưởng mạnh trong phiên do ảnh hưởng từ những căng thẳng nguồn cung trên thị trường thế giới.

gia xang dau hom nay 259 cang thang nguon cung nhien lieu vot len
Giá xăng dầu tăng trưởng mạnh.

Công ty Dịch vụ Dầu khí Baker Hughes hôm 21/9 cho biết số lượng giàn khoan Mỹ tuần qua giảm 1 giàn xuống 866 giàn, điều này cho thấy dấu hiệu nguồn cung dầu thô nước này đang được thắt chặt. Mặc dù vậy, thị trường vẫn lo ngại các nước thảo luận khả năng tiếp tục tăng sản lượng nhằm bù đắp lượng dầu bị thiếu hụt từ Iran do tác động từ lệnh trừng phạt của Mỹ.

Phil Flynn - chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group nhận định: “Việc thảo luận về việc tăng thêm sản lượng là một sự thỏa hiệp hoặc ít nhất là cố gắng xoa dịu Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhưng vẫn không đủ để bù đắp sự thiếu hụt nguồn cung

J.P. Morgan dự báo các lệnh trừng phạt có thể khiến thị trường “bốc hơi” 1,5 triệu thùng/ngày, trong khi Mercuria cảnh báo con số này có thể lên tới 2 triệu thùng/ngày.

Theo các nhà phân tích, giá dầu tăng sau khi OPEC và các nước đối tác sản xuất dầu mỏ, trong đó có Nga, đã kết thúc cuộc họp tại thủ đô Algiers của Algeria mà không đưa ra đề xuất chính thức về tăng sản lượng dầu mỏ bổ sung.

Các quốc gia sản xuất dầu mỏ trong và ngoài OPEC bác bỏ mọi đề xuất tăng ngay lập tức hay bổ sung sản lượng dầu thô, từ chối hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc tăng sản lượng nhằm hạ nhiệt thị trường dầu mỏ sau khi giá dầu thô Brent Biển Bắc đã lên tới 80 USD/thùng trong tháng này.

gia xang dau hom nay 259 cang thang nguon cung nhien lieu vot len Giá xăng dầu hôm nay (24/9): Giảm nhẹ chờ đà tăng mạnh?

Giá xăng dầu hôm nay 24/9 bước vào tuần mới với một phiên giao dịch giảm nhẹ nhưng theo các chuyên gia, giá nhiên liệu ...

gia xang dau hom nay 259 cang thang nguon cung nhien lieu vot len Tăng thuế môi trường xăng dầu: 'Chọn cách thu dễ nhất, cấp cứu cho bội chi'

Chuyên gia kinh tế cho rằng, dù không "hợp" lòng dân lắm nhưng thuế bảo vệ môi trường là khoản dễ thu, cứ nhập xăng ...

gia xang dau hom nay 259 cang thang nguon cung nhien lieu vot len Giá xăng dầu hôm nay (22/9): Tiếp đà tăng ấn tượng

Giá xăng dầu hôm nay 22/9 bắt đầu tăng trưởng nhanh hơn và được kỳ vọng sẽ chốt tuần ở ngưỡng giá cao nhất trong ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.