Giá xăng dầu hôm nay 31/10: Tăng giảm trái ngược

Giá xăng dầu hôm nay 31/10 có nhiều biến động khi dầu thô ngọt nhẹ trên sàn Nymex tăng trong khi những sàn khác như Tokyo, dầu Brent sàn London đều đi xuống. 

Giá xăng dầu hôm nay, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng như sau:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 11): 53,91 USD/thùng - tăng 0,5 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 12): 60,37 USD/thùng - giảm 0,7 USD

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 40.570 JPY/thùng - giảm 40 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 175,01 USD/gallong - giảm 1,5 USD.

Giá dầu Brent giao tháng 12 trên sàn London đang là tâm điểm của chú ý khi liên tục tăng và hiện tại đang nằm ở mức rất cao - trên 60 USD/thùng. Theo CNBC, mức giá này đang gần với ngưỡng cao nhất mà giá dầu Brent đạt được hồi giữa năm 2015.

gia xang dau hom nay 3110 tang giam trai nguoc
Dầu thô vẫn đang ở ngưỡng cao.

Nguyên nhân giá dầu Brent tăng mạnh vẫn là do ảnh hưởng của việc OPEC liên tục cắt giảm sản lượng trong thời gian qua. Tổng kết tuần trước, giá dầu Brent giao sau tăng gần 4,7%.

Các chuyên gia của JBC Energy nhận định giá dầu sẽ còn tăng trong những phiên giao dịch tới khi mà xu hướng của thế giới đều đang đi lên. Phiên giao dịch ngày 31/10, giá dầu có giảm nhẹ nhưng đó chỉ là một phiên tạm thời.

JP Morgan cũng nâng mức giá dự báo cho năm 2018 và nhận định giá dầu thô sàn Nymex cũng áp sát ngưỡng 60 USD/thùng - cao nhất khoảng 58 - 59 USD/thùng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia đang dự đoán kho dự trữ dầu thương mại của Mỹ sẽ tiếp tục giảm và đây cũng là một lực đẩy quan trọng với giá dầu thế giới. Số lượng dàn khoan dầu thô tăng thêm 1.000 lên 737 dàn, theo dữ liệu từ công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes công bố hôm thứ 6. Điều này cũng đóng góp cho việc giá dầu còn tăng cao trong thời gian ngắn tới đây.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.