Giá xăng dầu hôm nay 8/11: Đạt ngưỡng cao mới

Giá xăng dầu hôm nay 8/11 liên tục tăng lên và hiện tại, giá dầu thô đã đạt ngưỡng cao mới, trên 57 USD/thùng nhưng chưa có dấu hiệu sẽ ngừng tăng. 

Giá xăng dầu hôm nay, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng như sau:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 11): 57,07 USD/thùng - tăng 1 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 12): 63,87 USD/thùng - tăng 1 USD

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 43.160 JPY/thùng - tăng 100 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 181,45 USD/gallong - tăng 43 cent

Dầu thô thế giới hiện đang ở mức cao nhất trong vòng 2,5 năm trở lại đây. Đây là kết quả của những căng thẳng liên tiếp về khu vực sản xuất dầu mỏ ở Trung Đông.

gia xang dau hom nay 811 dat nguong cao moi
Giá xăng dầu liên tục tăng mạnh.

Thông tin được quan tâm nhất trong thời gian gần là việc Thái tử Mohammed bin Salman của Ả Rập Xê-út quyết tâm mở rộng chiến dịch chống tham nhũng của mình và khiến cho hàng loạt quan chức cấp cao, đại gia Ả Rập và cả những thành viên Hoàng gia phải vào tù.

Tất nhiên, những thông tin này lan truyền rộng sẽ khiến cho thị trường Trung Đông vốn dĩ đã bất ổn nay càng bất ổn hơn.

Ở phía bên kia địa cầu, Mỹ cũng đang thắt chặt sản lượng của mình bằng cách cắt giảm liên tiếp các dàn khoan dầu. Theo đó, số lượng dàn khoan của nước này bị cắt giảm xuống 8 dàn xuống còn 729 dàn, theo dữ liệu từ công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes - đây là mức thấp nhất kể từ hồi giữa năm.

Đây là thời điểm rất nhạy cảm của giá dầu thế giới khi các thông tin khiến giá dầu tăng liên tục xuất hiện. Tuy nhiên, OPEC được dự kiến gia hạn việc cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày trong cả năm 2018 và điều này thậm chí còn có thể đẩy giá dầu lên cao hơn trong tương lai gần.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.