Gợi ý lịch trình xem chơi Lào Cai - Hà Khẩu vui hết nấc


Huyện Hà Khẩu thuộc Châu tự trị dân tộc Cáp Nê, phía nam của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, giáp với biên giới Lào Cai. Chỉ cần một ngày, bạn hoàn toàn có đủ thời gian để thỏa sức chiêm ngưỡng và khám phá địa điểm nằm cách Việt Nam một cây cầu.

 
goi y lich trinh xem choi lao cai ha khau vui het nac 'Việt Nam trong lòng bàn tay': Chuyện kể Lào Cai và 'những nấc thang lên thiên đường'
Huyện Hà Khẩu có diện tích 1,313 km, được ngăn cách với tỉnh Lào Cai bởi cầu Hồ Kiều, bắc qua sông Nậm Thi, phân chia ranh giới Việt Trung. Đến đây, bạn không chỉ được khám phá nét đẹp nổi bật mà còn được trải nghiệm khu mua sắm, ăn uống sầm uất.
goi y lich trinh xem choi lao cai ha khau vui het nac
Từ cầu Hồ kiều, nhìn sang huyện Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc ( Ảnh: daisyo)

Đặt chân đến Hà Khẩu, bạn sẽ bị ngỡ ngàng bởi sự sạch sẽ nơi đây. Khó có thể bắt gặp những mẩu giấy vụn hay rác bừa bãi trên đường. Những hộ gia đình sống dọc hai bên phố, được sắp xếp trật tự ngăn nắp, quy hoạch theo từng khu vực: buôn bán, công sở, vui chơi giải trí...

Khu vực thương mại của Hà Khẩu có diện tích nhỏ hẹp, nếu đi bộ chỉ mất chừng khoảng hai - ba giờ đồng hồ có thể đi hết các tuyến phố. Trung tâm thương mại Bằng Hữu là trung tâm mua sắm lớn nhất tại Hà Khẩu. Các mặt hàng được bày bán chủ yếu ở đây là quần áo, trang sức và đồ điện tử.

goi y lich trinh xem choi lao cai ha khau vui het nac
Các tuyến đường phố Hà Khẩu tạp được ấn tượng bởi sự sạch sẽ và gọn gàng. ( Ảnh: Mai Hương)

Thời tiết Trung Quốc, đặc biệt là ở Hà Khẩu tương đối giống Việt Nam, chỉ chênh lệch khoảng 3-4 độ C. Thế nên, thời điểm thuận lợi nhất để ghé thăm Hà Khẩu là vào mùa xuân hoặc mùa thu.

goi y lich trinh xem choi lao cai ha khau vui het nac
Mùa xuân và mùa thu là hai thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Hà Khẩu. ( Ảnh: Phong Hằng)

Một địa điểm mà một năm trở về đây, được tín đồ du lịch “check-in” rần rần khi đến Hà Khẩu là công viên Trung Quốc. Công viên nằm cách cửa khẩu khoảng 7km. Bạn có thể dễ dàng bắt một chuyến taxi từ cửa khẩu đến công viên với giá 12 tệ/ lượt ( Khoảng 45.000 VND).

goi y lich trinh xem choi lao cai ha khau vui het nac
Công viên Trung Quốc cách cửa khẩu chừng 7km ( Ảnh: espris)

Công viên Trung Quốc nằm trên một hồ nước lớn, với đặc trưng là những cây cầu gỗ cùng những chiếc lầu lớn nhỏ được đặt ở giữa hồ. Bao quanh là những hòn non bộ lớn nhỏ được xếp theo từng bậc thang trông rất đẹp mắt. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ cảm giác như đang được ngắm nhìn một bức tranh Trung Quốc cổ rất “sơn thủy hữu tình”.

goi y lich trinh xem choi lao cai ha khau vui het nac

Công viên nổi bật bởi những cây cầu gỗ trải dài.( Ảnh: Linh Bông)

Khi mặt trời tắt nắng, công viên như được khoác lên mình một tấm áo choàng rực rỡ bởi những ánh điện được thắp sáng quanh toàn bộ những cây cầu. Rất nhiều du khách tỏ ra vô cùng thích thú bởi sự khác biệt này.

Ngắm nhìn công viên về đêm qua những ánh điện hắt lên từ những cây cầu, những hòn non bộ được sắp xếp tỉ mỉ sẽ là một trải nghiệm đặc biệt và khó quên.

goi y lich trinh xem choi lao cai ha khau vui het nac
Du khách vô cùng thích thú bởi cảnh sắc Hà Khẩu về đêm ( Ảnh: Thu Phương)

Hướng dẫn di chuyển đến Hà Khẩu

Từ Hà Nội đến Lào Cai: Cách an toàn nhất là đi Lào Cai bằng tàu lửa. Để mua vé, bạn đến trực tiếp ga Trần Quý Cáp, nằm trên đường Lê Duẩn. Giá vé dao động từ 370.000 – 550.000 đồng. Bạn nên đi chuyến 21h15 tối, đến Lào Cai vào 7h sáng.

Xe khách Hà Nội – Lào Cai giá dao động từ 180.000 đồng – 230.000 đồng tùy nhà xe và chất lượng phục vụ. Bạn có thể đi xe Camel, Hưng Thành hoặc Hà Sơn, liên hệ trực tiếp nhà xe để đặt vé.

Từ Lào Cai tới cửa khẩu: Từ tàu tới cửa khẩu khoảng 2km, đi taxi hết khoảng 40.000 đồng.

Thủ tục qua cửa khẩu Lào Cai - Hà Khẩu

Có 2 line xếp hàng, line 1 dành cho người sử dụng giấy thông hành (Giấy thông hành bạn có thể làm bên ngoài cửa khẩu với giá 300.000 đồng/ người), line 2 dành cho những người sử dụng hộ chiếu.

Ăn gì khi đến Hà Khẩu

Hà Khẩu nổi tiếng với ẩm thực đường phố không chỉ "đẹp mắt mà còn rất ngon miệng". Các món ăn ở đây khá cay và có hương vị lạ miệng. Nơi đây nổi tiếng với đậu hũ sốt, mực xiên nướng ông đầu trọc, hàu sốt nướng, trà sữa, vịt quay, kem ống vani...

goi y lich trinh xem choi lao cai ha khau vui het nac
Mực xiên nướng ông đầu trọc nổi tiếng với giá 2 tệ/ xiên. ( Ảnh: alax)
goi y lich trinh xem choi lao cai ha khau vui het nac
Kem ống vani 2 tệ/ cái. ( Ảnh: alax)

Một số lưu ý

Bạn có thể đổi tiền tại cửa khẩu.

Tỷ giá: 3.600 đồng (VNĐ) = 1 nhân dân tệ (RMB).

Nếu chưa có hộ chiếu, bạn nhớ mang theo chứng minh thư để làm giấy thông hành. Giấy thông hành chỉ được sử dụng trong ngày, bạn phải làm thủ thục nhập cảnh trước 20h tối hôm trước.

Khi di chuyển, nên đi taxi để vừa đảm bảo tiện ích, vừa an toàn.

Bài viết: Linh Nguyễn

'MỜI XEM THÊM'

goi y lich trinh xem choi lao cai ha khau vui het nac Tham khảo hành trình khám phá Sa Pa 4 ngày 3 đêm chỉ với 2 triệu đồng của cô nàng 9x
goi y lich trinh xem choi lao cai ha khau vui het nac Sa Pa: Điểm đến hấp dẫn mỗi dịp Xuân về
goi y lich trinh xem choi lao cai ha khau vui het nac Khám phá núi Ngũ Chỉ Sơn hùng vĩ ở Sapa
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.