Gợi ý những quán lẩu ếch ngon cho cuối tuần 'nhậu vui' ở Hà Nội

Những ngày Hà Nội se lạnh trong tiết trời mùa thu cùng những cơn mưa rào, rủ đám bạn thân đi thưởng thức món lẩu ếch thơm ngào ngạt rồi ngồi lai rai, trò chuyện rôm rả thì còn gì thích thú bằng?
list nhanh nhung quan lau ech ngon o ha noi Gọi tên 5 quán cháo lòng cho ngày Hà Nội ẩm ương

Lẩu Đức Trọc

Địa chỉ: Quán hiện có 4 cơ sở:

  • 325 Trần Đại Nghĩa, Quận Hai Bà Trưng
  • 94 Thái Thịnh, Quận Đống Đa
  • 69 Phó Đức Chính, Quận Ba Đình
  • 15 Yên Phụ, Quận Tây Hồ

Mức giá trung bình: 150.000 – 170.000 đồng/người.

Cái tên Lẩu Đức Trọc với những món lẩu ngon nức tiếng Hà Thành hẳn không còn lạ lẫm với những người yêu ẩm thực. Nếu đã tới đây mà chưa từng thưởng thức món lẩu ếch đồng măng cay ở đây thì quả là một thiếu sót.

list nhanh nhung quan lau ech ngon o ha noi
Nồi lẩu ếch nghi ngút khói, thơm mùi thơm tự nhiên "đánh thức" những chiếc dạ dày ngay lập tức. Khi ăn, nhúng thịt ếch đã được xào cùng măng cay và ăn kèm với rau, vừa chờ thức ăn chín, vừa trò chuyện trong không gian được trang trí như một Hà Nội xưa cũ cảm giác thật thú vị. (Ảnh: Vivuhanoi)

///

Lẩu Gật Gù

Địa chỉ: Số 88-90 Trương Định, Hai Bà Trưng.

Mức giá trung bình: 100.000 - 150.000 đồng/người.

Lẩu Gật Gù từ lâu đã là một địa chỉ có tiếng ở Hà Thành, với thực khách chủ yếu là độ tuổi sinh viên, bởi ngon song giá thành lại khá rẻ. Bởi vậy nên hầu như quán lúc nào cũng rất đông khách.

Ở đây có nhiều loại lẩu khác nhau, nhưng phần đông thực khách tới quán đều chọn lẩu ếch bởi mùi vị riêng đặc trưng, thơm nức khó lòng cưỡng lại.

list nhanh nhung quan lau ech ngon o ha noi
(Ảnh: kulylss)

///

Lẩu ếch Ngân Béo

Địa chỉ: Số 43 Trúc Bạch, Ba Đình

Mức giá trung bình: 150.000 - 200.000 đồng/người.

Nhắc tới lẩu ếch, có lẽ những người Hà Nội thực sự "mê" món ăn bình dị này không thể không nhắc tới quán Lẩu Ếch Ngân Béo.

Quán lẩu Ngân Béo nằm ở vị trí khá lý tưởng, ven hồ Trúc Bạch lãng mạn và thơ mộng. Tuy nhiên, biển hiệu của quán không rõ ràng lắm nên nếu tới ăn thì cố gắng để ý một chút để tránh nhầm quán. Bởi xung quanh đây cũng có khá nhiều quán lẩu.

list nhanh nhung quan lau ech ngon o ha noi
Thịt ếch được xào cùng măng đậm đà, dậy mùi thơm. Đặc biệt ếch nhiều thịt, rau cũng tươi, ăn kèm cùng nước lẩu chua chua cay cay đúng là tuyệt hảo. (Ảnh: D.hai.anh)

///

Phủi Quán

Địa chỉ: Phủi Quán hiện nay có 4 cơ sở tại Hà Nội

  • Số 74 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm
  • Số 51A, đường Phan Bội Châu, Quận Hoàn Kiếm
  • Số 8, Ngõ Hàng Bột, Quận Đống Đa
  • Số 3A Chu Văn An, Quận Hà Đông

Giá: 198.000 đồng/nồi

Chuỗi các nhà hàng Phủi Quán cũng là nơi có món lẩu ếch ngon nức tiếng tại Hà Thành. Phủi Quán chuyên phục vụ các món ăn dân dã của cả miền Bắc, Trung, Nam với câu slogan đầy nhiệt huyết: “Ăn là phải ngon!”.

Tuy Phủi Quán có rất nhiều món, thế nhưng trong đó, lẩu ếch om măng vẫn là món ăn được nhiều người ưa chuộng nhất ở quán. Ở đây, lẩu ếch được chế biến bởi bàn tay của vị đầu bếp đã có hơn 30 năm kinh nghiệm. Những nguyên liệu tươi ngon được chọn lựa kỹ càng từ con ếch đến các loại rau ăn kèm đều được đảm bảo là những nguyên liệu tươi ngon nhất, tạo nên nồi lẩu đậm đà, thanh mát, ăn thích mê.

Mỗi cơ sở của Phủi Quán lại có một cách trang trí riêng, nhưng tất cả lại đậm chất “phủi”, để lại dấu ấn sâu đậm khó quên đối với mỗi một vị khách đến đây.

Nếu như Phủi Quán Trần Hưng Đạo có thiết kế phóng khoáng với đèn dầu, ghế nhựa thì Phủ Quán Phan Bội Châu lại được trang bị những chiếc bàn gỗ thấp, được trang trí những câu hoa anh đào giả.

list nhanh nhung quan lau ech ngon o ha noi
Phủi Quán là tâm huyết của đôi vợ chồng trẻ cùng tình yêu lớn với ẩm thực, tất cả các món ăn ở đây đều được chăm chút rất kỹ lưỡng, từ hình thức đến chất lượng, đặc biệt là chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. (Ảnh: Phuiquan)

///

Lẩu Ếch Hà My

Địa chỉ: Số 70, ngõ 36 Giang Văn Minh, quận Đống Đa, Hà Nội.

Mức giá trung bình: 100.000 - 150.000 đồng/người.

Ngoài những địa chỉ trên thì Lẩu ếch Hà My cũng nằm trong những quán lẩu ếch ngon ở Hà Nội, thu hút thực khách ở mọi lứa tuổi.

Quán nằm ngay đầu đường Giang Văn Minh, tuy trong ngõ nhưng khá dễ tìm. Diện tích không quá rộng rãi nhưng vẫn đáp ứng thoải mái chỗ ngồi cho thực khách.

list nhanh nhung quan lau ech ngon o ha noi
Nước chua cay vừa tới, măng không bị chua và đắng, ếch chắc thịt, được xào và tẩm ướp trước khi cho vào đĩa, phần da k bị bèo nhèo mỡ. Ngoài lẩu ếch ra còn một vài món ăn khác mà các bạn có thể ăn thử như: Ếch rang muối, sụn gà rang muối,... Một nồi tầm 250.000 - 300.000 đồng/2 người. (Ảnh: Foodrecord)

///

#DU LỊCH CUỐI TUẦN

list nhanh nhung quan lau ech ngon o ha noi Gợi ý homestay cuối tuần gần Hà Nội, vừa không đắt vừa gần gũi thiên nhiên

Không cần phải đi xa dài ngày, chỉ cần hai ngày một đêm nghỉ ngơi tại các homestay ngay gần Hà Nội cũng sẽ giúp bạn có ...

list nhanh nhung quan lau ech ngon o ha noi Ăn gì vừa rẻ vừa ngon ở Hà Nội ngày cuối tuần mưa gió?

Những ngày cuối tuần mưa gió lành lạnh, sẽ thật thích thú nếu được cuộn tròn trong chăn rồi xem vài tập phim tình cảm ...

list nhanh nhung quan lau ech ngon o ha noi 20.000 đồng ở Hà Nội ăn được món nào ngon?

Chỉ với số tiền vỏn vẹn 20.000 đồng, bạn đã có thể thoải mái thưởng thức những món ăn vặt ngon miệng như bánh chuối nếp, ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.