Gợi ý 'phương án' lì xì ý nghĩa và độc đáo dịp Tết Âm lịch 2019

Tiền lì xì in hình con heo đang được nhiều người săn lùng như một món quà đặc biệt để tặng gia đình, bạn bè, người thân trong dịp Tết Âm lịch 2019.

Tiền lì xì con heo – lì xì linh vật của năm

Bên cạnh những loại tiền vốn “hot” như tờ 2 đô Mỹ, bộ sưu tập tiền 28 nước… thì tiền lì xì linh in hình con heo cũng lên ngôi, được nhiều người săn đón dịp cuối năm.

goi y phuong an li xi y nghia va doc dao dip tet am lich 2019
Tặng lì xì là một trong những nét văn hóa không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán.

Tiền linh vật là loại tiền có những thay đổi theo từng năm, năm gì thì trên tiền sẽ in hình của linh vật đó. Những loại tiền này thường do các quốc gia chủ động phát hành nhân dịp năm mới với số lượng hạn chế đã được ấn định nhằm phục vụ nhu cầu lì xì đầu năm mới. Loại tiền này chỉ có giá trị lưu niệm.

Ở Việt Nam, tiền lì xì in hình linh vật đã xuất hiện trong vài năm gần đây và được đông đảo mọi người đón nhận. Các loại tiền này thường có nguồn gốc từ Mỹ, Úc, Canada, Macao… và được bán chủ yếu trong các tiệm vàng, trên các cửa hàng online.

Giá của loại tiền lì xì linh vật cũng không cố định, phụ thuộc nhiều vào chất liệu và độ “hiếm”. Có những loại tiền linh vật giá rất cao nhưng vẫn được nhiều người “săn đón”.

Năm 2019, đâu là "phương án" lì xì hợp lì nhất?

Tết Nguyên đán 2019 là Tết Kỷ Hợi – linh vật của năm là chú lợn, bởi vậy loại tiền lì xì con heo đang trở thành một trong những tặng phẩm độc đáo được nhiều người “săn lùng”.

Việc đến nhà bạn bè, người thân chúc Tết sẽ thêm thú vị hơn nếu bạn lì xì bằng tiền linh vật của năm nay.

Dưới đây là những mẫu tiền lì xì con heo đặc biệt của năm Kỷ Hợi 2019:

Tờ 10 và 100 Patacas in hình con heo

Tiền Macao 100 Patacas nằm trong top những mẫu tiền lì xì độc đáo nhất dịp Tết Nguyên đán 2019.

goi y phuong an li xi y nghia va doc dao dip tet am lich 2019
Tiền 10 Patacas hình con heo của Macao.

Đây là loại tiền do chính phủ Macao phát hành nhằm phục vụ nhu cầu lì xì dịp Tết 2019 của người dân đất nước mình. Đây cũng là phiên bản thử nghiệm trước khi nước này phát hành chính thức tờ tiền hình con heo 10 Patacas trong năm nay.

Loại tiền lì xì con heo này chỉ có giá trị lưu niệm, không có giá trị lưu hành.

Ở Việt Nam, tờ tiền Macao 100 Patacas đang được bán trên các shop online với giá từ 25.000 – 100.000 đồng/tờ tùy theo chất liệu.

Tiền 2 đô in hình con heo mạ vàng của Mỹ

Tờ tiền 2 đô (USD) con heo mạ vàng được Bộ Tài chính Hoa Kì in ấn và chính thức phát hành dành riêng cho những người châu Á trong dịp Tết Âm lịch 2019.

Loại tiền này được phát hành nhằm phục vụ nhu cầu lì xì Tết nên không có giá trị lưu hành.

goi y phuong an li xi y nghia va doc dao dip tet am lich 2019
Tờ tiến 2 USD mạ vàng do Bộ Tài chính Hoa Kì ban hành.

Khác với những tờ 2 USD thông thường, loại tiền được phát hành đặc biệt này có in 2 hình chú heo vàng ở bên trái và phải của tờ tiền. Màu sắc của tiền cũng bắt mắt hơn với người châu Á khi được in màu vàng – màu hoàng kim, của may mắn trong quan niệm văn hóa của người Á Đông.

Tờ tiền lì xì con heo được mạ vàng này mang ý nghĩa may mắn đặc biệt trong năm Kỷ Hợi. Để tránh làm giả, năm nay Bộ Tài Chính Mỹ vẫn tiếp tục áp dụng công nghệ in bảo an 3D C-Thru Vision trên giấy chứng nhận đi kèm theo nhằm chống làm giả.

Tại các shop online, giá bán tham khảo với loại tiền này là 350.000 đồng/tờ.

Cặp tiền xu Úc hình con heo được mạ vàng, mạ bạc

Tiếp nối những năm trước đây, năm nay nước Úc lại phát hành loại tiền linh vật của năm – tiền xu con heo được mạ vàng và mạ bạc để kỉ niệm dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

goi y phuong an li xi y nghia va doc dao dip tet am lich 2019
Cặp tiền xu hình con heo mạ vàng, mạ bạc cuả Úc.

Trong đó, ở đồng xu mạ vàng in hình ảnh chú heo đực đang bước đi trên cỏ, dáng đứng oai vệ, thể hiện sự nghênh đón phú quý, tài lộc đến với gia chủ. Trên đồng xu được khắc nổi dòng chữ "Year of the Pig" cùng chữ Hợi được viết theo tiếng Hán.

Còn ở đồng tiền xu con heo mạ bạc lại in hình ảnh đàn heo gồm heo mẹ và bốn heo con đang ung dung trên cỏ, thể hiện sự đoàn kết và tình cảm gia đình. Cảnh gia đình heo được chạm khắc tinh xảo bằng công nghệ 3D.

Giá bán tham khảo trên các shop online: Xu heo vàng là 200.000 đồng; xu heo bạc là 150.000 đồng; cặp xu vàng và bạc là 300.000 đồng/cặp.

Tiền con heo Kamberra mệnh giá 50 Numismas của Úc

Đây là một trong hai loại tiền lì xì con heo do chính phủ Úc ban hành dành riêng cho người châu Á trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

goi y phuong an li xi y nghia va doc dao dip tet am lich 2019

Tờ tiền này cũng chỉ có giá trị lưu niệm chứ không lưu hành được.

Tờ tiền với chất liệu 70% polymer và 30% giấy cotton được sản xuất theo công nghệ hiện đại, hướng về thẩm mĩ và chất lượng giúp tờ tiền con heo Úc kỉ niệm có cảm giác mềm mại, cũng màu sắc tươi sáng nên rất được nhiều người ưa chuộng.

Giá bán tham khảo: 100.000 đồng/tờ.

Tiền con heo 20 Kina của Papua New Guinea

Ở mặt trước của tiền 20 Kina là hình ảnh tòa nhà cũng hội tại thủ đô Port Moresby của đất nước Papua New Guineacùng hình ảnh loại chim thiên đường đặc trưng của đất nước này.

goi y phuong an li xi y nghia va doc dao dip tet am lich 2019
Tiền 20 kina in hình heo của Papua New Guinea.

Ngoài ra, mặt sau tờ tiền này là hình ảnh chú heo rừng được in sống động trên nền giấy chất lượng cùng công nghệ in tiền hiện đại.

Giá bán tham khảo trên thị trường: 40.000 đồng/tờ.

Phía trên là những gợi ý ý nghĩa về tiền lì xì năm 2019.

goi y phuong an li xi y nghia va doc dao dip tet am lich 2019 Sát Tết Nguyên đán 2019, hàng chục cây quất cảnh bị kẻ gian chặt phá

Hàng chục cây quất cảnh đã được tạo dáng của gia đình ông Nguyễn Văn Phòng (Văn Giang, Hưng Yên) sau một đêm đã bị ...

goi y phuong an li xi y nghia va doc dao dip tet am lich 2019 Tết Nguyên đán 2019 nên chọn bao lì xì màu gì để may mắn?

Chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa, người dân cả nước sẽ chính thức đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Nhiều người đang “săn” ...

goi y phuong an li xi y nghia va doc dao dip tet am lich 2019 Thời tiết Tết Nguyên đán 2019 các khu vực trên cả nước

Thời tiết Tết Nguyên đán 2019 cập nhật mới nhất theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia. Miền ...

goi y phuong an li xi y nghia va doc dao dip tet am lich 2019 Đu đủ bonsai - cây cảnh bạc triệu hút khách dịp Tết Nguyên đán 2019

Đu đủ bonsai dáng đẹp, lá xanh to, chi chít quả từ gốc đến ngọn biểu trưng cho năm mới đủ đầy, con cháu sum ...

goi y phuong an li xi y nghia va doc dao dip tet am lich 2019 Những đường hoa xuân đẹp 'nức lòng' dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Ngoài đường hoa Nguyễn Huệ, người dân còn có thể ghé thăm các vườn hoa xuân khác như vườn hoa Phú Mỹ Hưng (quận 7, ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.