Google Maps thêm chức năng ra lệnh bằng giọng nói, hỗ trợ cả tiếng Việt, bạn đã thử chưa?

Tuy là một phần mềm miễn phí nhưng Google đã thực sự dành nhiều tâm huyết vào Google Maps và giúp cho ứng dụng này luôn là một trong những ứng dụng miễn phí tuyệt vời nhất.

Tiếp nối sự thành công của “Ok Google” với ứng dụng tìm kiếm Google Search bằng giọng nói cách đây vài năm. Google đã bổ sung tính năng ra lệnh bằng giọng nói lên phần mềm bản đồ phổ biến hàng đầu thế giới hiện nay, Google Maps.

Qua thử nghiệm, chức năng ra lệnh bằng giọng nói của Google Maps cũng hỗ trợ rất tốt tiếng Việt, bên cạnh những ngôn ngữ phổ biến như tiếng Anh hay tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha.

Để sử dụng tính năng ra lệnh bằng giọng nói, người dùng cần cập nhật lên bản Google Maps mới nhất.

Thay vì phải viết tên điểm đến, người dùng giờ đây chỉ cần nói “OK Google” (hoặc click chọn biểu tượng micro ở khung tìm kiếm), rồi đọc tên từ khóa, Google Maps sẽ đưa ra các kết quả tìm kiếm theo từ khóa mà bạn cung cấp hoặc chuyển sang chế độ dẫn đường tới địa điểm đó (trong trường hợp từ khóa bạn cung cấp trùng với địa điểm cụ thể).

google maps them chuc nang ra lenh bang giong noi ho tro ca tieng viet ban da thu chua
Tính năng điều khiển bằng giọng nói giúp Google Maps trở thành một ứng dụng dẫn đường gần như hoàn hảo, trong khi không thu phí của người dùng.

Một số câu lệnh mà Google cung cấp, giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc sử dụng Google Maps bằng giọng nói:

- “Show route over view – hiển thị tổng quan tuyến đường” hoặc “Show alternate routes – hiển thị tuyến đường thay thế”

- “What road is this ? - Đây là con đường nào ?”.

- “Navigate home – hướng về nhà ” hoặc “Navitage to … - hướng tới một địa điểm nào đó”

- “What’s the weather like? – Thời tiết hôm nay như thế nào? ”

- “Find gas stations – tìm trạm xăng”

- “What’s the closest hotel? - Khách sạn gần nhất là gì?”.

- “Find restaurants - Tìm nhà hàng”.

google maps them chuc nang ra lenh bang giong noi ho tro ca tieng viet ban da thu chua
Khi nói "trạm xăng", Google Maps sẽ tự động đưa ra loạt gợi ý về các trạm xăng gần nơi bạn đang đứng.

Một số máy chưa kích hoạt chức năng "OK Google detection", người dùng cần vào Settings (cài đặt) hệ thống của máy, kích hoạt tính năng này để có thể sử dụng "OK Google" trên Google Maps.

Để tiện lợi cho việc sử dụng tính năng mới này tại Việt Nam, người dùng nên chuyển ngôn ngữ của máy sang tiếng Việt (Settings -> Languaget & Input -> Đổi Language thành tiếng Việt). Hệ thống nhận biết ngôn ngữ của Google hoạt động rất tốt với cả những ngôn ngữ không phổ biến như tiếng Việt Nam.

google maps them chuc nang ra lenh bang giong noi ho tro ca tieng viet ban da thu chua Dịch vụ chia sẻ xe của Google, rẻ hơn cả Uber, đã chính thức hoạt động

Waze Rider, dịch vụ chia sẻ xe của Google, dựa trên nền tảng định vị và dẫn đường Waze, đã chính thức bước vào hoạt ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.