Grab Việt Nam đề nghị công an điều tra, xử lý tài xế Grab 'dỏm'

Grab Việt Nam đã đề nghị công an điều tra các đối tượng mạo danh tài xế GrabBike để chèo kéo, bắt khách.
grab gia long hanh grab viet nam de nghi cong an dieu tra
Tài xế mạo danh GrabBike xuất hiện ở nhiều bến xe trong thời gian gần đây. Ảnh minh họa: Di Linh

Như chúng tôi đã đưa tin, thời gian gần đây, tình trạng giả danh tài xế GrabBike, mặc đồng phục của đơn vị này để bắt khách diễn ra ở nhiều bến xe như Mỹ Đình, Gia Lâm, Miền Đông, sân bay Tân Sơn Nhất...

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc bộ phận GrabBike (Grab Việt Nam) cho biết, nhiều cá nhân đang lợi dụng đồng phục Grab để đón khách.

"Các đối tượng này tập trung chủ yếu ở những địa điểm đông khách như bến xe và tìm cách mời, chèo kéo khách hàng đi xe không qua ứng dụng.

Cá biệt, có một số đối tượng còn có hành vi ngăn cản, thậm chí tấn công các đối tác tài xế GrabBike đón/trả khách thông qua ứng dụng tại những địa điểm này", ông Thành cho hay.

Theo đại diện Grab Việt Nam, việc mạo danh này đang gây mất trật tự, ảnh hưởng uy tín của hãng cũng như các đối tác GrabBike.

Vị này cũng nhận định đây là hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Grab khi sử dụng áo và đồng phục có gắn logo, thương hiệu của Grab để trục lợi.

Ông Thành cho rằng Grab Việt Nam luôn thực hiện quy trình kiểm soát chất lượng dịch vụ rất chặt chẽ từ khâu đăng ký, huấn luyện dịch vụ, ứng xử...

"Trong suốt quá trình hợp tác và khi ngừng hợp tác, chúng tôi luôn chặt chẽ trong việc thu hồi đồng phục cũ, hỏng.

Nhằm giải quyết hiệu quả tình trạng lợi dụng đồng phục GrabBike bắt khách, mới đây chúng tôi đã gửi văn bản đề nghị công an hỗ trợ điều tra các đối tượng mạo danh.

Chúng tôi sẵn sàng cung cấp các thông tin hỗ trợ và phối hợp với cơ quan chức năng khi có yêu cầu", vị Giám đốc bộ phận GrabBike thông tin.

Về phía khách hàng, ông Thành cũng khuyến cáo rằng những chuyến xe không được thực hiện thông qua ứng dụng Grab sẽ không được xem là đang sử dụng dịch vụ của Grab.

"Để đảm bảo quyền lợi trong chuyến đi của mình, khách hàng nên đặt xe thông qua ứng dụng để có được thông tin chi tiết về tài xế (hình ảnh, tên, số điện thoại, biển số xe).

Khách hàng cũng nên kiểm tra kỹ biển số xe và hình ảnh nhận diện của tài xế trước khi lên xe để không lên nhầm xe và tránh gặp phải những sự cố không mong muốn", đại diện Grab Việt Nam cho biết thêm.

grab gia long hanh grab viet nam de nghi cong an dieu tra Ứng dụng Grab tê liệt nhiều giờ

Hôm qua 3.4, nhiều người đặt xe qua ứng dụng Grab phản ánh ứng dụng liên tục nhận thông báo 'Rất tiếc. Chúng tôi không ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.