Hà Tĩnh: Bắt nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà

Nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà Đinh Văn Dũng đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh Văn Dũng - Nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Cũng liên quan đến vụ việc này, trước đó, PC46 Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú với ông Nguyễn Xuân Lương, Giám đốc công ty Tân Đại Việt.

Theo cơ quan điều tra, ông Lương và ông Dũng đã có hành vi cấu kết nâng khống khối lượng, chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới 110 tỷ đồng khi thực hiện dự án trại chăn nuôi Bình Hà.

du an trai chan nuoi binh ha ha tinh khoi to hai giam doc
Khu vực dự án chăn nuôi bò Bình Hà (Ảnh: Hoài Nam)

Cụ thể, dự án nuôi bò thịt và bò giống tại Hà Tĩnh được chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng vào năm 2015, có tổng mức đầu tư 4.582 tỷ đồng với quy mô 254.200 con bò/năm.

Dự án này được triển khai trên diện tích 2.163,5 ha, trong đó tại huyện Cẩm Xuyên 1.578,6ha, huyện Kỳ Anh 584,9ha.

Tuy nhiên, sau 3 năm đi vào hoạt động, dự án này đã không mang lại hiệu quả, nhiều hạng mục chăn nuôi trong khu vực bị bỏ hoang. Hiện số lượng chăn nuôi tại trang trại chỉ còn khoảng 800 con bò thịt và bò nái (tương đương 0,3% số lượng bò dự kiến).

du an trai chan nuoi binh ha ha tinh khoi to hai giam doc Rủ nhau lên đập chụp ảnh, nữ sinh lớp 6 đuối nước

Trong lúc đang đứng chụp ảnh với nhóm bạn tại đập Vệ Riềng, thuộc xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), H. đã bị ...

du an trai chan nuoi binh ha ha tinh khoi to hai giam doc Hai người đàn ông đưa xe tải vào nhà dân trộm cây mít

Thấy cây mít khủng có giá trị của gia chủ để ngoài ngõ, ông Lộc đã thuê hai tài xế lái xe vào nhà rồi ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.