Hà Tĩnh: Bị chặn xe xin tiền, nam thanh niên đánh người tàn tật tử vong

Bực tức vì bị một người tàn tật cùng xã ra chặn đầu xe để xin tiền, Phú đã đánh và nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngày 27/12, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử công khai bị cáo Trần Phú (SN 1990, trú xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) về tội Giết người.

Theo bản cáo trạng, vào khoảng 9h30’ sáng ngày 17/6/2017, sau khi ăn sáng xong, Phú điều khiển xe về nhà. Khi đến tại thôn Hòa Bình, xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ thì bị anh Trần Văn Hòa là người cùng xã (bị liệt một chân) lao ra chặn xe Phú để xin tiền.

Quá bực tức, Phú xuống xe sau đó đạp vào người anh Hòa khiến nạn nhân ngã xuống đường. Chưa dừng lại ở đó, Phú còn tiếp tục đạp vào nhiều lần vào đầu anh Hòa, chỉ đến khi người nhà nạn nhân ra can ngăn Phú mới ngừng.

Khi bị đánh, anh Hòa được người thân đưa vào nhà nằm nghỉ. Một lúc sau đó, nạn nhân bất ngờ sùi bọt mép và tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

ha tinh bi chan xe xin tien nam thanh nien danh nguoi tan tat tu vong
Bị cáo Trần Phú tại phiên tòa xét xử.

Biết không thể thoát tội, ngày 18/6 Phú đã đến Công an huyện Đức Thọ đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa xét xử, Phú ân hận thừa nhận hành vi của mình, xin lỗi gia đình bị hại và mong tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với gia đình, xã hội.

Đồng thời phía gia đình bị hại cũng mong muốn tòa giảm hình phạt bởi sau sự việc, phía gia đình bị cáo đã bồi thường 80 triệu đồng cho nạn nhân.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Phú 7 năm tù giam về tội Giết người, đồng thời phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 150 triệu đồng.

ha tinh bi chan xe xin tien nam thanh nien danh nguoi tan tat tu vong Tài xế container hất văng cảnh sát giao thông

Khi bị dừng kiểm tra, Hưng đã nổ máy, cho xe container lao thẳng vào hai chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ khiến ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.