Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng cho biết, bãi đỗ xe tại số 166 Hải Phòng, UBND thành phố đã giao Hội đồng giải phóng mặt bằng quận Thanh Khê khẩn trương hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng khu đất và yêu cầu Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông triển khai lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư bãi đỗ xe.
Khu đất số 172 Nguyễn Chí Thanh, UBND thành phố cũng giao triển khai lập báo cáo làm bãi đỗ xe theo hình thức đầu tư đối tác công tư, xây dựng tiến độ chi tiết thực hiện báo cáo lãnh đạo thành phố.

Khu đất bên trong số 166 Hải Phòng (quận Thanh Khê) sẽ được làm bãi đỗ xe thông minh. (Ảnh: Văn Luận).
Vào tháng 3/2019, Sở GTVT TP Đà Nẵng có báo cáo gửi lãnh đạo UBND thành phố việc nhà đầu tư Liên danh Công ty CP Đầu tư sản xuất và thương mại Việt Nam (Vitravico) và Công ty CP Giải pháp đỗ xe thông minh (SPS.Jsc) đã tìm hiểu và đề xuất tham gia đầu tư dự án bãi đỗ xe khu vực trung tâm TP Đà Nẵng tại hai khu đất tại địa chỉ trên.
Cụ thể, trên khu đất 1.907m2 ở số 172 Nguyễn Chí Thanh, hai liên danh tư nhân đề xuất xây dựng bãi đỗ xe nổi thông minh (không kinh doanh thương mại dịch vụ) bằng kết cấu lắp ghép, xếp hình, xoay vòng 5 tầng; qui mô đầu tư giai đoạn đầu là 120 vị trí với công nghệ mới, đáp ứng thẩm mĩ.
Kinh phí đầu tư dự kiến 23 tỉ đồng, hoàn thành trong vòng 6 tháng kể từ lúc được thành phố giao đất sạch. Nhà đầu tư tự bỏ kinh phí đầu tư, thu phí từ nguồn trông giữ xe theo giá đề xuất được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt và TP Đà Nẵng giao đất không thu tiền sử dụng đất trong vòng 12 – 15 năm kể từ khi được giao đất, tạo điều kiện vay vốn từ Quỹ đầu tư thành phố với lãi suất ưu đãi. Thực hiện việc cấm đỗ xe trong bán kính 300m tính từ bãi đỗ xe.

Bảng đỗ qui hoạch tổng mặt bằng bãi đỗ xe tại số 166 Hải Phòng. (Ảnh: Văn Luận).
Đối với khu đất 166 Hải Phòng, liên danh nhà đầu tư đề xuất xây dựng bãi đỗ xe nổi thông minh (không kinh doanh thương mại dịch vụ) bằng kết cấu lắp ghép nhiều tầng với qui mô hoàn thiện 465 vị trí đỗ xe; phân kì đầu tư thành 3 giai đoạn trong vòng 5 năm.
Giai đoạn 1 kinh phí đầu tư dự án 90 tỉ đồng do nhà đầu tư tự bỏ ra, thu phí từ nguồn trông giữ xe theo giá đề xuất của nhà đầu tư được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt và thành phố giao đất không thu tiền sử dụng đất trong vòng 12 – 15 năm, tạo điều kiện vay vốn Quỹ đầu tư TP Đà Nẵng với lãi suất ưu đãi, quản lí đậu đỗ xe với bán kính phù hợp.
Tuy nhiên, đối với đề xuất giao đất không thu tiền sử dụng đất cho nhà đầu tư, Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng đề nghị Sở GTVT tổng hợp ý kiến của Sở TN&MT và Sở Tài chính đề báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.
Được biết, từ năm 2015, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt điều chỉnh qui hoạch tổng thể hệ thống giao thông đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Theo đó Đà Nẵng phải có 158 bãi đỗ xe. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chỉ có 17 bãi đậu, đỗ xe đang được triển khai xây dựng. Trong khi, mỗi ngày thành phố có hơn 50 ô tô đăng kí mới, áp lực hạ tầng giao thông vô cùng lớn.
Xem xét một số cơ chế đặc thù đối với Thủ đô Hà Nội, phát triển Đà Nẵng đến năm 2030
Đô thị 15:02 | 19/04/2020
Đà Nẵng: Giải tỏa đền bù quá chậm ảnh hưởng thực hiện các dự án
Đô thị 10:30 | 19/04/2020
Từ 5/5, bảng giá các loại đất ở TP Đà Nẵng giai đoạn 2020-2024 có hiệu lực
Nhà đất 09:22 | 18/04/2020
Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án chung cư, văn phòng thương mại hơn 1.987 tỉ đồng
Nhà đất 14:42 | 16/04/2020
Chợ Cồn lâu đời nhất Đà Nẵng 'cửa đóng then cài' vì dịch, hàng trăm người đang chờ được buôn bán lại, hỗ trợ tiền ảnh hưởng bởi dịch
Đô thị 13:04 | 15/04/2020
Đà Nẵng đấu giá quyền sử dụng đất làm bãi đỗ xe công cộng thay cho hình thức hợp tác công tư
Đô thị 22:16 | 03/04/2020
Phân luồng giao thông để làm nút giao phía Tây cầu Trần Thị Lý từ 29/3
Đô thị 20:17 | 26/03/2020
Đà Nẵng xác minh phản ánh xe buýt đuổi khách xuống đường do không có tiền lẻ
Đô thị 16:26 | 26/03/2020