Hai phi công lao vào ẩu đả khi đang bay ở độ cao 11.000 m chỉ vì suất ăn

Sự cố hi hữu xảy ra tại một chuyến bay của hãng hàng không Iraqi Airways. Vì một suất ăn, hai phi công đã lao vào ẩu đả trong buồng lái khi máy bay đang ở độ cao 11.000 m.

Theo nguồn tin từ AirLive.net, bộ giao thông Iraq hôm 26/7 vừa qua đã tiến hành mở cuộc điều tra liên quan tới vụ đánh lộn giữa 2 phi công trên máy bay.

Sự cố hi hữu xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Iraqi Airways trong hành trình bay từ thủ đô Baghdad tới thành phố Mashhad của Iraq hôm 25/7.

Khi đó, máy bay chở 157 hành khách.

hai phi cong lao vao au da khi dang bay o do cao 11000m chi vi suat an

Hai phi công của hãng hàng không Iraq lao vào ẩu đả ngay trong buồng lái khi máy bay ở độ cao khoảng 11.000 m, chở theo 157 hành khách

Theo nội dung bản tường trình, phi cộng phụ và phi công chính đã có cuộc ẩu đả ngay trong khoang lái.

Nguyên nhân vụ việc do phi công chính cấm tiếp viên đưa suất ăn cho phi công phụ với lý do người này chưa xin phép mình.

Hai người có lời lẽ qua lại xúc phạm nhau và ẩu đả khi máy bay đang ở độ cao khoảng 11.000 m.

Họ tiếp tục xô xát ngay khi máy bay hạ cánh. Sự việc kết thúc khi có lực lượng an ninh tới can thiệp.

Sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ. Nhưng nhiều cả năng, cả hai phi công đều phải đối diện với mức phạt cao nhất là tước bằng lái vĩnh viễn.

hai phi cong lao vao au da khi dang bay o do cao 11000m chi vi suat an

Nhiều khả năng cả hai phải đối diện với mức phạt cao nhất là tước bằng lái vĩnh viễn

Năm 2015, hãng hàng không Iraqi Airways từng nằm trong danh sách an toàn Hàng không của Liên minh châu Âu EU.

Đây là danh sách các hãng bay bị giới hạn hoạt động hoặc cấm vận hành ở Liên minh châu Âu.

Theo thông cáo báo chí ở thời điểm đó cho hay, "đây là danh sách cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công dân châu Âu".

Iraqi Airways là hãng hàng không quốc gia của Iraq. Trung tâm hoạt động của hãng tại sân bay quốc tế Baghdad.

Hãng là một trong những thành viên của Tổ chức các hãng hàng không Ả Rập, được thành lập từ năm 1945.

hai phi cong lao vao au da khi dang bay o do cao 11000m chi vi suat an Hai phi công Su-22 hy sinh đều có giờ bay tích lũy trên 1.100 giờ bay

Hai phi công trên máy bay Su22 gặp nạn đều là phi công có kinh nghiệm, đã từng lái qua nhiều loại máy bay, có ...

hai phi cong lao vao au da khi dang bay o do cao 11000m chi vi suat an Thi thể hai phi công SU-22 hi sinh đã được đưa về nhà tang lễ

Thi thể của hai phi công hi sinh trong vụ máy bay tiêm kích bom Su-22 rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa ...

hai phi cong lao vao au da khi dang bay o do cao 11000m chi vi suat an Phi công Phạm Giang Nam hi sinh ở Nghệ An: 'Nghe tin dữ, người mẹ khóc ngất gọi tên con'

Khi đồng đội của phi công Phạm Giang Nam về gia đình báo tin anh hi sinh, mọi người trong gia đình ông Mỹ (bố ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.