Phi công Phạm Giang Nam hi sinh ở Nghệ An: 'Nghe tin dữ, người mẹ khóc ngất gọi tên con'

Khi đồng đội của phi công Phạm Giang Nam về gia đình báo tin anh hi sinh, mọi người trong gia đình ông Mỹ (bố đẻ anh Nam) như ngã quỵ, người mẹ khóc ngất gọi tên con trai.

Chiều tối ngày 27/7, rất đông người dân tới gia đình ông Phạm Văn Mỹ (ở thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình) - bố mẹ thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921 (SN 1972) vừa hi sinh trong chuyến bay tập huấn Su-22 tại Nghệ An để gửi lời động viên gia đình ông .

phi cong pham giang nam hi sinh o nghe an nghe tin du nguoi me khoc ngat goi ten con
Hiện trường máy bay rơi khiến hai chiến sĩ là phi công Phạm Giang Nam và phi công Khuất Mạnh Trí hi sinh. (Ảnh: Hoài Nam)

Ghi nhận của chúng tôi tại gia đình ông Mỹ, người thân trong gia đình anh mới hay tin anh bị tai nạn và hy vọng anh vượt qua được kiếp nạn này.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Chiến (hiện đang công tác trong quân đội tại Hải Phòng - em rể nạn nhân) cho biết, gia đình đang hi vọng có điều kì diệu xảy ra, anh Nam được an toàn trở về với gia đình.

“Tôi với anh Nam là anh em rể nhưng hai anh em rất thân thiết, thường xuyên gọi điện hỏi thăm nhau. Ngoài ra, tôi và anh đều trong quân đội nên am hiểu cuộc sống đời thường”, anh Chiến chia sẻ.

Anh Chiến cho biết thêm, gia đình ông Mỹ (bố vợ anh) có ba người con trong đó, anh Nam là con cả và hai em gái.

phi cong pham giang nam hi sinh o nghe an nghe tin du nguoi me khoc ngat goi ten con
Đến 19h20 chiếc xe biển đỏ, đồng đội phi công Phạm Giang Nam đến gia đình ông Phạm Văn Mỹ (Ảnh: CTV).

“Cuộc sống của anh Nam khá vất vả. Trước đây, anh có một người vợ nhưng do người này không đoan chính nên hai người đã li hôn.

Hiện tại, anh Nam đang sống cùng người vợ tên Trang (công tác tại TP. Thái Bình) ở thành phố Thái Bình. Hai vợ chồng có hai con nhỏ, cháu gái đầu lòng 4 tuổi, cháu trai thứ 2 được 2 tuổi.

Mỗi lần được nghỉ phép, anh thường về quê thăm vợ con, gia đình hoặc vợ con anh vào đơn vị thăm anh”, anh Chiến thông tin.

Vẫn chưa biết thông tin về con trai đã hi sinh, ông Phạm Văn Mỹ (bố anh Nam – PV) cho biết, cách đây mấy ngày, Nam có gọi điện về cho mẹ và thông báo sắp được về quê thăm gia đình. Gia đình vẫn hi vọng Nam vượt qua được kiếp nạn này.

Ngồi trên giường, bà Bích (mẹ anh Nam- PV) liên tục gào khóc mong con trai vượt qua kiếp nạn này. Bà và mọi người trong gia đình vẫn chưa biết tin con trai mình gặp nạn và đã hi sinh.

Đến khoảng 19h20 phút, chiếc xe biển đỏ của đơn vị anh Nam đang công tác đỗ trước cửa nhà bà Bích. Sau đó, các chiến sĩ trong đơn vị thông báo tin buồn anh Nam đã hi sinh.

phi cong pham giang nam hi sinh o nghe an nghe tin du nguoi me khoc ngat goi ten con
Tại đây, đồng đội anh đã báo tin cho gia đình, anh Phạm Giang Nam đã hi sinh trong sự việc máy bay rơi (Ảnh: CTV).

Nghe tin dữ, mọi người trong gia đình ông Mỹ như ngã quỵ, bà Bích liên tục khóc ngất gọi tên con trai.

Trước đó, chiếc máy bay SU-22, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, cất cánh từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) mất liên lạc lúc 11h35 ngày 26/7.

Đến khoảng 11h40' chiếc máy bay rơi vào một đồi núi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Vụ việc khiến hai phi công bay huấn luyện đã hi sinh, gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí, (SN 1978), Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, trú tại phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội và Thượng tá Phạm Giang Nam, (SN 1972), Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921, trú tại xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy (Thái Bình).

phi cong pham giang nam hi sinh o nghe an nghe tin du nguoi me khoc ngat goi ten con Phi công Khuất Mạnh Trí hi sinh ở Nghệ An: ‘Ai cũng mong có 1 phép màu nhưng điều đó không xảy ra...'

Nhiều người hàng xóm của gia đình anh Trí cho biết, khi biết tin, mọi người đều mong có một phép màu... nhưng điều đó ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhà đầu tư giảm cắt lỗ bất động sản
Dat Xanh Services cho biết trong quý III, tình trạng bán cắt lỗ bất động sản nhà ở thứ cấp đã giảm mạnh.