Hải Phòng cải tạo 2,2km đường từ 314 tỉ đội vốn thành 1.310 tỉ đồng

Kết luận thanh tra việc quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật về đầu tư xây dựng tại TP Hải Phòng giai đoạn 2010-2017 vừa được Thanh tra Chính phủ ban hành cho thấy hàng chục dự án đội vốn đầu tư, có dự án đội lên hàng nghìn tỉ đồng.
hai phong cai tao 22km duong tu 314 ti doi von thanh 1310 ti
Dự án cải tạo 2,2km đường 356 (từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ, Q.Hải An, TP Hải Phòng) bị đội vốn gần 1.000 tỉ đồng - Ảnh: TIẾN THẮNG

Trong đó, dự án cải tạo 2,2km đường 356 đoạn từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ (quận Hải An) do Sở Giao thông vận tải Hải Phòng thực hiện có vốn đầu tư ban đầu khoảng 314,9 tỉ đồng, nhưng bị đội lên 1.310,9 tỉ đồng sau khi hoàn thành.

Dự án đầu tư 7,56km đường bao phía đông nam quận Hải An cũng bị đội thêm khoảng 1.180 tỉ đồng, từ 886,4 tỉ đồng lên 2.066,4 tỉ đồng!

Đặc biệt, dự án xây dựng công trình tuyến đê biển Nam Đình Vũ thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải bị đội vốn 2.250 tỉ đồng, từ 998,4 tỉ đồng lên 3.248,8 tỉ đồng.

Dự án kiên cố hóa tuyến đê tả Lạch Tray, đoạn An Đồng đến cầu Rào, bị đội vốn gấp... 11 lần mức đầu tư phê duyệt ban đầu, từ 182,6 tỉ đồng tăng vọt lên... 2.082 tỉ đồng!

Ngoài ra, nhiều dự án khác cũng bị đội vốn từ vài chục đến hàng trăm tỉ đồng. Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, chỉ với 8 dự án thực hiện trong giai đoạn 2010-2017 tại địa phương này, tổng số vốn bị đội thêm lên tới... 7.326 tỉ đồng, chưa kể nhiều sai phạm trong đấu thầu dự án.

hai phong cai tao 22km duong tu 314 ti doi von thanh 1310 ti Nghị quyết 83/NQ-CP về BOT giao thông: Sẽ giải quyết căn bản những bất cập

Nghị quyết 83/NQ-CP về BOT giao thông mà Chính phủ vừa ban hành nhận được nhiều kỳ vọng của dư luận và giới chuyên môn ...

hai phong cai tao 22km duong tu 314 ti doi von thanh 1310 ti Sau BOT Tân Đệ, tài xế tiếp tục 'phản đối' BOT Mỹ Lộc - Nam Định

Vài ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện video tài xế dừng xe ở BOT Mỹ Lộc để hỏi về việc "đi 3,9km ...

hai phong cai tao 22km duong tu 314 ti doi von thanh 1310 ti Địa phương phải tham vấn ý kiến người dân trước khi triển khai dự án BOT

Nghị quyết của Chính phủ về BOT giao thông yêu cầu chính quyền địa phương các cấp nơi có dự án đi qua có trách ...

hai phong cai tao 22km duong tu 314 ti doi von thanh 1310 ti Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đưa ra 6 nhóm giải pháp giải quyết bất cập BOT giao thông

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đưa ra 6 nhóm giải pháp về BOT giao thông nhằm giải quyết bất cập, hạn chế của hình thức ...

hai phong cai tao 22km duong tu 314 ti doi von thanh 1310 ti BOT giao thông: Cần thống nhất chế độ miễn giảm phí, tránh 'xin-cho'

Bộ GTVT đang nghiên cứu ban hành quy định thống nhất về chế độ miễn giảm phí ở các trạm BOT giao thông.

hai phong cai tao 22km duong tu 314 ti doi von thanh 1310 ti Ủy ban Tài chính Ngân sách: Phí chồng phí do 'hiểu nhầm'

Cử tri phản ánh có tình trạng phí chồng phí, Ủy ban Tài chính Ngân sách cho rằng do có sự hiểu nhầm.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.