Hai tài xế vụ container đâm xe innova đang lùi trên cao tốc: Người nhận tội, người kêu không có lỗi

Tại phiên phúc thẩm vụ container đâm xe innova đang lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong sáng nay, tài xế xe innova nhận tội, còn người lái xe container kêu không có lỗi.

Liên quan đến phiên xét xử phúc thẩm lần thứ 4 xe container đâm vào xe innova đang lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong, sáng 1/11, Chủ tọa phiên tòa đã lần lượt hỏi hai bị cáo và các bên liên quan.

phuc tham lan 4 vu innova lui tren cao toc de nghi lam ro xe day di bao nhieu met sau tai nan
Phiên tòa xét xử phúc thẩm lần 4 vụ container tông vào xe innova lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong. (Ảnh: Công Phương).

Lái xe innova: Tòa sơ thẩm tuyên đúng tội, không oan

Trình bày trước tòa, bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, Trung Nghĩa, Yên Phong, Bắc Ninh), lái xe innova cho biết, vào chiều ngày 19/11/2016, bị cáo chở 10 người (người lớn và trẻ em) trên xe innova từ Bắc Ninh đi Thái Nguyên ăn cưới.

Khi đi qua nút giao Yên Bình (xã Tân Hương, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) thì dừng xe đỗ ven đường để cho con anh Nguyễn Văn Trường (SN 1980, Đông Thọ, Yên Phong, Bắc Ninh) nôn, lúc này Sơn có bật đèn cảnh báo.

Sau đó, anh Trường và cháu bé lên xe, ai đó trên xe nói lùi xe để rẽ vào nút giao Yên Bình vì Sơn đã đi qua nút giao này. Nghe mọi người, Sơn đã cài số để lùi xe.

phuc tham lan 4 vu innova lui tren cao toc de nghi lam ro xe day di bao nhieu met sau tai nan
Bị cáo Ngô Văn Sơn cho rằng, tòa sơ thẩm tuyên đúng và xin giảm án để sớm về làm kinh tế khắc phục hậu quả cho các gia đình bị hại. (Ảnh: Công Phương).

“Vào thời điểm lùi xe, tôi có nhìn qua gương và camera thì không thấy phương tiện hay chướng ngại vật nào phía sau. Khi lùi đèn khẩn cấp từ thời điểm dừng xe trước đó vẫn sáng. Quá trình lùi có người nhà nói rằng phải lùi cẩn thận.

Tôi không nhớ đã lùi bao nhiêu mét mà chỉ nhớ khi lùi tốc độ rất nhanh, lùi sát hộ lan bên phải đường”, bị cáo Sơn nói.

Trả lời câu hỏi của thẩm phán về việc bị cáo học lái xe có được lùi không và vì sao lại lùi, bị cáo Sơn cho hay: “không cho phép lùi xe trên cao tốc và bị cáo lùi vì có chướng ngại vật”.

Bị cáo Sơn khẳng định: “Tòa sơ thẩm tuyên đúng tội, không oan. Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình, khắc phục hậu quả cho các gia đình bị hại”.

Lái xe container: "Bị cáo không có lỗi"

Trả lời trước tòa, bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) cho biết, vào khoảng 11h trưa ngày 19/11/2016, sau khi bốc hàng, bị cáo điều khiển xe từ Vĩnh Phúc lên Thái Nguyên. Đến nút giao Yên Bình thì xảy ra tai nạn, xe chở theo gần 27 tấn thép được bó từng cuộn.

phuc tham lan 4 vu innova lui tren cao toc de nghi lam ro xe day di bao nhieu met sau tai nan
Bị cáo Lê Ngọc Hoàng (Thái Bình) cho hay, bị cáo không đồng ý với cáo buộc của tòa sơ thẩm vì hai bản kết luận xe bị cáo đẩy xe anh Sơn đi 10m, cáo trạng thì lại nói 38m, đến khi ra tòa thì đại diện VKS lại nói hơn 30m. (Ảnh: Công Phương).

“Cả đoạn đường dài bị cáo lái xe với tốc dộ 60-65km/h, đến nút giao thì có nhìn thấy phía trước có một chiếc xe màu trắng. Lúc đó khoảng cách vẫn còn xa nhưng không xác định cụ thể là bao nhiêu mét.

Lúc này, bị cáo quan sát gương để xem có xe nào thoát ra đường cao tốc hay không và không nhìn thấy nên tiếp tục đi thẳng.

Tới khoảng 60-70m, bị cáo nhìn thấy xe của anh Sơn nháy đỏ một lần rồi mất luôn (xe bị cáo Sơn đỗ sát hộ lan bên phải đường – PV), bị cáo rà phanh và chuyển sang làn đường bên tay trái nhằm tránh xe phía trước.

Khi quay lại thì thấy khoảng cách xe của bị cáo và xe của anh Sơn quá gần. Lúc này, xe của bị cáo Sơn đã lùi ra làn đường của bị cáo. Ngay lập tức bị cáo đạp phanh, xe của bị cáo lết trên mặt đường một khoảng dài. Đến lúc này, bị cáo vẫn thấy xe anh Sơn đang lùi”, bị cáo Hoàng nói.

phuc tham lan 4 vu innova lui tren cao toc de nghi lam ro xe day di bao nhieu met sau tai nan
Bị cáo Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng tại phiên tòa xét xử sơ thẩm.

“Lý do kháng cáo vì không đồng ý với cáo buộc của tòa sơ thẩm. Hai bản kết luận xe bị cáo đẩy xe anh Sơn đi 10m, cáo trạng thì lại nói 38m, đến khi ra tòa thì đại diện VKS lại nói hơn 30m; đề nghị làm rõ khoảng cách đẩy đi bao nhiêu mét.

Thực tế, xe bị cáo có đâm vào đuôi và đẩy xe anh Sơn đi, nhưng không thể xác định chính xác là bao nhiêu mét, chỉ ước chừng khoảng 10m giống như kết luận điều tra của cơ quan công an.

Bên cạnh đó, cấp sơ thẩm cho rằng bị cáo đang đi ở tốc độ 62km/h đâm vào xe anh Sơn rồi về 0km/h luôn. Việc đang đi với tốc độ như vậy mà phanh một lần về 0 là điều không thể. Trong khi đó, cơ quan chức năng chỉ nói anh Sơn lùi mà không nói rõ lùi với vận tốc bao nhiêu.

Bị cáo cho rằng bản án sơ thẩm là không đúng, bị cáo đã làm hết khả năng có thể của một lái xe. Tai nạn xảy ra chết người là có thật, nhưng bị cáo không có lỗi”, bị cáo Hoàng nói.

phuc tham lan 4 vu innova lui tren cao toc de nghi lam ro xe day di bao nhieu met sau tai nan Đang phúc thẩm lần 4 vụ container tông xe innova trên cao tốc khiến 4 người tử vong

TAND tỉnh Thái Nguyên đang xét xử phúc thẩm lần 4 vụ container tông xe innova đang lùi trên cao tốc khiến 4 người tử ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.