Hai vợ chồng bị tù vì ‘coi’ trộm vét sạch nhà hàng xóm

Sáng 6/11, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Liêm 2 năm 6 tháng tù, Phạm Hứa Trọng Nghĩa 2 năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

Ngoài ra, tòa cũng tuyên phạt Nguyễn Minh Đức (SN 1972) và Trần Thy Anh Tư (vợ Đức, SN 1974) mỗi bị cáo 6 tháng tù cho hưởng án treo về tội không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng, khoảng 7h30’ ngày 24/8/2017, Liêm, Nghĩa, Đức ngồi uống cà phê tại nhà Đức. Trong lúc uống, Liêm hỏi Đức nhà bên cạnh của ai mà thường xuyên đóng cửa, Đức nói là nhà không có người ở, chủ nhà cũng không cho thuê (trên thực tế nhà này của anh Võ Minh Ngọc).

Sau khi uống cà phê xong, Liêm, Nghĩa đi qua nhà anh Ngọc, dùng búa nạy cây gỗ đóng ngang cửa sau, vào nhà phát hiện một số đồ đạc. Liêm, Nghĩa bàn nhau lấy trộm và sau đó cả hai đã “vét sạch sành sanh” số tài sản có trong nhà anh Ngọc mang bán lấy tiền tiêu xài. Tài sản cả hai lấy đi gồm: 1 bàn, 2 đôn ghế, 2 ghế dài bằng gỗ trắc, 1 kệ tivi bằng gỗ trắc, 1 ghế ghỗ nằm, 9 cây gỗ dùng để trấn nhà, 1 tủ nhôm đựng quần áo, một số bộ cửa chính và cửa sổ bằng gỗ, nhôm.

hai vo chong bi tu vi coi trom vet sach nha hang xom
Bị cáo Liêm, Nghĩa, Đức, Thư tại tòa

Cụ thể, sáng ngày 25/8/2017, Liêm, Nghĩa thuê một xe tải đến nhà anh Ngọc chở một số bộ cửa chính và cửa sổ bằng gỗ, nhôm. Nghĩa gọi điện thoại... thuê người đến khuân đồ giùm. Sau đó, cả hai chở số tài sản này đi bán được 2 triệu đồng. Đến trưa cả hai lại đến lấy một số cây gỗ, sắt, tháo rời một tủ nhôm rồi mang đi bán.

Sáng hôm sau, Liêm và Nghĩa lại thuê một xe tải đến nhà anh Ngọc chở đi 1 bàn gỗ, 1 ghế dài, 1 kệ gỗ, 1 ghế gỗ nằm mang đi bán. Đến trưa cùng ngày cả hai lại thuê một xe lôi đến nhà anh Ngọc “vét” tiếp...

Trong các lần Liêm, Nghĩa lấy trộm tài sản từ nhà của anh Ngọc thì Đức, Thư (vợ Đức) tuy không tham gia nhưng đều biết, còn đứng ngoài xem.

Đến ngày 1/9/2017, anh Ngọc phát hiện nhà bị mất trộm tài sản nên hỏi người dân xung quanh, có hỏi cả Đức và Thư nhưng cả hai vờ như không biết.

Qua điều tra, cơ quan Công an đã mời Liêm, Nghĩa, Đức, Thư đến trụ sở làm việc, tại đây tất cả đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên. Theo định giá, tổng giá trị tài sản bị trộm cắp là 67.350.000 đồng.

hai vo chong bi tu vi coi trom vet sach nha hang xom Cần làm gì khi phát hiện có trộm đột nhập?

Khi phát hiện trộm đột nhập vào nhà, gia chủ cần phải biết cách xử lý khéo léo để tránh nguy hiểm đến tính mạng ...

hai vo chong bi tu vi coi trom vet sach nha hang xom Hung thủ sát hại nữ giáo viên về hưu trong đêm tối mất điện ở Hưng Yên là ai?

Cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên đã xác định nghi phạm sát hại nữ chủ nhà ở phố Cao (Hưng Yên) là hàng xóm, ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.