Hàn Quốc lập biệt đội 'thủ tiêu' Kim Jong Un

Hàn Quốc lên kế hoạch chống lại mối đe dọa từ Triều Tiên, trong đó có nhóm đặc biệt sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ "thủ tiêu" lãnh đạo Kim Jong Un khi chiến tranh xảy ra.
han quoc lap biet doi thu tieu kim jong un Tổng thống Hàn Quốc lại vắng mặt tại tòa
han quoc lap biet doi thu tieu kim jong un Quan chức Hàn Quốc cúi đầu cảm ơn nhân viên lao công
han quoc lap biet doi thu tieu kim jong un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Getty

CNN dẫn thông tin từ một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Seoul đang thực hiện kế hoạch thành lập biệt đội “thủ tiêu”, có nhiệm vụ đặc biệt nhằm vào quan chức Triều Tiên, trong đó có lãnh đạo Kim Jong Un.

Biệt đội này sẽ được triển khai khi chiến tranh nổ ra. Ban đầu biệt đội này dự kiến thành lập vào năm 2019, nhưng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã đẩy nhanh tiến độ vào năm nay.

Động thái trên diễn ra sau loạt hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng, như phát hình ảnh ông Kim Jong Un thị sát tổng tiến công Nhà Xanh (dinh tổng thống Hàn Quốc). Seoul cũng lo ngại Bình Nhưỡng sẽ thử tên lửa và hạt nhân vào năm 2017, bất chấp lệnh trừng phạt và áp lực từ cộng đồng quốc tế.

Triều Tiên và Hàn Quốc ký hiệp ước đình chiến vào năm 1953. Tuy nhiên về mặt kỹ thuật, hiệp ước hòa bình vẫn chưa được ký kết, Seoul và Bình Nhưỡng vẫn đang trong tình trạng chiến tranh. Phát biểu dịp năm mới vừa qua, ông Kim đưa ra thông điệp rằng nước này sắp bước vào giai đoạn cuối cùng hoàn thiện tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Trong khi đó, phía Hàn Quốc đang rơi vào khủng hoảng chính trị với bê bối của Tổng thống Park Geun-hye. Nhiều nhà phân tích cho rằng Hàn Quốc không nên đưa ra quyết định chiến thuật quan trọng khi chính phủ đang hỗn loạn.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư ở Kim Chung và Đại Mạch, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G3 tại các xã Kim Chung và Đại Mạch, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện hơn 8.120 tỷ đồng.