Hàng chục cảnh sát vây bắt nghi can trong nhóm trộm xe đâm chết 2 ‘hiệp sĩ’

Hàng chục trinh sát đã tổ chức vây bắt một nghi can trong nhóm trộm xe đâm chết 2 “hiệp sĩ” và 3 người khác bị thương khi hắn đang ẩn nấp trên địa bàn phường 9, quận Gò Vấp, TP HCM.
 

Sáng 15/5, Công an TP HCM cho biết, các trinh sát vừa bắt giữ được một nghi can trong vụ đâm chết 2 “hiệp sĩ” và 3 “hiệp sĩ” khác bị thương khi vây bắt băng trộm xe vào tối 13/5 trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3, TP HCM.

Nghi can này bị bắt giữ khi đang ẩn náu trên địa bàn phường 9, quận Gò Vấp (TP HCM). Bước đầu, nghi can này khai nhân băng trộm đâm chết 2 “hiệp sĩ” và 3 người khác bị thương là một nhóm chuyên “đua nóng” xe máy.

Hiện, lực lượng công an đã cử nhiều trinh sát toả đi các hướng để truy bắt những nghi can còn lại, phục vụ công tác điều tra.

hang chuc canh sat vay bat nghi can trong nhom trom xe dam chet 2 hiep si
Một nghi can trong băng trộm xe đâm chết 2 "hiệp sĩ" đã bj bắt giữ (Ảnh: Xuyến Chi).

Trước đó, vào khoảng 20h tối 13/5, anh Nguyễn Đăng Thôi (42 tuổi, quê Bình Định, hành nghề chạy xe ôm công nghệ), thành viên thuộc nhóm “hiệp sĩ” quận Tân Bình (TP HCM) đang chở khách tại khu vực bờ kênh Nhiêu Lộc thì phát hiện có 2 nam thanh niên đi xe Exciter với nhiều biểu hiện khả nghi nên đã âm thầm bám theo.

Đồng thời, anh Thôi gọi điện cho các đồng đội khác gồm “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi), Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP HCM), Đinh Văn Tài (27 tuổi, ngụ quận 10, TP HCM), Lê Văn Tuyên (24 tuổi, ngụ quận 1, TP HCM), Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP HCM), Trần Văn Hoàng (50 tuổi) đến hỗ trợ và tổ chức bắt quả tang nếu chúng ra tay.

Khi đeo bám đến đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn thuộc quận 3. Lúc này hai thanh niên phát hiện có chiếc xe SH đang đậu trước cửa hàng thời trang nên đã nhảy xuống bẻ khoá xe và phóng ga bỏ chạy.

Thời điểm này, nhóm “hiệp sĩ” đang đeo bám ở phía sau đã tăng tốc đuổi theo và ép được xe của băng trộm vào lề đường. Bị phục kích, nhóm trộm xe bất ngờ rút dao chống trả quyết liệt, đồng bọn của chúng từ phía sau lao tới cùng rút dao đâm tới tấp vào người các “hiệp sĩ”.

Hậu quả, “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Đăng Thôi đã bị đâm tử vong, riêng 3 “hiệp sĩ” khác bị đâm trọng thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau khi gây án xong, nhóm trộm xe vội bỏ chạy về hướng vòng xoay Dân Chủ.

hang chuc canh sat vay bat nghi can trong nhom trom xe dam chet 2 hiep si Vụ hiệp sĩ đường phố bị đâm chết: ‘Hiệp sĩ’ Nam từng hứa với ba mẹ thôi bắt cướp để lấy vợ
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.