Hàng loạt nghệ sĩ kêu gọi Bộ Văn hóa cấm Chi Pu đi hát

Nhiều sao Việt đã bày tỏ quan điểm của mình về Chi Pu - hot girl đang gây "bão dư luận" vì muốn trở thành ca sĩ. Trong đó, không ít nghệ sĩ có tên tuổi muốn kiến nghị Bộ Văn hóa thanh lọc lại thị trường âm nhạc Việt Nam.
hang loat nghe si keu goi bo van hoa cam chi pu di hat Giữa tâm bão Chi Pu vẫn được nhiều nghệ sĩ thông cảm, động viên
hang loat nghe si keu goi bo van hoa cam chi pu di hat Hương Giang Idol: 'Tôi nghĩ mình hát hay hơn Chi Pu'
hang loat nghe si keu goi bo van hoa cam chi pu di hat Đồng nghiệp càng phản ứng, Chi Pu càng mạnh tay ra MV?

Sau khi giới thiệu sản phẩm hai âm nhạc đầu tiên Từ hôm nay (Feel Like Ooh) Cho ta gần hơn (I’m in love), Chi Pu đã tuyên bố với người hâm mộ: "Từ hôm nay, hãy gọi tôi là ca sĩ". Tuy nhiên sau đó, mới đây nhất, đoạn video Chi Pu trình bày 2 ca khúc live 100% với giọng hát yếu, liên tục hụt hơi được lan truyền trên mạng xã hội đã khiến người xem nghi ngờ về khả năng trở thành ca sĩ của cô nàng.

Việc debut của Chi Pu ở vai trò ca sĩ nhận được đông đảo sự quan tâm trong thời gian vừa qua. Không chỉ khán giả, một số sao Việt đình đám như Diva Thanh Lam, Minh Quân, Hương Tràm, Thu Minh, Uyên Linh... đều lên tiếng chê bai giọng hát của cô nàng. 3 năm học hát, chỉ 1 MV đầu tay, Chi Pu đã bị các nghệ sĩ xếp vào nhóm “thảm họa”.

Video những lần Chi Pu hát live

Mở đầu buổi họp báo của ca sĩ Việt Tú đó, Thái Thùy Linh thử thách anh có thể vừa nhảy vừa hát hay hơn Chi Pu và nêu ra vấn đề ca sĩ Văn Mai Hương chia sẻ trên trang cá nhân "không coi Chi Pu là đồng nghiệp".

"Nếu em ấy muốn trở thành ca sĩ thực thụ sẽ phải mất thêm vài năm nữa học thanh nhạc mới có được sản phẩm thu âm chất lượng" – ý kiến của ca sĩ Việt Tú. Nam ca sĩ cũng rất thông cảm vì Chi Pu mới bước vào nghề nên không tránh khỏi những vấp váp và qua thời gian có thể cô sẽ tiến bộ hơn.

Tuy nhiên, anh cho rằng việc lấy lý do vũ đạo cần tới hát lót chỉ là sự bao biện và lấp liếm: “Có nhiều nghệ sĩ vẫn vừa nhảy vừa hát như Minh Quân, Mỹ Dung, Thái Thùy Linh đang ngồi đây đều có thể hát và nhảy dù có đôi chỗ hụt hơi, nhưng đó là điều không thể tránh khỏi. Có thể ở Hàn Quốc việc hát lót, hát bè này được chấp nhận nhưng ở Việt Nam thì khác".

hang loat nghe si keu goi bo van hoa cam chi pu di hat
Chi Pu hát live trong chương trình của VTV. (Ảnh: VOV)

Còn với nam ca sĩ Minh Quân: "Nhiều lúc tôi và các nghệ sĩ đã muốn lên tiếng, nhưng Chi Pu cũng chỉ là lớp đàn em nên mọi người cũng không chấp. Chính phát ngôn của Chi Pu cũng khiến giới showbiz dậy sóng khi cho rằng ở Việt Nam cứ cầm mic lên sân khấu là đã trở thành ca sĩ".

Theo anh, vụ việc của Chi Pu có thể nói là giọt nước làm tràn ly sau thời gian có rất nhiều những tên tuổi tự xưng. Điều này khiến giới nghệ sĩ bức xúc vì bị đánh đồng với những người hoàn toàn không có tài năng và nổi lên nhờ chiêu trò.

Vào cuối họp báo, các nghệ sĩ bày tỏ ý kiến muốn đề nghị Bộ VHTTDL sử dụng trở lại thẻ hành nghề và bỏ phiếu thanh lọc những nghệ sĩ không có khả năng hát live mà vẫn đòi lên sân khấu và công nhận mình là ca sĩ.

hang loat nghe si keu goi bo van hoa cam chi pu di hat
Trong teaser sản phẩm âm nhạc thứ 3, Chi Pu hóa thân thành Hoa hậu. (Ảnh: VOV)

Câu chuyện về phát ngôn của Chi Pu muốn trở thành ca sĩ ở Việt Nam không phải chỉ là vụ lùm xùn mới đây. Trước đó, không ít người trong nghề đã phản ứng sự “lột xác” này của cô nàng.

Hương Tràm là người đầu tiên lên tiếng về vụ việc này. Cô từng chia sẻ dòng trạng thái: "Tại sao một số các bạn hot girl rất xinh đẹp rất đáng yêu, mình cũng cực kì thích các bạn ấy cho đến ngày các bạn quyết định cầm mic làm ca sĩ. Xinh thì trau dồi thêm kiến thức, giàu chứ đừng cố siêu giàu, cố siêu giàu một là biến chất, hai là trở thành trò cười đấy!" về sản phẩm âm nhạc đầu tay của Chi Pu.

Uyên Linh từng bày tỏ thẳng thắn khi được hỏi về hiện tượng Chi Pu: "Tôi chưa nghe Chi Pu hát, nhưng nói thật tôi cũng chẳng muốn nghe, nói rõ hơn là nghe không nổi đâu".

Còn theo Diva Thanh Lam: "Tôi ủng hộ Hương Tràm. Tôi mong muốn rằng, các bạn trẻ có điều kiện thì nên học. Không có ngành nào không cần học. Hát tay ngang thì dễ cạn. Làm gì cũng cần phải luyện tập".

hang loat nghe si keu goi bo van hoa cam chi pu di hat
Hương Tràm. (Ảnh: Nhaccuatui)

Về phía Thu Minh, nữ ca sĩ cho biết rất thích Chi Pu, tuy nhiên: "Thẳng thắn mà nói khi xem clip Chi Pu, với giọng hát này, tôi xin lỗi chưa thể gọi em là ca sĩ".

Tóc Tiên cho rằng làm nghệ thuật không giống với bất kỳ ngành nghề nào, người nghệ sĩ trẻ đó dù có thích hay không thì việc có tố chất lại là chuyện khác. "Có người bỏ cả tuổi thanh xuân theo cái nghề phù phiếm này nhưng chưa chắc được gọi là “ca sĩ”, thì hà cớ gì “ép” người khác gọi mình danh xưng đó khi tố chất trong mình chưa sẵn sàng"

Còn với Văn Mai Hương, cô đã bày tỏ sự bức xúc sau khi xem Chi Pu hát live như hết hơi: "Mới xem xong một đoạn clip hát live rất tự tin của một bạn xin phép không thể gọi là "ca sĩ đồng nghiệp" nổi... như một trò đùa. "Đất nước này - Ai cầm mic lên cũng thành ca sĩ"... một sự sỉ nhục thực sự cho nghề và danh dự của những người làm nghề chân chính như tôi!".

hang loat nghe si keu goi bo van hoa cam chi pu di hat
Văn Mai Hương rất bức xúc khi xem đoạn hát live của Chi Pu. (Ảnh: VOV)

Đến hiện tại, chưa rõ Chi Pu có quyết định sẽ tiếp tục đi theo con đường ca hát hay không. Trở nên yếu đuối hay mạnh mẽ, trưởng thành hay từ bỏ, điều này chờ đợi từ Chi Pu và ekip của cô nàng trong thời gian tới.

hang loat nghe si keu goi bo van hoa cam chi pu di hat Dịp 20/11, các thành viên Lip B 'tự kể tội' của mình khi còn là học sinh

Khi quay trở về trường cũ, các thành viên nhóm Lip B cảm giác: "Thời gian sao trôi qua quá nhanh, giống như mới vừa ...

hang loat nghe si keu goi bo van hoa cam chi pu di hat Không chỉ là MC, Quang Bảo 'Vì yêu mà đến' có thành tích đáng nể thế này đây

Sau khi trở thành khách mời đầu tiên của "Vì yêu mà đến" nhận lời tỏ tình và rời khỏi chương trình, lý lịch của ...

hang loat nghe si keu goi bo van hoa cam chi pu di hat Cao Vy – cô gái đầu tiên 'cưa đổ' khách mời của Vì yêu mà đến: 'Không ngờ anh Quang Bảo lại chọn mình'

Cao Vy chia sẻ: "Lần đầu tiên gặp anh Bảo là khi anh dẫn chương trình trong buổi ra mắt sách tại cafe acoustic. Mình ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.