Hàng loạt phi công bị ốm, Jetstar Pacific hủy, giảm nhiều chuyến bay

Sự gia tăng số lượng phi công bị ốm do quá trình làm việc với các chuyến bay dài xuyên đêm là một trong những nguyên nhân khiến Jetstar phải giảm nhiều chuyến bay.

Cụ thể, theo hãng này, hàng năm vào tháng 9 và tháng 10 là giai đoạn thấp điểm nhất trong năm đối với thị trường hàng không nội địa.

hang loat phi cong bi om jetstar pacific huy giam nhieu chuyen bay
Đến giữa tháng 10 Jetstar mới ổn định được nhân sự và tăng tần suất bay trở lại

Vì vậy, thời gian qua Jetstar Pacific đã chủ động điều chỉnh lại tần suất khai thác, giảm số lượng chuyến bay trên một số tuyến bay nội địa, tăng năng lực khai thác trên thị trường quốc tế như mở đường bay dài nối Hà Nội, Đà Nẵng với Osaka (Nhật Bản), tăng khả năng phục vụ đi lại của hành khách dưới hình thức thuê trọn gói chuyến bay đến Hàn Quốc, Ấn Độ… Đồng thời, tranh thủ thực hiện công tác bảo dưỡng máy bay định kỳ, chuẩn bị cho kế hoạch phục vụ hành khách mùa cao điểm cuối năm và Tết sắp tới.

“Mặc dù việc điều chỉnh lịch bay mùa thấp điểm đã được sắp xếp trước và thông tin đến hành khách. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây đã có sự gia tăng số lượng phi công bị ốm trong quá trình thực hiện công việc, đặc biệt là sau khi thực hiện các chuyến bay dài xuyên đêm, cùng với một số máy bay cần công tác kiểm tra kỹ thuật trong ngày dẫn đến một số chuyến bay phải thay đổi lịch và hủy để tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn”, thông cáo của hãng cho biết.

Với các chuyến bay bị hoãn, hủy, Jetstar Pacific đã thực hiện việc đền bù theo quy định và linh hoạt điều chuyển khách sang các chuyến bay của Vietnam Airlines cùng hành trình.

Song song đó, Jetstar Pacific cho biết cũng đã chủ động điều chỉnh lịch bay, điều chỉnh lịch của tổ lái, tiếp nhận thêm phi công nhiều kinh nghiệm từ Vietnam Airlines sang để tăng cường nguồn lực, đẩy nhanh các dự án kỹ thuật để bổ sung máy bay dự phòng.

Dự kiến, các chương trình đào tạo, tiếp nhận phi công mới, các dự án kỹ thuật sẽ kết thúc vào ngày 15/10 và Jetstar Pacfic sẽ tăng chuyến trên các đường bay nội địa để phục vụ tốt hơn nhu cầu tăng cao của khách hàng, trong đó đường bay giữa TP HCM – Hà Nội sẽ tăng thêm 2-3 chuyến/ngày.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.