Hàng trăm học sinh tiểu học TP.Hồ Chí Minh thi đồng diễn thể dục

Sáng ngày 12/11, tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Q.1), 130 đội đến từ 68 trường tiểu học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã cùng tham gia hội thi đồng diễn thể dục lần đầu tiên được tổ chức.
hang tram hoc sinh tieu hoc tpho chi minh thi dong dien the duc
Học sinh nhiều trường tiểu học ở TP. Hồ Chí Minh tham dự hội thi đồng diễn thể dục trong sáng 12/11 tại nhà thi đấu Nguyễn Du. (Ảnh:Sài Gòn Giải Phóng)

Hội thi được tổ chức nhằm mục đích hình thành phong trào của toàn xã hội trong việc chăm lo phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam. Đồng thời mở rộng các hoạt động sinh hoạt văn hóa, thể thao, giải trí lành mạnh, từ đó nâng cao chất lượng phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Hiện nay các bài tập thể dục đã cũ, lặp đi lặp lại khiến học sinh không còn hào hứng tham gia giờ thể dục. Do đó, hội thi cũng nhằm vận động, thu hút đông đảo học sinh tham gia tập luyện thể dục, thể thao, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các hình thức tổ chức tập luyện thể dục thể thao ở trường học.

hang tram hoc sinh tieu hoc tpho chi minh thi dong dien the duc
Trước đó, các thầy cô trường tiểu học đã được tham gia khóa tập huấn 2 ngày để chuẩn bị cho hội thi (Ảnh: Cổng thông tin điện tử ngành GDĐT TP. Hồ Chí Minh).

Các bài tập đều phù hợp với thể lực của học sinh tiểu học và được tập trên nền nhạc vui tươi. Trước đó, các thầy cô giáo dạy thể dục ở các trường tiểu học trên địa bàn thành phố cũng đã có 2 ngày để tập huấn về công tác dạy và hướng dẫn các em học sinh. Các bài tập mẫu được triển khai tới từng trường, sau đó được các thầy cô giáo thể dục tại trường hướng dẫn cho các em học sinh.

Đây cũng là mô hình thí điểm, mục tiêu nhân rộng tới các trường tiểu học tại tất cả các quận trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng như toàn quốc.

Mỗi đội sẽ thực hiện 2 bài thi bắt buộc là thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ. Hội thi có 48 giải thưởng gồm 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba và 24 giải khuyến khích.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.