Hành trình 'come out' của 9X đẹp trai: 'Tôi từng nghĩ một ngày mình sẽ hết đồng tính và lấy vợ sinh con'

Đó là những suy nghĩ của chàng đồng tính 9X Phạm Bá Thắng thuở ban đầu phát hiện ra sự khác biệt của bản thân với các bạn nam cùng trang lứa. Đến nay nhớ lại, cậu vẫn thấy buồn cười với sự ngây ngô ấy.

Phạm Bá Thắng hiện đang sinh sống và làm việc tại Hải Dương. Là người khá may mắn vì không gặp nhiều khó khăn khi “come out” nhưng 9X này lại phải trải qua một hành trình dài để tự chấp nhận xu hướng tính dục của bản thân.

Ngay từ nhỏ, Thắng đã không hứng thú với các trò chơi của con trai như đá bóng, bắn bi, thay vào đó cậu chỉ thích chơi đồ hàng, búp bê. Đến năm lớp 8, bước vào tuổi dậy thì, sự hấp dẫn đặc biệt với những người cùng giới khiến cậu hoang mang. Đặc biệt là khi Thắng nảy sinh tình cảm với cậu bạn cùng bàn.

Lúc ấy, Thắng nghĩ rằng mình bị bệnh, một căn bệnh mà chính cậu cũng mơ hồ không hiểu nó là cái gì. Thắng bắt đầu đi tìm câu trả lời cho những khác biệt của bản thân.

hanh trinh come out cua 9x dep trai toi tung nghi mot ngay minh se het dong tinh va lay vo sinh con

9X này mày mò tìm kiếm thông tin trên mạng internet. Ban đầu anh chàng đã gõ những từ khóa tìm kiếm ngây ngô như “tại sao con trai lại yêu con trai”, “yêu con trai là bệnh gì”.

Thắng đã phải mất một thời gian dài để đấu tranh tư tưởng với bản thân, chấp nhận việc mình thích người đồng giới. Đã nhiều lần, cậu tự huyễn hoặc bản thân mình rằng đó chỉ là những cảm xúc nhất thời, là khủng hoảng tuổi dậy thì mà ai cũng phải trải qua.

Thắng nghĩ đến một lúc nào đó cậu sẽ trở lại bình thường, sẽ tìm và yêu một cô bạn gái xinh xắn rồi lấy vợ, sinh con. Tuy nhiên khi được tiếp xúc với nhiều thông tin hơn, Thắng nhận ra rằng đồng tính là một xu hướng tính dục hoàn toàn tự nhiên. Đặc biệt là cậu không hề cô đơn vì xung quanh cũng có không ít người như vậy.

“Hồi bé, tôi thường bị bạn bè trêu chọc là “pê đê”. Thậm chí có một biệt danh đi theo tôi hết quãng thời gian đi học đó là “chị Thắng”. Về những rung động đầu đời, sau khi “come out”, tôi có bày tỏ tình cảm với cậu bạn cùng bàn. Bạn ấy thẳng thắn nói: “Tớ không gay nhưng tớ ủng hộ cậu sống thật”.

hanh trinh come out cua 9x dep trai toi tung nghi mot ngay minh se het dong tinh va lay vo sinh con

Tôi hỏi: “Tớ thích cậu lâu như thế mà cậu không phát hiện ra à?”. Bạn ấy trả lời: “Con trai với nhau thì sao mà để ý được”. Hiện tại, tôi với bạn ấy vẫn giữ liên lạc, thỉnh thoảng gặp nhau trò chuyện vui vẻ”, Thắng kể.

Năm 2015, Thắng đã nghĩ đến rất nhiều tình huống xấu có thể xảy ra nhưng đến khi “come out” thì không thể dễ dàng hơn.

“Tôi khá may mắn khi mọi người trong gia đình đều có tư tưởng khá thoáng về chuyện này. Bố tôi còn nói: “Bố đã nghi từ lâu nhưng không nói ra sợ con tự ái”.

Sau 3 năm “come out”, họ hàng nội ngoại đều biết và vui vẻ chấp nhận con người thật của tôi. Điều này khiến tôi cảm thấy tự do và nhẹ nhõm vì đã trút bỏ được “gánh nặng” trong lòng. Cảm giác không phải che giấu bản thân mình với gia đình bạn bè thật là hạnh phúc”.

Nghề trang điểm đến với Phạm Bá Thắng như một cơ duyên. Sau khi nghỉ học, cậu quyết định đi học trang điểm mặc dù trước đó chưa từng tìm hiểu về nghề này.

hanh trinh come out cua 9x dep trai toi tung nghi mot ngay minh se het dong tinh va lay vo sinh con
Thắng đam mê được làm đẹp cho mọi người và làm đẹp cho chính mình.

“Tôi thấy nhiều bạn trong cộng đồng LGBT rất thành công trong lĩnh vực làm đẹp. Một phần họ được thiên phú năng khiếu nghệ thuật. Hơn nữa, ở môi trường ấy họ được sống thật là chính mình nhất. Và tôi cũng vậy, tôi đam mê được làm đẹp cho mọi người, làm đẹp cho chính mình.

Các bạn đã và đang có ý định "come out" hãy dũng cảm sống đúng với những gì tạo hóa ban tặng. Đừng quan tâm đến những lời chê trách rằng bạn sống sai, bất hiếu hay sợ hãi ánh mắt kì thị. Vì chỉ có bạn mới là người hiểu bản thân mình nhất. Có một câu mình rất thích đó là: “Sống giả dối là lãng phí món quà của tạo hoá” (Elliot Alexander).

Tuy nhiên trước khi “come out” bạn cần phải chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng về cả tâm lí lẫn điều kiện kinh tế. Chỉ khi có một công việc và thu nhập ổn định, một định hướng tương lai rõ ràng cụ thể thì bạn mới có thể dễ dàng nhận được sự tôn trọng và chấp nhận của gia đình, bạn bè và những người xung quanh”, 9X này bày tỏ.

XEM THÊM

hanh trinh come out cua 9x dep trai toi tung nghi mot ngay minh se het dong tinh va lay vo sinh con Đa số tội phạm ấu dâm là người thuộc cộng đồng LGBT?

Không ít người tin vào quan niệm hoang đường này, thậm chí một số gia đình còn giữ con cái của họ tránh xa những ...

hanh trinh come out cua 9x dep trai toi tung nghi mot ngay minh se het dong tinh va lay vo sinh con Người hâm mộ vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến những vụ tự tử của các ngôi sao LGBT này

Sự ra đi đột ngột của những ngôi sao thuộc cộng đồng LGBT này đã gây chấn động làng giải trí thế giới.

hanh trinh come out cua 9x dep trai toi tung nghi mot ngay minh se het dong tinh va lay vo sinh con Hình ảnh xúc động trong lễ tang nữ ca sĩ đồng tính nhảy từ tầng 20 tự tử

Lễ tang của nữ ca sĩ đồng tính Lư Khải Đồng ướt đẫm nước mắt. Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ ...

hanh trinh come out cua 9x dep trai toi tung nghi mot ngay minh se het dong tinh va lay vo sinh con Mỹ: Người đàn ông tự nhiễm HIV vào mình để lây truyền cho bạn tình đồng tính

Mới đây, tại tòa, một người đàn ông ở Arkansas (Mỹ) thừa nhận cố ý lây nhiễm HIV cho bạn tình đồng tính của anh ...

hanh trinh come out cua 9x dep trai toi tung nghi mot ngay minh se het dong tinh va lay vo sinh con Chuyện tình của cặp đồng tính nam 9X: ‘Hãy tránh xa con trai tôi ra, nó còn phải lấy vợ’

Sự phản đối của gia đình chính là rào cản lớn nhất trong chuyện tình của cặp đồng tính nam Minh Phương và Đình Lộc.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.