Hành trình sinh mổ nhiều cảm xúc của diễn viên Tú Vi

Tú Vi không thấy sợ hãi suốt quá trình trên bàn sinh, cô hát khe khẽ bài 'Nhật ký của mẹ' trong lúc các bác sĩ mổ lấy con.

Hơn hai tháng sau sinh, Tú Vi vẫn chưa quên cảm giác hân hoan khi đón nhận thiên chức làm mẹ. Cô gọi quá trình mang thai và sinh mổ là hành trình nhiều cảm xúc. Vi tin rằng khoảnh khắc bé Cún, con gái cô, được đưa ra khỏi bụng mẹ là giây phút đáng nhớ nhất trong đời.

Con gái Tú Vi chào đời sớm hơn dự kiến bằng phương pháp sinh mổ do bác sĩ thông báo thai ngôi mông. Cô nhập viện sáng 2/4, khi thai nhi được 39 tuần, để sinh con. Khi Văn Anh hồi hộp và lo lắng, Tú Vi tỏ ra bình thản. Cô chỉ hơi "đơ" vì nghĩ rằng có thể bồi dưỡng cho con gái thêm 2-3 tuần trước khi đón bé chào đời.

8h sáng, Vi có mặt tại bệnh viện để làm thủ tục và tiến hành các xét nghiệm. Lúc được đưa lên xe đẩy vào phòng mổ, cô mới cảm thấy một chút sợ hãi. Diễn viên Văn Anh và hai mẹ đi theo nhưng dừng chân trước cửa buồng. Nằm trong căn phòng sáng choang, trắng tinh và rất lạnh, Vi thoáng nghe bác sĩ bàn tán ca mổ của cô là ca mổ cấp cứu.

hanh trinh sinh mo nhieu cam xuc cua dien vien tu vi
Tú Vi bình tĩnh và lạc quan trước ca mổ.

Một bác sĩ cùng hai y tá tiến tới phía Vi nằm nói lời động viên. Nữ bác sĩ yêu cầu cô nằm co người để gây tê màng cứng; bà mẹ nổi tiếng cảm nhận thấy con gái hơi khó chịu, bé cựa quậy khiến chiếc bụng méo xệch. Khi mũi kim đâm vào lưng, Tú Vi không thấy đau, chỉ nhói như lúc lấy máu. Xong xuôi, Vi được đỡ nằm ngửa lại để sẵn sàng cho ca mổ thì vài phút sau Văn Anh đã kế bên. Nữ diễn viên với người nắm lấy tay chồng siết chặt và trong lòng không chút sợ hãi.

Ca mổ được khởi động nhẹ nhằng bằng giai điệu bài hát Nhật ký của mẹ. Phần từ lưng xuống dưới chân Tú Vi bị gây tê nên không cảm thấy đau, nhưng cô cảm nhận rõ con gái đang đang được đưa ra khỏi cơ thể mẹ. Một bác sĩ thì thầm rằng em bé rất quậy, đạp khá mạnh.

Tú Vi nhìn chồng không ngừng, trong lòng đầy háo hức cho đến khi bác sĩ reo lên: "Chúc mừng mẹ Vi! Mẹ Vi giỏi quá! Em bé chào đời rồi". Giây phút con gái òa khóc khi đến với thế giới, Tú Vi cho rằng, cô sẽ không bao giờ quên. Bà mẹ nổi tiếng hít một hơi thật sâu trong khi ông xã Văn Anh đã rơm rớm nước mắt. Bé Cún được đưa tới tiếp da với mẹ. Lúc bé nằm trên ngực Tú Vi, cô cảm thấy tuyệt vời tới mức mọi thứ xung quanh tan biến hết.

Bà mẹ nổi tiếng được đưa tới phòng hồi sức sau khi ca mổ kết thúc. Cô đón con và cho bé ăn những giọt sữa non đầu tiên. Lúc mọi người ùa tới chúc mừng và tíu tít khoe hình bé Cún, nữ diễn viên mỉm cười và nghĩ về một giai đoạn mới của cuộc đời vừa bắt đầu: hành trình làm mẹ.

Hai tiếng sau, khi thuốc tê tan dần, Tú Vi được truyền giảm đau và truyền dịch liên tục. Ngày tiếp đó, nữ diễn viên uống thuốc giảm đau và tiến hành rút ống tiểu. Buổi sáng hôm ấy thật khó khăn với Vi vì cô không thể nhấc chân, chỉ có thể lết đi với sự hỗ trợ của ông xã. Cảm giác chóng mặt, ù tai khiến quãng đường từ giường bệnh tới nhà vệ sinh trở thành nỗi ám ảnh.

hanh trinh sinh mo nhieu cam xuc cua dien vien tu vi
Khoảnh khắc con gái Tú Vi chào đời được Văn Anh ghi lại.

"Cảm giác buổi sáng hôm đó là 'có một không hai'. Nhưng đúng là nỗi đau nào rồi cũng qua, qua đi rồi thì mình cũng chẳng nhớ rõ nữa. Tôi vẫn vậy, trong lòng vẫn không chút sợ hãi vì luôn giữ quan điểm: nguy hiển là có thật, nhưng sợ hãi chỉ là một lựa chọn", Tú Vi chia sẻ.

Bà xã Văn Anh phải đối mặt với tình trạng không có sữa cho con trong vài ngày sau sinh. Ngoài những giọt sữa non ít ỏi Tú Vi cho con bú lúc xuống bàn đẻ, cô nỗ lực vắt sữa tới mức bầu ngực rỉ máu nhưng không có thêm ml nào. Bà mẹ nổi tiếng buồn bã nhìn con gái ăn sữa ngoài, trong lòng đầy day dứt. Cô quyết tâm và lập tức bắt tay vào hành trình gọi sữa về. Tú Vi tích cực uống sữa ấm, nước ấm và đều đặn sử dụng máy hút sữa. Cô dồn sữa vắt được qua nhiều lần tới lúc được chừng 30 ml thì cho con gái uống.

Hơn 20 ngày sau sinh, Tú Vi yên tâm vì cung cấp được lượng dinh dưỡng dồi dào cho con. Mỗi ngày cô vắt 5-6 cữ, mỗi cữ khoảng 150-200 ml sữa. Nữ diễn viên cho biết, hiện tại sức khỏe của cô và con gái ổn định. Bé Cún đang được mẹ rèn nếp sinh hoạt. Bé chịu ăn, ngủ, hay cười và ít quấy khóc.

XEM THÊM

hanh trinh sinh mo nhieu cam xuc cua dien vien tu vi Bà mẹ Hà Nội kể những cảm nhận thật như đếm khi sinh mổ

Chị Thu Huyền (Hà Nội) kể những cảm nhận thật như đếm khi sinh mổ.

hanh trinh sinh mo nhieu cam xuc cua dien vien tu vi 'Chi phí sinh con cao nhưng đáng đồng tiền bát gạo'

Chị Vũ Tú Huệ chia sẻ kinh nghiệm sinh con tại một trong những bệnh viện tư lớn nhất Hà Nội.

hanh trinh sinh mo nhieu cam xuc cua dien vien tu vi Bà mẹ xinh đẹp vui mừng vì tiết kiệm được một nửa chi phí sinh con

Chị Nguyễn Lan Nhi (22 tuổi) vui mừng vì tiết kiệm được một nửa chi phí sinh con so với dự tính ban đầu.

hanh trinh sinh mo nhieu cam xuc cua dien vien tu vi Kinh nghiệm sinh mổ tại Bệnh viện Từ Dũ

Chị Phan Lê Bích Ngọc chia sẻ kinh nghiệm sinh mổ tại bệnh viện Từ Dũ (TP HCM).

hanh trinh sinh mo nhieu cam xuc cua dien vien tu vi Bà mẹ Hà Nội kể chuyện sinh con sang chảnh nhưng giá bình dân

Chị Hương Ly kể chuyện "sinh con sang chảnh mà giá bình dân" tại Việt Nhật (Bệnh viện Bạch Mai).

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.