Hành trình tìm con yêu của cặp vợ chồng quan niệm ‘tiền bạc không quan trọng, có con là có của’

Từng vào Nam ra Bắc nhiều lần, hai lần mổ tìm tinh trùng, tốn nhiều tiền bạc và cả công sức nhưng vợ chồng anh Đỗ Văn Trọng và chị Đoàn Thị Lụa (Thái Bình) chưa bao giờ nguôi hy vọng có đứa con chung.
 

Ngày 28/8/2018 có lẽ là ngày hạnh phúc nhất đối với vợ chồng anh Trọng và chị Lụa (Thái Bình) khi sau thời gian dài vất vả tìm con, anh chị đã bế trên tay “trái ngọt” tình yêu của mình. Hai bé trai sinh đôi kháu khỉnh và đáng yêu, chào đời vào ngày rất đẹp theo phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện Bưu điện Hà Nội. Riêng với anh Trọng, khoảnh khắc bế con trên tay cũng là lúc người đàn ông này rơi nước mắt bởi hành trình tìm con đã có lúc tưởng như vô vọng.

hanh trinh tim con yeu cua cap vo chong quan niem tien bac khong quan trong co con la co cua
Hai bé trai song sinh của vợ chồng anh Trọng chị Lụa được đặt tên lần lượt là Đức Nhân - Đức Phúc.
hanh trinh tim con yeu cua cap vo chong quan niem tien bac khong quan trong co con la co cua

Anh Trọng và chị Lụa kết hôn năm 2016, tính cả thời gian yêu và cưới đến nay đã 8 năm. Cũng như nhiều cặp vợ chồng khác mong có con ngay sau khi cưới, vợ chồng anh Trọng không kế hoạch mà sinh hoạt vợ chồng bình thường. Sau hơn 1 năm không có tin vui, tháng 7/2017 hai vợ chồng vào TP.HCM, khám hiếm muộn tại BV Từ Dũ.

Tại đây, anh Trọng được chẩn đoán mắc chứng bất sản dây tinh hoàn ngắn và được chỉ định mổ nối dài dây tinh hoàn. Chi phí ca mổ là 37-40 triệu đồng, nếu thành công sau đó có thể sinh con tự nhiên. Nhưng tiếc thay ca mổ thất bại. Bác sĩ bệnh viện Từ Dũ khi đó khuyên vợ chồng anh Trọng nên làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) vì khi mổ kiểm tra tinh trùng và qua xét nghiệm tinh dịch đồ, kết quả vẫn cho tinh trùng bình thường.

Tháng 9/2017, sau nhiều lần tìm hiểu và cân nhắc, vợ chồng anh Trọng quyết định làm IVF tại bệnh viện Bưu Điện Hà Nội. Trước khi làm IVF, anh Trọng được kiểm tra tìm tinh trùng. Nhưng sau khi kiểm tra, bác sĩ bệnh viện Bưu Điện thông báo không tìm thấy tinh trùng của anh. Anh Trọng sốc nặng vì trước đó khi khám tại bệnh viện Từ Dũ, bác sĩ cho biết anh có tinh trùng bình thường.

hanh trinh tim con yeu cua cap vo chong quan niem tien bac khong quan trong co con la co cua
Hai bé chào đời ngày 28/8/2018 với cân nặng 2,6 kg.

Lần thứ 2 mổ tìm tinh trùng, may mắn đến với anh Trọng khi bác sĩ tìm được 6 con tinh trùng. Quá trình thụ tinh trong ống nghiệm của vợ chồng anh bắt đầu từ đây.

Anh Trọng tâm sự: “Trước khi chuyển phôi, mình cùng vợ đi du lịch, chuẩn bị tâm lý thoải mái và sẵn sàng cho hành trình tìm con. Đến tháng 1/2018, chuyển phôi thành công cũng là bắt đầu quãng thời gian mang thai rất vất vả của vợ mình”.

Được biết đến tuần thai thứ 14, bác sĩ thông báo chị Lụa – vợ anh Trọng mang thai 3 chứ không phải thai đôi. Tuy nhiên bác sĩ cũng khuyên với trường hợp của anh chị nên giảm thiểu một thai. Trước khi tiến hành giảm thiểu 1 thai, vợ chồng anh Trọng phải ký vào bản cam kết, vì trong quá trình giảm thiểu có thể chỉ còn 1 thai duy nhất.

hanh trinh tim con yeu cua cap vo chong quan niem tien bac khong quan trong co con la co cua
Vợ chồng anh Trọng làm IVF tại bệnh viện Bưu điện Hà Nội.

Trong suốt quá trình mang thai, vợ anh Trọng bị dọa sảy, chảy máu nhiều lần. Bác sĩ khuyên nên đặt vòng cao su, nâng cổ tử cung. Vợ chồng anh chị cũng làm theo với mong muốn bằng mọi giá phải giữ được đứa con. Về phần anh Trọng, anh làm hết mọi việc nhà cho vợ, từ nấu cơm, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa đến những việc khác. May mắn là đến tháng thứ 7 trở đi, vợ anh sức khỏe khá hơn và ăn ngon miệng hơn.

Bỏ ra khá nhiều tiền bạc và công sức với tổng số tiền mổ trong bệnh viện Từ Dũ, mổ tại Hà Nội và làm IVF lên đến 300 triệu đồng, nhưng anh Trọng nhất mực cho rằng “tiền bạc không quan trọng, có con là có của”. Ông bố trẻ nói trong niềm vui mừng: “Con cái là sợi dây vô hình gắn kết vợ chồng, tiền có thể làm ra được, con cái thì không thể mua được. Mình vẫn còn trữ 4 phôi nữa tại ngân hàng tinh trùng của bệnh viện Bưu điện. Khi nào hai bé lớn, mình sẽ tính phương án là sinh thêm”.

XEM THÊM

hanh trinh tim con yeu cua cap vo chong quan niem tien bac khong quan trong co con la co cua Vĩnh Long: Vị bác sĩ giúp hơn 1.000 đôi vợ chồng hiếm muộn có quý tử

Chỉ bằng những bài thuốc Đông y quý báu, bác sĩ Nguyễn Phú Lâm, Chủ tịch Hội Đông y H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, đã ...

hanh trinh tim con yeu cua cap vo chong quan niem tien bac khong quan trong co con la co cua Mẹ 53 tuổi hiếm muộn sinh đôi sau khi mất con trai vì tai nạn giao thông

Tai nạn giao thông cướp đi cậu con trai vừa tốt nghiệp đại học của cặp vợ chồng ngoài 50 tuổi nhưng may mắn lại ...

hanh trinh tim con yeu cua cap vo chong quan niem tien bac khong quan trong co con la co cua Tham khảo chế độ ăn uống dành cho người chồng yếu tinh trùng

Chế độ ăn uống hợp lý dành cho người chồng yếu tinh trùng bao gồm giá hẹ, thịt bò, gà ác hầm hạt sen...sẽ giúp ...

hanh trinh tim con yeu cua cap vo chong quan niem tien bac khong quan trong co con la co cua Kinh nghiệm thụ tinh trong ống nghiệm tại BV Phụ sản Trung ương với 50 triệu đồng

Chị Dương Ngọc Bích (Bắc Giang) sinh thành công 2 bé trai kháu khỉnh nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

hanh trinh tim con yeu cua cap vo chong quan niem tien bac khong quan trong co con la co cua Những ca chữa vô sinh thành công tiếp thêm hi vọng cho vợ chồng hiếm muộn

Câu chuyện người vợ mang thai từ người chồng không có tinh trùng, cặp vợ chồng hiếm muộn có con sau 18 năm ròng mong ...

hanh trinh tim con yeu cua cap vo chong quan niem tien bac khong quan trong co con la co cua Chuyện vợ chồng hiếm muộn: Đặt chuông hẹn giờ 'yêu', 'lâm trận' theo chỉ định bác sĩ

Đặt chuông hẹn giờ "yêu", làm "chuyện ấy" theo chỉ định bác sĩ, câu chuyện có vẻ nghe lạ với các cặp vợ chồng bình ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.