Kinh nghiệm thụ tinh trong ống nghiệm tại BV Phụ sản Trung ương với 50 triệu đồng

Chị Dương Ngọc Bích (Bắc Giang) sinh thành công 2 bé trai kháu khỉnh nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Chị Dương Ngọc Bích (Bắc Giang) kết hôn vào năm 2008. Sau đó chị có thai tự nhiên và sinh bé gái vào năm. 2 năm sau, vợ chồng chị Bích có ý định sinh thêm bé thứ 2. Tuy nhiên suốt từ thời gian đó đến năm 2017, dù sinh hoạt vợ chồng thường xuyên nhưng chị Bích vẫn chưa có tin vui.

Năm 2016, hai vợ chồng chị đi khám hiếm muộn thì chị Bích được chẩn đoán bị tắc kẽ hai vòi chứng, dẫn đến khó có con. Bác sĩ cũng tư vấn khả năng thông vòi trứng sẽ không có kết quả, nên chị Bích quyết định làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại bệnh viện Phụ sản Trung ương. Do cũng đã lớn tuổi, bác sĩ khuyên chị nên làm IVF càng sớm càng tốt, bởi càng lớn tuổi, khả năng thành công càng giảm.

kinh nghiem thu tinh trong ong nghiem tai bv phu san trung uong voi 50 trieu dong
Chị Dương Ngọc Bích và hai con trai song sinh chào đời nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Chuẩn bị tâm lý, tài chính, sức khỏe, vợ chồng chị Bích bắt đầu cuộc hành trình “tìm con”. Mới đầu, cả hai vợ chồng đều được khám sức khỏe tổng quát. Chị Bích khám kiểm tra, chữa viêm phụ khoa. Sau khi chữa viêm, hai vợ chồng tiến hành các xét nghiệm và bắt đầu làm hồ sơ, tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm.

Từ khi bắt đầu làm hồ sơ gửi bệnh viện, chị Bích cũng được tư vấn về chế độ dinh dưỡng cho cả vợ và chồng. Theo đó, ngoài chế độ dinh dưỡng lành mạnh, cân bằng, cần phải chú ý bổ sung thêm thực phẩm giàu axit folic như măng tây, đậu tương, bơ, bông cải xanh, cam, rau bina…Ngoài ra, thực phẩm nhiều kẽm như ngũ cốc, hàu, thịt gia súc, lòng trắng trứng, cá mực, cá thu, đậu nành… cũng tăng khả năng thụ thai.

Sau khi nộp hồ sơ, bệnh viện sẽ hẹn đến ngày có kinh nguyệt thứ 2 đến nộp tiền và tiêm thuốc. Chị Bích cho biết khi gần đến ngày tiêm thuốc kích trứng, chị ăn nhiều trứng, thịt bò và cá chép hơn, trong khi đó, chồng cũng được tẩm bổ hải sản nhiều hơn. Do tiêm thuốc kích trứng đáp ứng được luôn nên chi phí thụ tinh trong ống nghiệm rẻ hơn, khoảng 50 triệu.

Sau 2 tháng, chị được chuyển phôi đông lạnh. Sau khi chuyển phôi, bác sĩ yêu cầu chị Bích nghỉ làm, ở nhà nghỉ ngơi 1 tuần, sau đó đi làm lại và sinh hoạt bình thường.

kinh nghiem thu tinh trong ong nghiem tai bv phu san trung uong voi 50 trieu dong
Hai bé trai kháu khỉnh chào đời ngày 8/8/2017 trong niềm vỡ òa hạnh phúc của cả đại gia đình.
kinh nghiem thu tinh trong ong nghiem tai bv phu san trung uong voi 50 trieu dong
Sau 7 năm, vợ chồng chị Bích lại có được niềm hạnh phúc ngắm những đứa con thơ.

Trong suốt quá trình thai kì, chị Bích giữ tinh thần thoải mái, tâm lý lạc quan, vững vàng và có chế độ ăn uống đa dạng, lành mạnh. Đến ngày 8/8/2017, chị sinh mổ thành công hai bé trai, một bé nặng 3kg và một bé nặng 3,1kg trong niềm vỡ òa hạnh phúc của cả đại gia đình.

Thụ tinh trong ống nghiệm thành công, chị Bích hy vọng những cặp vợ chồng hiếm muộn khác cũng có may mắn tương tự mình. Chị cho biết ngoài chuẩn bị tốt về sức khỏe và tài chính, tâm lý ổn định của cả hai vợ chồng đóng góp đến 80% thành công. “Tin vào tay nghề bác sĩ, y khoa hiện đại và tin vào bản thân mình, con sẽ đến với mình sớm thôi”, chị Bích nói với niềm lạc quan sẵn có.

Xem thêm: Thụ tinh trong ống nghiệm hết bao nhiêu tiền?

Quy trình làm thụ tinh trong ống nghiệm tại BV Phụ sản Trung ương

- Xét nghiệm đánh giá khả năng sinh sản

Với người vợ: Xét nghiệm nội tiết, xét nghiệm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, siêu âm phụ khoa, đếm nang noãn trên buồng trứng.

Với người chồng: Tinh dịch đồ và các xét nghiệm khác

- Xét nghiệm tiền mê: Bệnh nhân được xét nghiệm máu, nước tiểu, đo điện tim, X-quang phổi giúp đánh giá thể trạng trước khi thực hiện thủ thuật chọc hút noãn và mang thai.

- Kích thích buồng trứng

- Chọc hút noãn

- Chuyển phôi

- Thử thai

- Siêu âm thai

Nguồn: BV Phụ sản Trung ương

XEM THÊM

kinh nghiem thu tinh trong ong nghiem tai bv phu san trung uong voi 50 trieu dong Những ca chữa vô sinh thành công tiếp thêm hi vọng cho vợ chồng hiếm muộn

Câu chuyện người vợ mang thai từ người chồng không có tinh trùng, cặp vợ chồng hiếm muộn có con sau 18 năm ròng mong ...

kinh nghiem thu tinh trong ong nghiem tai bv phu san trung uong voi 50 trieu dong Chuyện vợ chồng hiếm muộn: Đặt chuông hẹn giờ 'yêu', 'lâm trận' theo chỉ định bác sĩ

Đặt chuông hẹn giờ "yêu", làm "chuyện ấy" theo chỉ định bác sĩ, câu chuyện có vẻ nghe lạ với các cặp vợ chồng bình ...

kinh nghiem thu tinh trong ong nghiem tai bv phu san trung uong voi 50 trieu dong Tâm sự của mẹ hiếm muộn: ‘Trước khi bỏ cuộc, hãy nhớ lí do vì sao bạn bắt đầu’

Tâm sự của bà mẹ hiếm muộn từng làm IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) 3 lần và đã chuyển phôi 6 lần nhưng đều ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.