Tâm sự của mẹ hiếm muộn: ‘Trước khi bỏ cuộc, hãy nhớ lí do vì sao bạn bắt đầu’

Tâm sự của bà mẹ hiếm muộn từng làm IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) 3 lần và đã chuyển phôi 6 lần nhưng đều thất bại gây xúc động. 

Không ít cặp vợ chồng sau nhiều năm không có con và cố gắng đủ mọi cách đều thất bại thường nghĩ đến chuyện “đường ai nấy đi”. Suy nghĩ đó bắt nguồn từ những bế tắc, mệt mỏi và thất vọng khi khao khát có con bất thành, để rồi họ tìm đến tờ giấy xin ly hôn như một cách để giải thoát cho cả hai.

Quyết định ly hôn là của mỗi cá nhân, dẫu vậy câu chuyện của bà mẹ hiếm muộn 7 năm vẫn chưa có con, từng làm IVF 3 lần và đã chuyển phôi 6 lần nhưng đều thất bại sau đây, sẽ khiến bạn cân nhắc lại quyết định của mình. Sau đây là chia sẻ của bà mẹ này.

tam su cua me hiem muon truoc khi bo cuoc hay nho li do vi sao ban bat dau
Trước khi bỏ cuộc, hãy nhớ lí do vì sao bạn bắt đầu. (Ảnh: Sohu)

Hai vợ chồng em từ khi yêu và cưới đến giờ cũng đã 15 năm. Trải qua bao nhiêu khó khăn, cấm cản của cả đôi bên gia đình mới đến được với nhau. Nhà chồng thì sợ con trai lấy vợ miền núi bị giữ lại trên đó mà không quay về Hà Nội, nhà em thì mẹ sợ con gái lấy chồng xa khổ. Bao nhiêu biến cố xảy đến với chuyện tình yêu này mà cuối cùng vẫn đến đích.

Những tưởng cuộc sống bình an sẽ đến sau gần 7 năm mới về được một nhà thì lại nỗi khổ muộn con. Ban đầu vẫn vô tư và nhiệt huyết lắm nhưng rồi thời gian làm thay đổi con người ta là có thật. Không biết đàn ông nghĩ sao nhưng đàn bà thì nặng lòng đa cảm.. Càng nghĩ nhiều càng bế tắc, càng cố gắng càng không có thành quả lại càng tuyệt vọng. Những lúc như này cần lắm sự động viên an ủi của người mình yêu thương, vậy mà cái mình nhận được chỉ là sự hắt hủi của nhà chồng và sự thờ ơ đến tàn nhẫn của người đàn ông mà mình dành cả tuổi thanh xuân để yêu thương.

Quá hụt hẫng, quá chán nản, mà không thể buông tay, buông làm sao khi còn quá nặng lòng? Buông làm sao khi người đó đã trở thành một phần máu thịt và là cả tuổi thanh xuân đã qua của mình? Rơi vào hố sâu và giam mình trong u tối, đã có lúc em chán chồng, chán tất cả và muốn buông tay thực sự. Đã có lúc em đến bên người đàn ông khác để được an ủi, để được có những phút giây được quan tâm dù là thứ tình cảm đó chẳng thật lòng dành cho mình.

Sau tất cả, những tưởng mọi thứ đã sụp đổ, những tưởng không thể nào hàn gắn và trở lại như trước vì cả hai đã làm tổn thương nhau quá sâu sắc. Nhưng rồi sao? Khi mọi chuyện qua đi, sai lầm cũng qua đi, thì vẫn còn thấy tình cảm ở lại. Giờ không biết đó là tình yêu của tuổi trẻ hay tình nghĩa của 15 năm yêu thương mà khiến em nhìn nhận lại tất cả.

tam su cua me hiem muon truoc khi bo cuoc hay nho li do vi sao ban bat dau
Cuộc đời chị em bị hiếm muộn đã khổ, thì nên học cách tha thứ cho người, tha thứ cho chính bản thân và an yên đón nhận tất cả những gì số phận đưa đến. (Ảnh: Babycenter)

Mình cũng đâu có đúng? Và chắc gì chỉ một mình mình đau khổ? Người đàn ông bản chất là vô tâm với vợ, chu đáo với muôn vàn người khác kia cũng có lúc yếu lòng!

Suy đi tính lại, cả hai cùng làm tổn thương nhau, và cả hai đều khiến đối phương cảm thấy cô đơn thì tại sao không mở lòng ra để cảm nhận? Trừ khi tình yêu không còn thì hãy thật mạnh mẽ bước đi, và nhất định không được nhìn lại. Còn nếu tình yêu vẫn còn đó, thì dù bao sai lầm trước đây cũng sẽ được cảm hoá và các vết thương lòng cũng sẽ liền da, tuy sẹo thì khó thể tan biến. Nhưng rồi mọi chuyện sẽ ổn cả thôi đúng không nếu mỗi người tự cho chính bản thân mình một cơ hội?

Điều em muốn nói ở đây chỉ là khi quyết định một điều gì đó thì mọi người hãy nhớ lại lí do vì sao ta bắt đầu? Nếu nó thực sự còn tồn tại và ý nghĩa, thì hãy mở lòng ra và rộng vòng tay tha thứ, bao dung cho nhau.

Cuộc đời chị em bị hiếm muộn đã khổ, thì nên học cách tha thứ cho người, tha thứ cho chính bản thân và an yên đón nhận tất cả những gì số phận đưa đến. Hãy khóc khi buồn và mạnh mẽ khi cần, có như vậy mới thực sự thấy rằng với mình thứ gì là quan trọng nhất. Còn khi chia sẻ, mọi người cũng chẳng biết rõ nội tình mà khuyên răn bỏ hay không bỏ, tiếp tục hay không vì chỉ những người trong cuộc mới thực sự hiểu và biết mình mong muốn gì.

Vậy các chị em hãy lắng lòng lại để nghe con tim và lí trí mình lên tiếng. Cũng mong các anh đàn ông thấu hiểu và chia sẻ chút thôi với chị em trong cuộc chiến dài hơi và hao tổn rất nhiều tinh lực này. Mong rằng tất cả sẽ nhận được bình an từ những điều bình dị nhất.

XEM THÊM

tam su cua me hiem muon truoc khi bo cuoc hay nho li do vi sao ban bat dau Bác sĩ đến nhà nghỉ dạy cặp vợ chồng quan hệ tình dục đúng cách

Mong ngóng có con nhưng chưa cuộc yêu nào về được đích, vợ chồng chị Thanh quyết định nhờ bác sĩ đến nhà nghỉ hỗ ...

tam su cua me hiem muon truoc khi bo cuoc hay nho li do vi sao ban bat dau Từng chửa ngoài tử cung, cắt một bên vòi trứng, bà mẹ Hà Nội đón con yêu sau 7 năm dài mong ngóng

Cưới nhau đầu năm 2012, nhưng phải sau 7 năm, đầu năm 2018, vợ chồng chị Trần Thị Hậu (Thanh Trì, Hà Nội) mới đón ...

tam su cua me hiem muon truoc khi bo cuoc hay nho li do vi sao ban bat dau Hành trình ‘săn con’ đẫm nước mắt của bà mẹ bị cắt 2 vòi trứng

Sau 2 lần chửa ngoài tử cung dẫn đến phải cắt cả 2 vòi trứng, cộng thêm 2 lần thụ tinh nhân tạo, giờ đây, ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.