Vĩnh Long: Vị bác sĩ giúp hơn 1.000 đôi vợ chồng hiếm muộn có quý tử

Chỉ bằng những bài thuốc Đông y quý báu, bác sĩ Nguyễn Phú Lâm, Chủ tịch Hội Đông y H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, đã “mát tay” điều trị, giúp hơn 1.000 cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn thỏa lòng mong ước làm cha, làm mẹ.
vinh long vi bac si giup hon 1000 doi vo chong hiem muon co quy tu
Bác sĩ Nguyễn Phú Lâm với một cặp vợ chồng bế con tươi cười - Ảnh: Quốc Long

Chồng uống rượu, vợ mang thai

Tại nhà bác sĩ Nguyễn Phú Lâm ở TT.Cái Nhum, H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long vào sáng cuối tuần, nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn từ khắp các tỉnh, thành cả Bắc, Trung, Nam đã có mặt. Họ vượt quãng đường xa hàng trăm, hàng nghìn cây số để đi tìm những “tia hy vọng” và phép màu cho cuộc đời mình.

Đang chuyện trò thì vợ chồng anh Nguyễn Văn Thái và chị Trương Thị Phương Thảo ở xã Nhơn Phú, H.Mang Thít, cùng bé trai kháu khỉnh 7 tuổi tên Nguyễn Duy Khang, đến thăm bác sĩ Lâm. Từ khi vợ chồng anh Thái “tìm được” quý tử Khang sau hành trình mười mấy năm, thì bác sĩ Phú Lâm vừa trở thành “ân nhân” và cũng trở thành “ba nuôi” của bé Khang.

vinh long vi bac si giup hon 1000 doi vo chong hiem muon co quy tu
Vợ chồng chị Hằng và anh Nguyễn Quang Khánh nhờ dùng thuốc bác sĩ Lâm đã có 2 đứa con kháu khỉnh - Ảnh: Quốc Long

Anh Thái kể: “Cưới vợ 12 năm mà không có con, vợ chồng tôi đi Bệnh viện Từ Dũ xét nghiệm, điều trị. Đi lên đi xuống, bỏ chuyện làm ăn ở quê, riết rồi đâm ra nản. Ai chỉ thầy giỏi cũng đi, nhưng hy vọng cứ vụt tắt dần. May thay, có người bà con chỉ tôi tới bác sĩ Lâm, có bài thuốc Đông y chữa hiếm muộn hay lắm. Nói thiệt, mình hổng tin. Đi bệnh viện tốn biết bao nhiêu tiền còn không hiệu quả, nói gì thầy lang vườn?”.

Nhưng vì thương vợ nên anh Thái cũng tìm đến gặp bác sĩ Lâm để khám bệnh và lấy thuốc. Nhưng anh thừa nhận, khi đã áp dụng tất cả các liệu pháp khoa học của Tây y mà vẫn không có chút hy vọng nào, thì những thang thuốc của 1 bác sĩ Đông y làm sao có hiệu quả? Nhất là việc bác sĩ Nguyễn Phú Lâm chỉ đưa cho anh một thang thuốc về ngâm rượu, kêu uống mỗi ngày 3 lần nên anh lại càng nghi ngờ.

“Tôi cũng lấy thuốc về ngâm rượu bỏ cả năm trời hổng đụng vô. Rồi lần lượt hết cặp vợ chồng này, tới người quen khác uống rượu, dùng thuốc của bác sĩ Lâm đều đã mang bầu, sinh con kháu khỉnh nên mình mới lôi ra uống thử. Không ngờ, uống chưa hết 1 hũ rượu là vợ có bầu”, anh Thái nhớ lại. Rồi chị Thảo sinh được bé trai kháu khỉnh đặt tên là Khang.

Từ đó, vợ chồng anh Thái mang ơn bác sĩ Lâm nên thường xuyên đưa con đến thăm và nhận bác sĩ này làm cha nuôi, đỡ đầu cho đứa con của mình. Chị Thảo kể: “Có vợ chồng bà chị cũng uống thuốc của bác sĩ Lâm, có 2 đứa con rồi. Tôi mới khuyên ảnh thôi ráng kiên trì uống thuốc của bác sĩ Lâm. Giờ mong ước thành sự thật, vợ chồng tôi mang ơn bác sĩ Lâm dữ lắm”.

Câu chuyện “chồng uống rượu, vợ mang thai” càng được xác tín khi bà Nguyễn Thị Quý (dì Hai Thành), ở TT.Cái Nhum, H.Mang Thít, khẳng định là thật 100%. Số là dì Hai Thành gả người con gái về tận tỉnh Cà Mau. Con gái lập gia đình 9 năm mà chưa có mụn con nên dì mới tâm sự và nhờ bác sĩ Lâm nghiên cứu tìm xem có bài thuốc nào chữa được bệnh vô sinh, hiếm muộn không.

vinh long vi bac si giup hon 1000 doi vo chong hiem muon co quy tu
Vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung và Trương Thị Diệu cũng có con nhờ "rượu" của bác sĩ Lâm - Ảnh: Quốc Long

“Hổng lâu sau, Phú Lâm nói: “Có rồi dì Hai ơi. Để con hốt thuốc cho em uống coi có kết quả không. Dì gửi xuống Cà Mau, kêu con rể thì mua rượu ngâm để uống mỗi ngày, còn con gái dì thì uống thuốc thang và thuốc tể”. Uống chừng 2 tháng sau là có kết quả. Mừng lắm, khi có kết quả cả gia đình ai cũng mừng, điện đi khắp nơi”, dì Hai Thành quả quyết.

Dì còn kể: “Sau khi rể thứ hai của dì uống bình thuốc của bác sĩ Lâm có con, còn lại nửa bình rượu nó tặng lại cho bà con ở xa của nó uống, cũng có hiệu quả, cũng sinh được em bé. Bài rượu thuốc của bác sĩ Lâm đã giúp cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn ở tỉnh Cà Mau có được niềm vui từ tiếng cười trẻ nhỏ”.

Hơn 1.000 cặp vợ chồng có kết quả

Anh Nguyễn Văn Quang (nhà số 14, đường Bàu Bàng, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết cưới nhau 6 năm không có con, chữa trị nhiều nơi, thậm chí thụ tinh ống nghiệm 4 lần vẫn không thành công. Ngày đến bác sĩ Lâm chạy chữa, anh Quang thách đố: “Thầy chữa cho vợ chồng tôi có con, tôi sẽ cõng thầy qua cầu Mỹ Thuận tạ ơn”. Vậy rồi vợ chồng anh Quang vỡ òa hạnh phúc khi có được tin vui, sinh được bé trai, nay đã 5 tuổi.

vinh long vi bac si giup hon 1000 doi vo chong hiem muon co quy tu
Vợ chồng anh Bùi Thanh Thịnh và Nguyễn Thị Len và con gái - Ảnh: Quốc Long

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Len và anh Bùi Thanh Thịnh, xã An Thái, H.Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, lấy nhau 8 năm, chạy khắp các bệnh viện, thầy thuốc để mong có đứa con cho vui nhà vui cửa nhưng bao nhiêu hy vọng cứ lần lượt vụt tắt. Hai lần bơm tinh trùng và hai lần thụ tinh trong ống nghiệm vẫn không có kết quả.

Thế là chú Út đọc tờ báo, thấy có bác sĩ Lâm ở Vĩnh Long chữa bệnh hiếm muộn cho nhiều người. Chúng em lúc đầu thật sự không tin một tí nào. Nhưng rồi vẫn hy vọng, thôi thì xuống bác sĩ Lâm một lần. Khi bác sĩ đưa thuốc cho thì tụi em về uống. 6 tháng sau, uống hết bình rượu của bác, em nói gọi cho bác coi bác chỉ như thế nào.

Bác chỉ cho cách mua rượu mới đổ vào ngâm, chờ nước thứ 2. Trong khi chờ đợi cho rượu nó ngấm, khoảng 1 tháng em phát ra có bầu. Có em bé rồi chúng em mừng quá, mừng phát khóc lên, thật sự là ai hay tin cũng khóc cả”, chị Len xúc động. Vậy rồi, niềm hạnh phúc lớn lao và mong chờ nhất của anh Thịnh, chị Len cũng đã đến, khi bé Bùi Thanh Bình chào đời.

Giờ đây, anh chị hạnh phúc khi từng ngày nhìn con gái lớn lên, ngoan hiền, xinh xắn. Mỗi buổi đi vườn về, bé Thanh Bình lại được mẹ bế ra cửa sau để đón ba. Hạnh phúc vỡ òa trong từng nụ cười, ánh mắt của gia đình nhỏ.

vinh long vi bac si giup hon 1000 doi vo chong hiem muon co quy tu
Vợ chồng anh Nguyễn Truyển và bác sĩ Lâm - Ảnh: Quốc Long

Cùng cảnh ngộ làm thuê và hành trình 8 năm gian khổ đi tìm con của vợ chồng anh Nguyễn Truyển và chị Hoàng Anh ở P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM. “Lúc vợ chồng mình tìm tới bác sĩ Lâm thì cũng là lúc kiệt quệ về tài chính rồi, nên đi chỉ… cầu may.

Trước đây, vợ chồng tôi “ăn ngủ” luôn trong bệnh viện làm thụ tinh ống nghiệm vẫn không hiệu quả. Vậy mà, uống rượu thuốc của bác sĩ Lâm, vợ thì uống thuốc Bắc bồi bổ cơ thể vài tháng là có thai rồi. Đứa con đầu lòng là con trai. Bây giờ vợ em có thai tự nhiên đứa thứ hai sắp chào đời”, anh Nguyễn Truyển vui mừng nói.

Bật mí về những bài thuốc độc đáo

Sinh ra và lớn lên tại Cái Nhum, H.Mang Thít, từ năm 1991 - 1994, ông Lâm theo học Trường trung học Y học dân tộc ở TP.HCM. Năm 1997, lương y trẻ về Cái Nhum mở phòng mạch để châm cứu và hốt thuốc. Năm 2004, lương y Lâm được lãnh đạo H.Mang Thít mời về công tác ở Hội Đông y. Hai năm sau anh được bầu làm Chủ tịch Hội Đông y huyện cho đến nay.

Vừa làm vừa học, lương y Lâm đã tốt nghiệp bác sĩ y học cổ truyền vào tháng 8.2012. Với đam mê và tình yêu đặc biệt với Đông y, bác sĩ Lâm đã bỏ hàng chục năm trời nghiên cứu các tài liệu cổ y. Trong đó, sách Phụ Đạo Xán Nhiên của Hải Thượng Lãn Ông có viết: “Người thầy thuốc giỏi chữa bệnh không con, về phía trai thì chủ về tinh, gái thì chủ về huyết. Bàn lý luận, lập phương thuốc: Trai lấy bổ thận làm cốt, gái điều kinh làm đầu. Lại tham khảo thêm các thuyết bổ khí, hành khí, xét lại thật thấu suốt mà chữa trị có thể thụ thai được”.

Bác sĩ Lâm chia sẽ, bí quyết thành công nằm ở những bài thuốc Đông y độc đáo là chính anh dày công nghiên cứu, ứng dụng. Điều trị vô sinh nam, bác sĩ Lâm dùng bài thuốc: Nhất Dạ Ngũ Giao, gia giảm; bài thuốc ngâm rượu gồm các vị: Nhục thung dung, kỷ tử, thục địa, huỳnh tinh, sinh địa, dâm dương hoắc, hắc táo nhân, đương quy, xuyên khung, cam cúc hoa, cốt toái bổ, xuyên ngưu tất, xuyên tục đoạn, nhân sâm, hoàng kỳ, phòng đãng sâm, đỗ trọng, đơn sâm, trần bì, đại táo, lộc giác giao, lộc nhung...

Theo bác sĩ Lâm, nhục thung dung, huỳnh tinh, kỷ tử có tác dụng bổ thận sinh tinh; lộc nhung, lộc giác giao bổ mạnh tinh huyết; nhân sâm, hoàng kỳ bổ khí... Các vị thuốc tương bổ hỗ trợ bổ thận cường dương, sinh tinh tăng số lượng, chất lượng tinh trùng. “Đối với phụ nữ, tôi cho uống thêm bát trân thang gia giảm và bài lục vị gia đương quy, bạch thược rất có hiệu quả. Dùng thêm bát vị hoàn, lục vị hoàn, tùy theo chứng bệnh, gia giảm hợp lý”, bác sĩ Lâm chia sẻ.

vinh long vi bac si giup hon 1000 doi vo chong hiem muon co quy tu
Bác sĩ Nguyễn Phú Lâm khám bệnh - Ảnh: Quốc Long

Với vai trò Chủ tịch Hội Đông y H.Mang Thít, bác sĩ Lâm từng bước củng cố và nâng cao vai trò của các Hội Đông y cơ sở. Đồng thời tài trợ kinh phí để mời các giảng viên, thầy thuốc giỏi của Trường đại học Y Dược TP.HCM về truyền dạy kiến thức Đông y cho tất cả các Hội viên Đông y trong tỉnh Vĩnh Long.

Bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Tấn Vũ, giảng viên Khoa Y học cổ truyền, Trường đại học Y Dược TP.HCM nhận định: “Bác sĩ Lâm là một người rất tâm huyết với Đông y, đã nghiên cứu, đọc các loại sách như Nội nạng thương kim, những bộ sách kinh điển của Đông y.

Tôi là một trong những người thầy trực tiếp dạy bác sĩ Lâm, với một cách nhìn của khoa học được trang bị ở trường đại học, bác sĩ Lâm có cái nhìn mới về y học cổ truyền. Đặc biệt trong lĩnh vực vô sinh, bác sĩ Lâm đã điều trị hàng nghìn ca. Tôi cũng có dịp giới thiệu những bệnh nhân của tôi đến và có kết quả rất mỹ mãn”.

XEM THÊM

vinh long vi bac si giup hon 1000 doi vo chong hiem muon co quy tu Mẹ 53 tuổi hiếm muộn sinh đôi sau khi mất con trai vì tai nạn giao thông

Tai nạn giao thông cướp đi cậu con trai vừa tốt nghiệp đại học của cặp vợ chồng ngoài 50 tuổi nhưng may mắn lại ...

vinh long vi bac si giup hon 1000 doi vo chong hiem muon co quy tu Tham khảo chế độ ăn uống dành cho người chồng yếu tinh trùng

Chế độ ăn uống hợp lý dành cho người chồng yếu tinh trùng bao gồm giá hẹ, thịt bò, gà ác hầm hạt sen...sẽ giúp ...

vinh long vi bac si giup hon 1000 doi vo chong hiem muon co quy tu Kinh nghiệm thụ tinh trong ống nghiệm tại BV Phụ sản Trung ương với 50 triệu đồng

Chị Dương Ngọc Bích (Bắc Giang) sinh thành công 2 bé trai kháu khỉnh nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

vinh long vi bac si giup hon 1000 doi vo chong hiem muon co quy tu Những ca chữa vô sinh thành công tiếp thêm hi vọng cho vợ chồng hiếm muộn

Câu chuyện người vợ mang thai từ người chồng không có tinh trùng, cặp vợ chồng hiếm muộn có con sau 18 năm ròng mong ...

vinh long vi bac si giup hon 1000 doi vo chong hiem muon co quy tu Chuyện vợ chồng hiếm muộn: Đặt chuông hẹn giờ 'yêu', 'lâm trận' theo chỉ định bác sĩ

Đặt chuông hẹn giờ "yêu", làm "chuyện ấy" theo chỉ định bác sĩ, câu chuyện có vẻ nghe lạ với các cặp vợ chồng bình ...

chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.