Kỳ tích đến với bà mẹ 7 năm hiếm muộn, bị suy buồng trứng, 2 lần thụ tinh trong ống nghiệm thất bại

Ngày biết tin mình có thai tự nhiên sau 2 lần thụ tinh trong ống nghiệm thất bại và chữa trị hiếm muộn suốt 7 năm ròng, chị Phương coi đó là kỳ tích và tin rằng hạnh phúc luôn ở cuối con đường.
 

Chị Trần Thị Phương (Hà Tĩnh) kết hôn với anh Nguyễn Thanh Hải đầu năm 2011. Đến năm 2012, dù “thả” mà vẫn chưa có tin vui, hai vợ chồng chị Phương vào TP.HCM và khám tại bệnh viện Từ Dũ nhưng cho kết quả bình thường. Khi ấy mọi thứ đều ổn. Những tưởng sẽ có thai tự nhiên sau đó, những hi vọng vẫn chỉ là hi vọng, chiếc que thử thai chưa một lần hiện hai vạch. Đến năm 2013, vợ chồng chị Phương đi khám lại. Chị Phương được chẩn đoán tắc 2 vòi trứng, trong khi đó chồng chị sức khỏe bình thường.

ky tich den voi ba me 7 nam hiem muon bi suy buong trung 2 lan thu tinh trong ong nghiem that bai
Đầu năm 2018, vợ chồng chị Trần Thị Phương vừa đón cô con gái chào đời sau 7 năm chữa trị hiếm muộn.
ky tich den voi ba me 7 nam hiem muon bi suy buong trung 2 lan thu tinh trong ong nghiem that bai
Bé Jolie - trái ngọt của hai vợ chồng.

Tháng 10/2014, chị Phương mổ nội soi thông và gỡ dính 2 vòi trứng. Nhưng tin dữ lại đến với chị khi bác sĩ phát hiện chị bị suy buồng trứng AMH dưới 1, nang thứ cấp mỗi bên chỉ 1,2 nang.

Từ năm 2015 đến đầu năm 2017, vợ chồng chị Phương quyết định làm thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện Phụ sản Trung ương. Chị làm IVF tại đây 3 lần, mỗi lần chọc được 3 noãn non, tạo được 3 phôi, chuyển phôi tươi tất cả và đều thất bại.

Lần thứ nhất thụ tinh trong ống nghiệm vào tháng 12/2015 thất bại, chị Phương khóc tưởng như cạn nước mắt. Tâm trạng chán nản và rầu rĩ vì luôn nghĩ cơ hội làm mẹ không còn.

Lần thứ 2 (tháng 10/2016) lại thất bại, chị Phương không còn sức mà khóc. Nước mắt cũng dần trở nên vô nghĩa, chị rơi vào trạng thái tuyệt vọng. Thậm chí đã nghĩ đến chuyện ly hôn, “giải thoát” cho chồng.

“Sau 2 lần thất bại. Mình mới nhận ra buồn không giải quyết được gì, khóc cũng chẳng ai giúp. Chỉ mình mới cứu được mình. Và mình không tin chính mình, chưa nỗ lực hết sức thì còn ai có thể giúp mình. Từ đó mình nghỉ ngơi rất khoa học, ăn cũng khoa học và tinh thần luôn vui vẻ”, chị Phương chia sẻ.

Sau lần IVF thứ 3 vào tháng 6/2017 tiếp tục thất bại. Bác sĩ khuyên chị Phương xin noãn. Chị cũng tìm được người xin noãn. Nhưng không chuyển phôi tươi. Trong thời gian chị nghỉ ngơi chuẩn bị sức khỏe tốt chờ chuyển phôi thì mang bầu tự nhiên. Lúc thử que 2 vạch chị còn không tin vào mắt mình, thử beta cũng chưa dám tin, phải chờ đến khi siêu âm con vào tổ mới tin và vỡ òa trong hạnh phúc.

ky tich den voi ba me 7 nam hiem muon bi suy buong trung 2 lan thu tinh trong ong nghiem that bai
Chị Phương mang thai bé Jolie tự nhiên sau nhiều lần làm IVF thất bại.
ky tich den voi ba me 7 nam hiem muon bi suy buong trung 2 lan thu tinh trong ong nghiem that bai
Bé hiện gần 7 tháng tuổi và rất kháu khỉnh.
ky tich den voi ba me 7 nam hiem muon bi suy buong trung 2 lan thu tinh trong ong nghiem that bai
Chị Phương tận hưởng niềm hạnh phúc được làm mẹ.

Đầu năm 2018, vợ chồng chị Phương đón cô con gái đầu lòng trong niềm hạnh phúc vô bờ, không ngôn từ nào có thể diễn tả được. Bé được đặt tên ở nhà là Jolie và chào đời với cân nặng 3,5 kg. Hiện bé gần 7 tháng tuổi và khá kháu khỉnh, bụ bẫm.

“7 năm không quá dài, cũng chẳng là ngắn. Nhưng với các mẹ hiếm muộn, lại có chồng là con trai trưởng, cộng thêm nguyên nhân hiếm muộn là do mình thì áp lực đủ đường. Mình thì luôn tin hạnh phúc ở cuối con đường, chỉ cần chuẩn bị tốt và tìm hiểu thật kỹ, con sẽ sớm đến thôi”, chị Phương chia sẻ.

Mời bạn tham khảo kinh nghiệm làm IVF tại bệnh viện Phụ sản Trung ương của chị Phương:

1. Chuẩn bị tiền: Chi phí tối thiểu 50 triệu cho 1 lần.

2. Thời gian: Khám cả 2 vợ chồng hết 2 ngày. Vợ khám vào ngày sạch kinh và có kinh. Sau đó 1 buổi làm hồ sơ IVF. Tiêm thuốc kích trứng mất 8-12 ngày. Chọc trứng 1 ngày. Chuyển phôi 1 ngày. Sau khi chuyển phôi nếu sắp xếp được nên nghỉ ngơi 2 tuần (nếu công việc là dạy học, làm việc văn phòng, có thể đi làm bình thường)

3. Chuẩn bị tâm lý: Nên giữ bí mật quá trình IVF với tất cả mọi người kể cả bố mẹ hai bên nếu không cần thiết. Vì nhiều người biết sẽ làm mình thêm áp lực và cũng sốt ruột thêm. Nếu thất bại mà còn bị hỏi sẽ dễ tủi thân, dễ khóc lóc.

Xác định rõ tư tưởng tỷ lệ thành công của IVF là 40%-60%. Và không phải lần đầu là được. Tìm con là cả một quá trình, dài hay ngắn còn phải nhờ may mắn của mình.

4. Sức khỏe: Chỉ làm IVF khi cơ thể thật sự khỏe mạnh để cơ hội thành công cao hơn.

5. Chọn bệnh viện: phù hợp túi tiền, gần nhà, và có uy tín. Bởi vì viện tư, phòng khám tư nhân sẽ đắt hơn rất nhiều so với bệnh viện công. Thành công hay thất bại còn phụ thuộc bệnh lý, tâm lý, sức khỏe, may mắn, tay nghề bác sĩ... 6. Trong thời gian tiêm kích trứng: Người mẹ nên ăn đủ dinh dưỡng, tránh làm việc nặng, ngủ sớm và tiêm thuốc đúng giờ.

7. Sau khi chuyển phôi nên nghỉ ngơi và tinh thần luôn vui vẻ. Hãy tin là con sẽ đến bên mình. Tránh quan hệ vợ chồng, không xem phim tình cảm, bạo lực...

8. Không thử que, thử beta quá sớm. Chỉ nên thử khi bị ra máu, nếu không chỉ thử vào ngày thứ 12. Vì thử sớm, lên vạch mờ cũng lo, beta thấp cũng sợ...sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của phôi, có khi vì thế thai ngừng phát triển.

9. Nếu có thất bại IUI/IVF, nếu muốn khóc cứ khóc thật to nhưng hãy để cảm xúc buồn bã, thất vọng ấy trôi qua thật nhanh. Sau đó ngủ một giấc thật ngon. Ngày mai hãy mặc đệp, cười xinh và tự tin bước ra đường để chuẩn bị cho một hành trình mới.

10. Đừng tùy tiện uống thuốc (tây, nam, bắc...) mà hãy nghe theo bác sĩ. Và tuyệt đối không để các bạn môi giới lừa để mua thuốc. Hãy tìm hiểu thật kỹ và là người dùng thông thái.

XEM THÊM

ky tich den voi ba me 7 nam hiem muon bi suy buong trung 2 lan thu tinh trong ong nghiem that bai Hành trình tìm con yêu của cặp vợ chồng quan niệm ‘tiền bạc không quan trọng, có con là có của’

Từng vào Nam ra Bắc nhiều lần, hai lần mổ tìm tinh trùng, tốn nhiều tiền bạc và cả công sức nhưng vợ chồng anh ...

ky tich den voi ba me 7 nam hiem muon bi suy buong trung 2 lan thu tinh trong ong nghiem that bai Tham khảo chế độ ăn uống dành cho người chồng yếu tinh trùng

Chế độ ăn uống hợp lý dành cho người chồng yếu tinh trùng bao gồm giá hẹ, thịt bò, gà ác hầm hạt sen...sẽ giúp ...

ky tich den voi ba me 7 nam hiem muon bi suy buong trung 2 lan thu tinh trong ong nghiem that bai Kinh nghiệm thụ tinh trong ống nghiệm tại BV Phụ sản Trung ương với 50 triệu đồng

Chị Dương Ngọc Bích (Bắc Giang) sinh thành công 2 bé trai kháu khỉnh nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

ky tich den voi ba me 7 nam hiem muon bi suy buong trung 2 lan thu tinh trong ong nghiem that bai Những ca chữa vô sinh thành công tiếp thêm hi vọng cho vợ chồng hiếm muộn

Câu chuyện người vợ mang thai từ người chồng không có tinh trùng, cặp vợ chồng hiếm muộn có con sau 18 năm ròng mong ...

ky tich den voi ba me 7 nam hiem muon bi suy buong trung 2 lan thu tinh trong ong nghiem that bai Chuyện vợ chồng hiếm muộn: Đặt chuông hẹn giờ 'yêu', 'lâm trận' theo chỉ định bác sĩ

Đặt chuông hẹn giờ "yêu", làm "chuyện ấy" theo chỉ định bác sĩ, câu chuyện có vẻ nghe lạ với các cặp vợ chồng bình ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.