Harry Kane được chọn làm thủ quân của tuyển Anh tại World Cup 2018

Harry Kane mới đây đã được HLV trưởng Gareth Southgate ưu ái chỉ định làm đội trưởng của tuyển Anh tham dự tại VCK World Cup 2018 tới đây.

Sau khi lựa chọn 23 cái tên chính thức đại diện cho xứ sương mù tranh tài tại mùa hè này tại Nga, HLV trưởng Gareth Southgate mới đây cũng đã lựa chọn gương mặt sẽ là đội trưởng của Tam sư.

Harry Kane, Jordan Henderson và Eric Dier đều từng đảm nhận vị trí thủ quân dưới thời Southgate. Tại chiến dịch vòng loại World Cup, cả ba cái tên đều từng đeo băng đội trưởng của Tam sư. Tuy nhiên để có sự lãnh đạo trên sân thống nhất, thuyền trưởng của tuyển Anh quyết định chỉ định tiền đạo của Spurs làm thủ quân.

Giải thích về lựa chọn của mình, Southgate cho biết: "Harry Kane có những kĩ năng vô cùng tuyệt vời. Anh ấy là người vô cùng cẩn thận, tỉ mỉ, có tài năng thuyết phục người khác, và đó là yếu tố quan trọng nhất của một người đội trưởng theo tiêu chuẩn bóng đá đương đại".

harry kane duoc chon lam thu quan cua tuyen anh tai world cup 2018
Hary Kane trở thành tân đội trưởng của tuyển Anh tại World Cup 2018

"Kane cũng có niềm tin cũng như tiêu chuẩn cao, và có thể dẫn dắt mọi người đến thành công. 18 tháng làm việc tại đội tuyển giúp tôi nhận ra ở Kane có khao khát cháy bỏng nhất với việc chinh phục giải đấu, và anh ấy có thể truyền nó cho các đồng đội".

"Những cựu đội trưởng khác (Dier hay Henderson) có thể giúp ích nhiều cho Kane. Bạn có thể sẽ không trở thành đội bóng hàng đầu với một đội trưởng có quá nhiều kĩ năng tốt bởi nó sẽ khiến anh ta phải hoạt động nhiều, nhưng tôi nghĩ người như Kane có thể chấp nhận thách thức ấy và có thể dẫn dắt đội tuyển trên sân một cách dễ dàng".

Tính đến thời điểm hiện tại, Harry Kane đã có 12 bàn sau 23 lần ra sân trong màu áo của Tam sư. Anh cũng là đội trưởng gần nhất của tuyển Anh tại trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup gặp Scotland.

Chia sẻ cảm nhận về vinh dự này, chân sút hàng đầu của đội bóng thành London bày tỏ: "Thật khó có thể nói chính xác những gì tôi đang cảm nhận hiện tại. Tôi đã vô cùng sung sướng khi nghe tin từ HLV tại buổi tập, và kể ngay với bạn bè cùng già đình".

"Tôi luôn mơ ước được trở thành đội trưởng của tuyển Anh từ khi còn là cậu bé. Tôi rất trân trọng và sẽ cố găng để xứng đáng với nó".

harry kane duoc chon lam thu quan cua tuyen anh tai world cup 2018 Gareth Southgate: 'Cả thế giới sẽ sốc vì những cầu thủ trẻ của tôi'
harry kane duoc chon lam thu quan cua tuyen anh tai world cup 2018 Chris Smalling bị loại khỏi danh sách dự World Cup từ... tháng 11 năm ngoái
harry kane duoc chon lam thu quan cua tuyen anh tai world cup 2018 Tuyển Anh công bố danh sách dự Workd Cup: Trẻ nhất trong lịch sử
harry kane duoc chon lam thu quan cua tuyen anh tai world cup 2018 [Dấu ấn World Cup] Huyền thoại tuyển Anh và hồi ức... 'ra quần' ở Italia 90
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.