Hậu đại địa chấn Hàn Quốc vs Đức: Ozil đáng khen hơn đáng trách

Sau trận đấu đầy ác mộng với tuyển Hàn Quốc, tiền vệ của tuyển Đức - Mesut Ozil xứng đáng với những lời ngợi khen hơn là những lời trách móc không ngớt.

Đức đã trở thành nhà cựu vương của World Cup theo một cách mà các fan của Die Mannschaft không hề mong muốn: bị loại từ vòng bảng, kết thúc hành trình World Cup với 3 trận đấu và chỉ xếp vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Ngay sau trận thua muối mặt mang tính lịch sử trước đại diện của châu Á - Hàn Quốc, dư luận bóng đá quốc tế bắt đầu tìm nguyên nhân của thất bại đau đớn này, và Mesut Ozil nổi lên như một gương mặt đáng trách nhất.

hau dai dia chan han quoc vs duc ozil dang khen hon dang trach
Ozil nổi lên như một tội đồ trong trận thua của Đức trước Hàn Quốc

Nhiều CĐV Đức cho rằng, tiền vệ đang chơi bóng cho Arsenal là một trong những cầu thủ chơi tồi nhất bên phía "những cỗ xe tăng" khi không chịu di chuyển, không chịu tham gia hỗ trợ phòng ngự và quan trọng nhất là làm nhiệm vụ chính của mình trên sân: kiến tạo.

Tuy nhiên, những con số thống kê đã cho thấy những điều ngược lại. Mesut Ozil khi đấu với Hàn Quốc đã thực hiện tổng cộng 81 đường chuyền, 85% trong số đó tìm đến đúng địa chỉ; anh cũng thực hiện 4/5 lần rê bóng thành công (là cầu thủ có chỉ số rê dắt cao nhất trận), và đặc biệt là Ozil đã tạo ra 7 cơ hội ghi bàn rõ rệt cho đồng đội, con số kỉ lục tính từ đầu giải cho tới nay.

hau dai dia chan han quoc vs duc ozil dang khen hon dang trach
Số liệu cho thấy Ozil là điểm sáng trong màn trình diễn nghèo nàn của "những cỗ xe tăng"

Như vậy, nếu xét một cách công tâm, Ozil hoàn toàn không đáng nhận những lời chỉ trích từ phía NHM đội tuyển Đức. Trái lại, những fan của Die Mannschaft nên dành cho cầu thủ gốc Do thái này những lời khen và động viên sau khi tiếng còi hạ màn vang lên.

Không những không nhận được sự an ủi, Ozil còn bị chính những CĐV nhà la ó. Anh thậm chí còn suýt chút nữa đã "choảng nhau" với chính NHM nước nhà đến sân cổ vũ, nếu không có sự can thiệp kịp thời của những nhân viên đi theo đội tuyển.

hau dai dia chan han quoc vs duc ozil dang khen hon dang trach Bị chỉ trích, Ozil đòi đánh CĐV

CĐV Đức đã gây hấn với Mesut Ozil trong lúc anh rời khỏi sân và nếu không có người can ngăn, có lẽ tiền vệ ...

hau dai dia chan han quoc vs duc ozil dang khen hon dang trach Báo Đức: 'Đây là nỗi nhục lớn nhất trong lịch sử dự World Cup'

Các tờ báo tại Đức đồng loạt đăng bài chỉ trích thầy trò Joachim Low khi họ về nước với vị trí bét bảng F.

hau dai dia chan han quoc vs duc ozil dang khen hon dang trach Nhà báo Vũ Công Lập: Đức bị bắt bài, nên thay Joachim Loew

Nhà báo Vũ Công Lập không hề bất ngờ khi chứng kiến nhà vô địch thế giới Đức bị loại ngay từ vòng bảng.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.