Hé lộ nguyên nhân tổng thống Donald Trump huỷ cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Trong thư gửi ông Kim Jong Un, Tổng thống Trump đã cảnh báo Triều Tiên rằng Mỹ đang sở hữu năng lực hạt nhân “uy lực và mạnh mẽ” đến mức Washington không bao giờ muốn triển khai chúng trên thực tế.

Ngày 24/5, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đã dẫn thông báo của Nhà Trắng về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Hong Un dự kiến diễn ra vào ngày 12/6.

Cũng trong ngày hôm nay, Nhà Trắng công bố bức thư Tổng thống Donald Trump gửi nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Bức thư đã tiết lộ lý do khiến cuộc gặp bị huỷ. Theo đó, bức thư nêu rõ:

“Điều đáng buồn là, xét theo cơn giận thái quá và thái độ thù địch công khai thể hiện trong tuyên bố gần đây nhất của ông, tôi cảm thấy rằng hiện chưa phải thời điểm phù hợp để tiến hành cuộc gặp được chuẩn bị từ rất lâu này...

he lo nguyen nhan tong thong donald trump huy cuoc gap voi lanh dao trieu tien kim jong un
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chúng tôi rất trân trọng thời gian, sự kiên nhẫn và nỗ lực của ông dành cho các cuộc đàm phán và thảo luận gần đây của chúng ta liên quan tới hội nghị thượng đỉnh được cả hai bên chờ đợi từ lâu, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

Chúng tôi được thông báo rằng cuộc gặp do Triều Tiên đề xuất, nhưng đối với chúng tôi cuộc gặp này hoàn toàn không phù hợp...

Tôi cảm nhận thấy rằng bầu không khí đối thoại tuyệt vời đang được vun đắp giữa tôi và ông, và rốt cuộc chỉ đối thoại mới đóng vai trò quan trọng.

Một ngày nào đó, tôi rất mong chờ được gặp ông. Trong lúc này, tôi muốn cảm ơn ông vì đã thả các con tin - những người đang được đoàn tụ tại nhà với gia đình họ.

Đó là một hành động tuyệt vời và chúng tôi rất trân trọng..."

Trong bức thư, Tổng thống Trump cũng không quên cảnh báo Triều Tiên rằng Mỹ đang sở hữu năng lực hạt nhân vô cùng uy lực và mạnh mẽ:

“Các ông nói về năng lực hạt nhân của các ông, nhưng năng lực hạt nhân của chúng tôi uy lực và mạnh mẽ đến mức tôi cầu Chúa rằng chúng sẽ không bao giờ được sử dụng”.

Đồng thời, chính Tổng thống Mỹ cũng nhận định rằng: "Thế giới, đặc biệt là Triều Tiên, vừa mất đi một cơ hội tuyệt vời để xây dựng nền hòa bình kéo dài cũng như sự thịnh vượng và giàu mạnh. Cơ hội bị bỏ lỡ này thực sự là thời khắc đáng buồn trong lịch sử”.

Trước đó, phát biểu với báo giới trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tại Nhà Trắng vào ngày 22/5, Tổng thống Trump cho biết:

"Có thể hội nghị vẫn sẽ diễn ra hoặc có thể không. Có thể nó sẽ không diễn ra vào ngày 12/6 như dự kiến, nhưng rất có thể chúng tôi (ông Trump và Kim Jong Un) sẽ vẫn gặp nhau".

he lo nguyen nhan tong thong donald trump huy cuoc gap voi lanh dao trieu tien kim jong un Trump hủy cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên

Tổng thống Mỹ gửi thư cho lãnh đạo Triều Tiên thông báo tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa hai bên vào lúc ...

he lo nguyen nhan tong thong donald trump huy cuoc gap voi lanh dao trieu tien kim jong un Tổng thống Donald Trump thua kiện vì chặn người khác trên Twitter

Tổng thống Mỹ cũng có quyền tự do ngôn luận nhưng không thể vì đó mà vi phạm quyền của người khác, theo phán quyết.

he lo nguyen nhan tong thong donald trump huy cuoc gap voi lanh dao trieu tien kim jong un Ông Trump bị tố ‘trẻ quá đáng’ trên tiền xu kỷ niệm

Trước thềm cuộc thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore, cơ quan truyền thông Nhà Trắng đã cho đúc 250 đồng xu kỷ niệm có ...

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.