Hô biến nhà cũ thành nhà mới theo phong cách Bắc Âu chỉ với 200 triệu

Cô gái Vũ Ngọc Hương Trang đã khiến cư dân mạng trầm trồ thán phục khi chia sẻ những hình ảnh khác nhau một trời một vực giữa căn nhà cũ xuống cấp và căn nhà mới sau khi đã cải tạo và thiết kế lại nội thất theo phong cách Bắc Âu. Bất ngờ hơn nữa là tất tần tật chi phí bỏ ra chỉ 200 triệu đồng. 

Chào chị, vài ngày qua sự thay đổi ấn tượng của ngôi nhà của chị trước và sau khi cải tạo nhận được lượng bình luận và chia sẻ rất lớn từ cộng đồng mạng. Chị tự lên ý tưởng thiết kế hay có nhờ đến đơn vị thiết kế nào không ạ?

Mình đã tự lên ý tưởng thiết kế và sắp xếp thợ cho từng hạng mục khác nhau của ngôi nhà để sửa chữa cải tạo lại và cũng tự thiết kế nội thất luôn vì minh đang kinh doanh mặt hàng nội thất trẻ em nên cũng có xưởng sản xuất riêng. Vì thế nên chi phí nội thất cũng được tối ưu hoá.

ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu
Phòng khách được mở rộng cửa sổ và thay nội thất gam màu trung tính
ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu
Tuy không thay đổi về cấu trúc nhưng căn phòng nhìn rộng và thoáng hơn rất nhiều
ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu
Căn phòng có nội thất tối giản và tràn ngập ánh sáng tự nhiên

Nội thất trong nhà tuy khá đơn giản nhưng lại rất hiện đại, xinh xắn và làm sáng không gian trong nhà. Chị có thể gợi ý một vài địa chỉ mua nội thất đẹp và uy tín được không?

2/3 nội thất trong nhà được thiết kế và sản xuất tại xưởng của mình, một số thứ như kệ bếp hay bàn ăn thì mình mua tại JYSK. Chất lượng sản phẩm của JYSK cũng khá ổn, đặc biệt là dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt. Mình mua vào dịp sale nên khá rẻ. Sofa và bàn trà thì mình mua của Amanda Sofa. Còn các sản phẩm decor thì mình mua ở UMA và chợ Đồng Xuân, mình khá thích các mặt hàng mây tre đan ở đó.

Theo chia sẻ của chị thì nhà được xây dựng theo kiến trúc Pháp tức là cũng khá lâu đời rồi, vậy trong quá trình trùng tu lại có gặp vấn đề gì ảnh hưởng đến cấu trúc nhà không?

Căn nhà này có lịch sử 100 năm có lẻ, vì vậy khi làm nhà mình đã rất cân nhắc từng hạng mục sao cho hợp lý. Kết cấu nhà là tường gạch vôi nên mình phải gia cố thêm bằng khung sắt. Ngoài ra mình cũng không sử dụng những đồ đạc nặng trong nhà. Mình ưu tiên sử dụng nhiều cửa sổ để tăng ánh sáng tự nhiên và lựa chọn các gam màu sáng để căn nhà nhìn thoáng hơn.

ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu
Lối đi được cải tạo để gia tăng diện tích sử dụng
ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu
Cầu thang vào bếp lát gạch bông xinh xắn

Theo chị khi sửa chữa cũng như lựa chọn nội thất cho không gian nhỏ thì cần lưu ý điều gì?

Không gian nhỏ luôn là bài toán cho các gia đình trong phố. Bản thân mình theo chủ nghĩa đơn giản nên mình lựa chọn nội thất có tone màu trung hoà với gam màu tường, mang hơi hướng phong cách Bắc Âu và rustic. Vì nhà nhỏ nên đồ đạc trong nhà cũg mua size nhỏ để ăn gian tầm nhìn, hạn chế các chi tiết rườm rà. Bên cạnh đó cũng nên tránh sử dụng quá nhiều màu sắc trong thiết kế. Thay vì bày nhiều đồ ở ngoài thì mình dùng tủ lưu trữ, vừa tiết kiệm diện tích vừa khiến không gian thêm gọn gàng. Theo mình thì ngăn nắp là chìa khoá cho không gian nhỏ.

ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu
Cải tạo gác mái thành phòng ngủ nhỏ xinh
ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu
Phòng em bé với hai tone màu hồng - trắng và đồ nội thất nhỏ gọn

Chị cảm thấy ưng ý nhất với phòng nào trong nhà?

Nơi mình thích nhất trong nhà là căn bếp nhỏ ngập tràn ánh sáng. Trước khi sửa thì khu vực bếp thiếu ánh sáng tự nhiên trầm trọng, đó cũng là lỗi chung của những căn bếp Việt hiện tại. Bản thân mình rất thích nấu ăn nên cũng muốn không gian bếp không bị ngột ngạt hay nặng mùi bếp núc khó chịu. Mình đã tốn rất nhiều công thiết kế căn bếp sao cho công năng phù hợp và tiện dụng nhất. Chủ yếu mình sử dụng gam màu trắng để tạo cảm giác thoáng đãng. Tủ bếp với sức chứa lớn giúp mình lưu trữ mọi đồ đạc. Căn bếp đẹp cũng giúp mình có cảm hứng nấu ăn hơn, vì phụ nữ sử dụng bếp nhiều nhất so với các phòng khác trong nhà mà.

ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu
Căn bếp thay đổi một trời một vực, gọn gàng, sáng sủa và tiện nghi hơn rất nhiều

Nhiều người bình luận rằng có một số vị trí trong nhà không hợp phong thuỷ, ví dụ như bàn làm việc để dưới gầm cầu thang hay gương lớn đối diện cầu thang,... Chị có cân nhắc đến yếu tố phong thuỷ khi thiết kế căn nhà không?

Mình rất cảm ơn những bình luận đóng góp khen chê của mọi người. Do mình cũng có tư tưởng thoải mái nên không đặt nặng vấn đề phong thủy, bản thân mình cũng xem nhiều ảnh nhà cửa thiết kế của nước ngoài, việc đặt bàn làm việc dưới gầm cầu thang là hết sức bình thường và giúp tiết kiệm không gian đối với những căn nhà nhỏ. Tuy bàn làm việc đặt dưới gầm cầu thang nhưng có cửa sổ ngay cạnh nên cũng không hề bí bách. Hiện tại mình đề cao công năng sử dụng hơn là phong thủy. Còn sau này có điều kiện mua nhà to thật to thì mình sẽ xem sau.

ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu
Góc "nhà kho" cũ giờ trở thành phòng ăn xinh xắn cho cả gia đình

Bên cạnh những lời khen về cách bài trí cũng như lựa chọn nội thất thì nhiều người cho rằng chị đã không thành thật về chi phí bỏ ra để tân trang ngôi nhà vì theo họ thì 200 triệu không thể đủ để tân trang căn nhà đẹp như vậy được. Chị có suy nghĩ gì về ý kiến này?

Đó cũng là thắc mắc của khá nhiều bạn gửi cho mình. Thật ra chi phí sửa nhà hết 200 triệu là đã cao hơn so với dự toán ban đầu của mình rồi. Ban đầu mình chỉ định đầu tư từ 100 - 150 triệu. Vấn đề phát sinh khi thi công là điều khó tránh khỏi cho đại đa số công trình. Mình sử dụng nhiều vật liệu rẻ như vách thạch cao, sàn nhựa giả gỗ, gạch loại rẻ, sơn cũng không phải là dòng quá cao cấp. Hơn nữa, 2/3 nội thất trong nhà mình tự làm do có xưởng sản xuất đồ gỗ riêng nên chi phí cũng được tối ưu hóa. Còn lại thì như đã chia sẻ ở trên, mình mua một số đồ của JYSK và dịp sale và sản phẩm mây tre đan mua tận gốc thì giá thành khá rẻ. Đồ dùng trong bếp mình cũng mua vào những dịp sale và chỉ ưu tiên lựa chọn những đồ thật cần thiết. Về phần thiết bị điện, mình chọn những hãng bình dân như Beko, TCL, Kangaroo. Trước khi tiến hành sửa chữa mình đã đo đạc kỹ nhà và lên danh sách mọi chi phí cho từng hạng mục, lựa chọn thợ giám sát hay mua nguyên vật liệu. Phần phát sinh là để gia cố nhà thêm chắc chắn.

ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu
Góc ban công cũ giờ lãng mạn và xanh hơn nhiều rồi
ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu
Chị Trang đặt nhiều chậu cây tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho ngôi nhà
ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu
Tận dụng giếng trời đón ánh sáng tự nhiên

Chỉ với 200 triệu mà chị đã cải tạo được căn nhà cũ thành một căn nhà mới hiện đại, tiện nghi, tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Chị có lời khuyên nào dành cho những người muốn cải tạo lại không gian sống nhưng chi phí eo hẹp không?

Mình có vài lời khuyên cho những bạn muốn cải tạo không gian sống như sau. Đầu tiên cần phải xác định rõ ngân sách đồng thời tính toán cả những chi phí có thể phát sinh trong quá trình sửa chữa. Thứ hai là cần xác định công năng sử dụng của từng khu vực trong nhà. Sau đó nên xác định những hạng mục cơ bản cần được sửa chữa. Tiếp theo là lên ý tưởng về phong cách mình hướng tới để có thể. Cuối cùng là lựa chọn vật tư và đội ngũ thi công phù hợp cho từng hạng mục. Theo mình thì với không gian nhỏ các bạn nên sử dụng tủ để cất trữ đồ, hạn chế sử dụng quá nhiều màu sắc tránh gây rối mắt, tập trung lấy ánh sáng tự nhiên và trang trí đơn giản. Giữ nhà cửa ngăn nắp là điều quan trọng nhất.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

XEM THÊM

ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu Bạn đã biết cách đặt bể cá hợp phong thuỷ phòng khách chưa?

Trong phong thuỷ, bể cá tượng trưng cho nước, một trong những nguyên tố thiết yếu cấu thành nên cuộc sống con người. Vì thế ...

ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu 15 linh vật cầu may cực kì độc đáo trên thế giới

Dựa trên quan niệm, lịch sử và tôn giáo mà mỗi quốc gia sẽ có những linh vật khác nhau để cầu may mắn. Hãy ...

ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu Những sai lầm nhất định phải tránh khi sửa chữa nhà

Đối vời nhiều người, việc cải tạo hay sửa chữa nhà không phải là việc quá khó khăn. Tuy nhiên, nếu không lên kế hoạch ...

ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu 10 cách bài trí nhà cửa hợp phong thuỷ để thu hút tài lộc năm 2018

Từ feng shui (phong thuỷ) trong tiếng Hán nghĩa là “gió nước”. Gió giúp phân phối, điều hoà năng lượng còn nước nắm giữ năng ...

ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu Soi vương quốc của 'hoàng tử bé' Thành Nghiệp: "Có nhà đẹp, em không thích đi chơi nữa"

Căn nhà xinh xắn cũng là nơi thể hiện rõ nhất cá tính và đam mê âm nhạc của anh chàng hoàng tử bé đội ...

ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu Nhà 4 tầng tăm tối lột xác thành nơi ở thoáng sáng sau cải tạo

Bằng cách cắt thủng các tầng tạo giếng trời và phá bỏ bức tường, sử dụng khung sắt, kiến trúc sư đã biến ngôi nhà ...

ho bien nha cu thanh nha moi theo phong cach bac au chi voi 200 trieu Ngắm những góc nhỏ xinh tự tay trang trí trong căn hộ của giảng viên đại học

Từng góc nhỏ trong nhà đều vô cùng đáng yêu, xinh xắn với sắc màu dịu dàng của đồ dùng do chính tay chị Thái ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.