Hỗ trợ lương giáo viên mầm non vùng dân tộc thiểu số, đặc biệt khó khăn

Nghị định mới quy định chế độ hỗ trợ lương 450.000 đồng/tháng đối với giáo viên mầm non trực tiếp giảng dạy học sinh dân tộc thiểu số và vùng đặc biệt khó khăn.
ho tro luong giao vien mam non vung dan toc thieu so dac biet kho khan Cho trẻ từ 3 tháng tuổi 'đi lớp': Tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cao
ho tro luong giao vien mam non vung dan toc thieu so dac biet kho khan Cô hiệu trưởng tạo môi trường học tập thân thiện cho trẻ mầm non

Theo Nghị định số 06/2018/NĐ-CP ban hành ngày 5/1 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quy định hỗ trợ lương đối với 4 đối tượng giáo viên mầm non.

ho tro luong giao vien mam non vung dan toc thieu so dac biet kho khan
Nhiều chính sách hỗ trợ cho giáo viên mầm non.

Cụ thể, 4 đối tượng giáo viên này bao gồm:

Giáo viên mầm non (bao gồm cả phó hiệu trưởng) làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong định mức giáo viên được cấp có thẩm quyền phê duyệt ở các cơ sở giáo dục mầm non công lập này đủ tiêu chuẩn chức danh giáo viên mầm non hạng IV (mã số V.07.02.06) trở lên thì được xếp lương và ký hợp đồng lao động.

Giáo viên mầm non (bao gồm cả hiệu trưởng và phó hiệu trưởng) đang làm việc ở các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục được Nhà nước hỗ trợ tài liệu và chi phí tập huấn khi tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Mức hỗ trợ của ngân sách thực hiện theo mức hỗ trợ đối với giáo viên công lập có cùng trình độ tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định.

Giáo viên mầm non (bao gồm cả hiệu trưởng và phó hiệu trưởng) trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ em dân tộc thiểu số thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được Nhà nước hỗ trợ tài liệu và chi phí tập huấn khi tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Mức hỗ trợ của ngân sách thực hiện theo mức hỗ trợ đối với giáo viên công lập có cùng trình độ tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định.

Giáo viên mầm non trực tiếp giảng dạy 2 buổi/ngày tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo ghép từ 2 độ tuổi trở lên ở các điểm lẻ hoặc trực tiếp dạy tăng cường tiếng Việt tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo có trẻ em là người dân tộc thiểu số tại các điểm lẻ là các cơ sở mầm non công lập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn. Đối tượng giáo viên này được thụ hưởng 450.000 đồng/tháng.

Thời gian hưởng hỗ trợ là 9 tháng/năm (từ tháng 9 năm trước đến hết tháng 5 của năm liền kề), tiền hỗ trợ được trả cùng với việc chi trả tiền lương của tháng và không dùng tính đóng hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

Nguồn kinh phí hỗ trợ cho giáo viên được lấy từ dự toán thu chi ngân sách sự nghiệp giáo dục, đào tạo hằng năm của các địa phương và có sự hỗ trợ từ ngân sách của trung ương.

Nghị định chính thức có hiệu lực từ ngày 20/2/2018.

ho tro luong giao vien mam non vung dan toc thieu so dac biet kho khan Quảng Nam tuyển hơn 1.000 chỉ tiêu giáo viên mầm non, tiểu học

Nhằm đáp ứng nhu cầu thiếu giáo viên, UBND tỉnh Quảng Nam thông báo tổ chức kỳ thi tuyển giáo viên với dự kiến 1.191 ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.