'Hoa du ký' đối mặt với nguy cơ hoãn chiếu vô thời hạn

"Hoa du ký" đối mặt với nguy cơ bị hoãn chiếu vô thời hạn khi Bộ Lao động Hàn Quốc điều tra chất lượng phim trường và cảnh sát điều tra tai nạn xảy ra trước khi phim phát sóng.
hoa du ky doi mat voi nguy co hoan chieu vo thoi han Lý do khiến 'Tây Du Ký' bản Hàn gây sốt dù mắc lỗi nghiêm trọng
hoa du ky doi mat voi nguy co hoan chieu vo thoi han Hoa du ký: Phim 'xàm' nhưng vẫn hot vì cải biên Đường Tăng yêu Tôn Ngộ Không?
hoa du ky doi mat voi nguy co hoan chieu vo thoi han
Là một phim truyền hình được mong chờ nhất cuối năm 2017, thế nhưng cho đến nay Hoa du ký lại gặp đủ rắc rối.

Là một phim truyền hình được mong chờ nhất cuối năm 2017, thế nhưng cho đến nay Hoa du ký lại gặp đủ rắc rối. Gần đây, có tin lộ ra rằng tập 3-4 của phim, mặc dù đã bị hoãn chiếu một tuần, lại có thể bị hoãn tiếp thêm một tuần nữa.

Bộ Lao động Hàn Quốc đã bắt đầu điều tra phim trường nơi một nhân viên đoàn phim xảy ra tai nạn và cảnh sát cũng sẽ vào cuộc để điều tra.

Theo Bộ Lao động, sau khi tai nạn xảy ra, việc quay phim vẫn được tiến hành và không hề có một biện pháp phòng tránh nào được áp dụng. "Trước nhất, mặc dù phần trần nhà bị rơi xuống khi tai nạn xảy ra đã được sữa chữa, có những nơi chống đỡ trần nhà bằng gỗ đã bị rơi ra. Thay vì xây lại hoặc tăng cường chất lượng phim trường, họ tiếp tục quay phim bằng cách sữa chữa một cách chắp vá, để lại khả năng một tai nạn thứ 2 sẽ xảy ra với diễn viên hoặc nhân viên đoàn phim". Thông báo của Bộ Lao động cũng chỉ ra hàng loạt vấn đề của phim trường phim Hoa du ký như những lối đi hẹp và tối, dây cáp, những miếng ván lót rơi vãi khắp nơi, khiến cho sự an toàn của phim trường không được bảo đảm khi tai nạn hay hỏa hoạn xảy ra.

hoa du ky doi mat voi nguy co hoan chieu vo thoi han
Nhóm sản xuất phim hiện đang đối mặt với những cuộc điều tra từ Bộ Lao động Hàn Quốc và cả cảnh sát

MBC Art, công ty đã thuê nhân viên bị tai nạn, gần đây đã nộp đơn kiện công ty sản xuất vì đã tắc trách trong công việc và đe doạ nhân viên.

Đội sản xuất phim hiện đang hoãn mọi hoạt động và chờ đợi cảnh sát điều tra vào thứ 4 tuần này.

Trong một thông cáo chính thức, đại diện đài tvN nói rằng mọi việc đều chưa có quyết định chính thức, "Chúng tôi sẽ thông báo với báo chí sau khi mọi việc được xác định. Chúng tôi đã nói rằng bộ phim sẽ bị hoãn phát sóng ít nhất một tuần".

Tai nạn phim trường đã "thêm dầu vào lửa" vào những chỉ trích cho rằng chất lượng của phim đã tệ hơn kỳ vọng khi hàng loạt sự cố trong tập 2 phát sóng tối ngày 24/12.

Tai nạn cũng đưa ra ánh sáng môi trường quay phim truyền hình tại Hàn Quốc không thể tạo ra được một chương trình chất lượng cao.

Một trong những vấn đề chính là lịch làm việc "địa ngục". Công ty sản xuất phim đã chối bỏ những chỉ trích cho rằng việc sản xuất phim đã bị đẩy nhanh và nói rằng họ đã bắt đầu quay phim vào đầu tháng 10. Tuy nhiên, họ đã thừa nhận rằng hiệu ứng hình ảnh cho tập 2 - phát sóng ngày 24/12 đã hoàn tất trễ hơn dự kiến.

Một vấn đề khác chính là nam chính của phim - Lee Seung Gi đã tham gia vào đoàn phim sau khi anh xuất ngũ vào ngày 31/10, gần 1 tháng sau khi phim bắt đầu quay. Đây là một vấn đề vì anh có nhiều đất diễn trong phim.

hoa du ky doi mat voi nguy co hoan chieu vo thoi han
Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, nhà phê bình văn hoá Ha Jae Geun nói rằng sự lạc quan quá mức của nhóm sản xuất về lịch quay phim đã dẫn đến những rắc rối sau này.

"Họ lẽ ra nên A) chắc rằng Lee Seung Gi tham gia quay phim đúng thời điểm, hoặc B) hoãn lại bộ phim, nhưng họ không làm gì cả", ông nói.

Ông cũng chỉ ra rằng việc quay phim gấp rút thế này hoàn toàn phổ biến trong lĩnh vực phim truyền hình Hàn Quốc.

Đạo diễn Park Hong Kyun, người chỉ đạo cho Hoa du ký, nổi tiếng trong giới là người ép diễn viên và nhân viên của mình làm việc với một lịch trình dày đặc hối hả. Nam diễn viên Ji Sung, từng xuất hiện trong bộ phim New heart của đạo diễn Park năm 2011 đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng anh ấy đã mất ngủ trong suốt 30 ngày liền.

Diễn viên cũng bắt đầu nói về những lo lắng chung quanh hiện tượng "từng trang kịch bản", ám chỉ việc kịch bản được đưa đến tay diễn viên từng trang một và chỉ chứa một phần của bộ phim. Phần còn lại của phim được viết khi phim đang ghi hình, và những thay đổi được quyết định vào phút chót. Việc này thường gây ra vấn đề trong cả khâu diễn xuất - vì diễn viên sẽ có rất ít thời gian chuẩn bị cho cảnh quay - cũng như những sai sót về tính chắp nối của cốt truyện.

hoa du ky doi mat voi nguy co hoan chieu vo thoi han Nam nghệ sĩ Hàn liệt nửa người do ngã từ độ cao 30m ở phim trường
hoa du ky doi mat voi nguy co hoan chieu vo thoi han 'Tây du ký' bản Hàn ngừng chiếu vì sự cố phát sóng nghiêm trọng
chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở giá rẻ thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.