Hoa hậu Hà Kiều Anh: Tôi chưa bao giờ nhận được lời đề nghị 'đi khách'

Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh đã có những chia sẻ về các áp lực và cám dỗ mà một hoa hậu phải trải qua.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1992, đến nay Hà Kiều Anh vẫn là một trong những nhan sắc được chú ý. Không những sở hữu vẻ đẹp ngày càng mặn mà, cô còn đạt được thành công trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời tích cực tham gia hoạt động xã hội.

- Nhiều người đánh đồng hoa hậu, người mẫu với thị phi. Chị nghĩ gì về điều này?

Đã chấp nhận là người của công chúng thì tôi nghĩ rằng mình phải chấp nhận những lời thị phi. Có lời khen và cũng có lời chê, mình không thể nào đứng lên thanh minh với tất cả mọi người rằng tôi là người trong sạch. Điều quan trọng là mình phải sống như thế nào, gìn giữ danh hiệu của mình như thế nào để nó được tỏa sáng và qua thời gian chứng minh cho mọi người thấy được điều đó.

hoa hau ha kieu anh toi chua bao gio nhan duoc loi de nghi di khach
Hà Kiều Anh cho biết hoa hậu ngày xưa đỡ áp lực hơn bây giờ. Ảnh: FBNV

- Trong chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình, chị đã bao giờ nhận được lời đề nghị "đi khách" hay chưa?

Chưa bao giờ. Ở thời của tôi, xã hội không phức tạp như bây giờ. Lúc đó, xã hội vẫn còn gọi là chưa mở cửa, những thí sinh đăng quang ngôi vị hoa hậu đều là những người non nớt và mộc mạc. Lúc đó công nghệ, thông tin giải trí còn rất mới nên không thể so sánh với thời bây giờ. Mình cũng phải thông cảm cho các em vì các em phải chịu áp lực từ mọi phía: báo chí, người hâm mộ và những người có tiền dùng "chuyện đó" để mua vui. Đối với những cô gái trẻ non nớt, họ không có đủ kinh nghiệm để vượt qua cám dỗ.

- Nói như vậy nghĩa là thời đấy chị không gặp áp lực?

Tất nhiên cũng có áp lực nhưng không nhiều. Vì mình là người của công chúng nên phải luôn chỉnh chu, không được nói năng bừa bãi, không được phát ngôn linh tinh. Có lần, khi tôi đi thăm một người bạn sinh em bé trong bệnh viện, hôm sau đã có người gọi hỏi: Hôm qua mày đi nạo phá thai à?

Đã có những lời đồn khắc nghiệt như vậy nhưng vì không có công nghệ thông tin nên tôi không bị đăng lên báo, lên mạng xã hội. Tôi thấy Facebook là điều kinh khủng nhất, chỉ cần một người đăng thì hàng trăm ngàn người đã biết rồi.

hoa hau ha kieu anh toi chua bao gio nhan duoc loi de nghi di khach
Người đẹp sinh năm 1976 là giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 . Ảnh:BTC

- Với trường hợp những hoa hậu, á hậu bán dâm như hiện nay, chị có lời khuyên gì dành cho họ không?

Xã hội của chúng ta rất phức tạp, mỗi người đều có một hoàn cảnh khác nhau. Mình không thể đứng ngoài phán xét cô ấy làm sai hay đúng bởi vì mình không phải là người trong cuộc. Tôi cũng là một người phụ nữ nên rất thương phụ nữ. Không phải ai sinh ra đời cũng muốn làm chuyện sai trái cả. Có thể họ có những lý do riêng nên mình không thể phán xét. Tôi chỉ nghĩ rằng các bạn nên tỉnh táo để chọn cho mình con đường đúng đắn nhất. Bởi vì có những điều khi đã sai rồi thì không bao giờ có thể làm lại được. Nhất là chuyện mua dâm, bán dâm ảnh hưởng đến giá trị của một người phụ nữ. Sau này mình còn có chồng, có con nữa nên cần phải hết sức tỉnh táo và suy nghĩ chín chắn.

- Nếu con gái chị muốn thi hoa hậu hoặc hoạt động trong lĩnh vực giải trí, chị có ngăn cản bé không?

Thật ra ở nhà tôi, không ai thích con theo nghệ thuật. Bởi vì tôi tham gia nghệ thuật thì cả nhà đã đau đầu rồi. Với xã hội thời nay, không thể ép buộc con cái làm theo ý mình được. Cha mẹ chỉ cho con lời khuyên nhưng sự lựa chọn là ở nơi con. Con muốn đi con đường nào, muốn làm điều gì đó là quyền tự do của con. Thế nên nếu con gái muốn đi thi hoa hậu thì tôi chỉ có thể cho cháu những lời khuyên, giúp cháu thấy được mặt tốt và mặt xấu để cháu lựa chọn.

- Nếu quay trở lại tuổi 16, chị có đi thi hoa hậu không?

Nếu bây giờ tôi là cô gái 16 tuổi thì chắc tôi cũng sẽ đi thi. Đối với tôi, niềm vinh dự và tự hào nhất của một người con gái Việt Nam đó là trở thành Hoa hậu Việt Nam.

* Xin cảm ơn chị đã chia sẻ và chúc chị thành công trong cuộc sống!

"Mình cũng phải thông cảm cho các em vì các em phải chịu áp lực từ mọi phía: báo chí, người hâm mộ và những người có tiền dùng "chuyện đó" để mua vui. Đối với những cô gái trẻ non nớt, họ không có đủ kinh nghiệm để vượt qua cám dỗ".

Hoa hậu Hà Kiều Anh

hoa hau ha kieu anh toi chua bao gio nhan duoc loi de nghi di khach 10 gương mặt khả ái của Hoa hậu Việt Nam 2018

Năm nay, nhiều thí sinh có khuôn mặt xinh đẹp, tạo ấn tượng với khán giả từ những ngày đầu tiên.

hoa hau ha kieu anh toi chua bao gio nhan duoc loi de nghi di khach Tân sinh viên Đại học Duy Tân lọt vào Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018

Tân sinh viên Khoa Ngoại ngữ Đại học (ĐH) Duy Tân, Phan Cẩm Nhi đã xuất sắc trở thành 1 trong 43 thí sinh tham ...

hoa hau ha kieu anh toi chua bao gio nhan duoc loi de nghi di khach Nhan sắc đời thường của 13 thí sinh miền Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018

Các cô gái đều sở hữu vẻ đẹp trong sáng, nhẹ nhàng phù hợp tiêu chí của cuộc thi nhan sắc này.

hoa hau ha kieu anh toi chua bao gio nhan duoc loi de nghi di khach Lần đầu tiên trong lịch sử, top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ 'chinh chiến' quốc tế

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi, top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 sau khi đăng quang được giao trọng trách ...

hoa hau ha kieu anh toi chua bao gio nhan duoc loi de nghi di khach Cận cảnh chiếc vương miện của Hoa hậu Việt Nam 2018

Bằng sự thanh lịch và quý phái, chiếc vương miện này không chỉ thể hiện được nét đẹp và tâm hồn của Hoa hậu Việt ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.