Hoa hậu Phương Khánh: 'Tôi có làm răng, chỉnh một số nét trên mặt'

Hoa hậu 24 tuổi chia sẻ thừa nhận đã can thiệp dao kéo nhưng không phải để thay đổi mà muốn hoàn thiện bản thân hơn trước khi tham gia Hoa hậu Trái đất. 
hoa hau phuong khanh toi co lam rang chinh mot so net tren mat Hoa hậu Phương Khánh bật khóc trong vòng tay mẹ ngay khi về nước
hoa hau phuong khanh toi co lam rang chinh mot so net tren mat Hoa hậu Trái đất Phương Khánh rạng rỡ tại sân bay về Việt Nam
hoa hau phuong khanh toi co lam rang chinh mot so net tren mat Phương Khánh chính thức lên tiếng về nghi vấn bị gạ tình khi tham dự Hoa hậu Trái đất 2018

Sáng 13/11, Hoa hậu Trái đất 2018 Nguyễn Phương Khánh có buổi giao lưu trực tuyến với độc giả Zing.vn. Người đẹp thẳng thắn trả lời những thắc mắc về chuyện phẫu thuật thẩm mĩ, mua giải.

Nếu mua được giải, 87 quốc gia khác đã mua trước

- Khi thế giới không còn quan tâm nhiều đến các cuộc thi Hoa hậu, thì ở Việt Nam, một cô gái đăng quang cuộc thi nhan sắc bất kì, đều có thể đổi đời. Sự giàu có, danh tiếng phải chăng là động lực để chị đi thi Hoa hậu?

Động lực để tôi thi Hoa hậu là giá trị nhân văn của cuộc thi. Đặc biệt Hoa hậu Trái đất là cuộc thi có thông điệp bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức của mọi người về môi trường. Bản thân tôi nhận thức được trách nhiệm của mình để giữ gìn ngôi nhà chung.

Nếu vì sợ người khác nói rằng mê giàu có, danh tiếng để thi Hoa hậu, như vậy bản thân đã tự làm mất giá trị và khả năng giúp đỡ cộng đồng của mình.

Ai cũng mong có được cuộc sống hạnh phúc, thành công. Bản thân tôi cũng mong muốn điều đó bởi vì khi mình thành công, mình mới có khả năng giúp đỡ người khác.

hoa hau phuong khanh toi co lam rang chinh mot so net tren mat
Hoa hậu Phương Khánh thừa nhận đã làm răng, chỉnh sửa gương mặt.

- Nhiều ý kiến cho rằng Việt Nam có quá nhiều Hoa hậu, nhưng vẫn không biết Hoa hậu để làm gì. Chị nghĩ sao về điều này?

Thứ nhất, các cuộc thi Hoa hậu là để tìm ra một người đẹp ngoại hình và đẹp cả tâm hồn. Người chiến thắng không phải là người xinh đẹp nhất hay thông minh nhất. Mỗi người phụ nữ đều có vẻ đẹp riêng của mình.

Hoa hậu là đại diện cho sắc đẹp, chỉ cần cô ấy biết sử dụng danh hiệu của mình để mang lại tiếng nói cho những phụ nữ khác, khích lệ mọi người làm những điều tốt hơn. Tôi nghĩ đó là một Hoa hậu chúng ta cần tìm kiếm.

Mỗi phụ nữ đều là Hoa hậu của bản thân họ. Bản thân tôi là tân Hoa hậu Trái đất, dự định tương lai là các hoạt động từ thiện và cộng đồng cũng như nâng cao vấn đề bảo vệ môi trường bằng các dự án sắp tới. Hơn thế nữa, tôi còn muốn mang vẻ đẹp văn hóa và con người Việt đến gần hơn với thế giới.

- Ngay khi đăng quang Hoa hậu Trái đất, đã có rất nhiều nguồn tin bủa vây chị, quá khứ bị mang ra bàn lại. Chị có tiên đoán được khi nổi tiếng, cuộc sống sẽ phức tạp đến thế?

Tôi biết mọi người sẽ quan tâm đến cuộc sống, đời tư của mình. Tin đồn luôn xảy ra trong cuộc sống, nhưng quan trọng là mình luôn lạc quan và giữ giá trị của bản thân.

Thật sự, tôi cũng thấy buồn khi bị bàn tán nhưng tôi mong mọi người sẽ hướng tới những hành trình tiếp theo của tôi.

- Đâu là nhận xét từ khán giả khiến chị cảm thấy đau lòng nhất?

Tin đồn làm tôi buồn nhất là tin đồn mua giải. Bởi vì đây là một trong 4 cuộc thi lớn nhất thế giới, có 87 thí sinh tham gia. Nếu tôi mua được giải, 87 cô gái đến từ các quốc gia khác đã mua trước tôi rồi.

Tất cả mọi thứ và thành công là do cố gắng của bản thân tôi cộng với may mắn. Sau khi đăng quang, khi có người nói với tôi tin đồn đó, tôi thấy bất ngờ và buồn. Chiến thắng của tôi là một kì tích, đến bây giờ tôi vẫn chưa tin được.

Gia đình và bạn bè luôn là những người bên cạnh an ủi tôi. Bây giờ, tôi không còn quan tâm đến những tin đồn xung quanh mình nữa, quan trọng là những kế hoạch sắp tới.

Chưa bao giờ phê phán những người dùng hàng hiệu

- Chị có thể đối diện, trả lời thẳng thắn về những chuyện đang dậy sóng dư luận những ngày qua, ví dụ chuyện với bác sĩ thẩm mĩ Chiêm Quốc Thái?

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái rất thân thiết với anh trai của tôi. Anh đã giúp cho nhiều nhan sắc Việt được xinh đẹp hơn. Anh luôn hỗ trợ về tinh thần, luôn động viên cho tôi và anh của tôi trong cuộc sống. Cho dù một người có nhiều tin đồn nhưng chỉ cần người đó luôn tốt với mình, mình luôn trân trọng.

- Chị quan niệm thế nào về hàng hiệu?

Một người phụ nữ luôn xứng đáng có những món đồ đẹp cho mình. Tôi chưa bao giờ phê phán những người dùng đồ hiệu. Đối với tôi, giá tiền của một món đồ không quan trọng, quan trọng là nó có phù hợp với bản thân, kinh tế của mình hay không.

Tôi xuất thân từ một gia đình bình thường nên tôi cũng không dùng nhiều đồ hiệu. Món đồ đắt tiền nhất tôi sở hữu là sợi dây chuyền có chữ "Family" những người bạn thân đã tặng cho tôi. Hiện tôi chỉ là sinh viên, chưa làm ra tiền và vẫn còn nhỏ để sử dụng đồ hiệu.

hoa hau phuong khanh toi co lam rang chinh mot so net tren mat
"Tôi xuất thân từ gia đình bình thường nên cũng không dùng nhiều đồ hiệu".

- Các Hoa hậu, Á hậu sau khi đoạt giải đa phần chọn hướng chạy show sự kiện để làm giàu. Chị nghĩ thế nào về chuyện này?

Chạy show sự kiện là một phần của công việc. Và việc xuất hiện luôn đẹp cũng là một yêu cầu của công việc. Nếu nói các người đẹp chỉ muốn làm giàu và luôn quần là áo lượt là không công bằng. Ngoại trừ đi sự kiện và đi show, mọi người hay quan tâm đến các hoạt động xã hội và cộng đồng của những Hoa hậu, Á hậu này.

Thành công của họ cũng dựa trên những hành động xuất phát từ con tim. Ai cũng xứng đáng có được một cuộc sống no đủ, chỉ cần họ hạnh phúc là được.

Làm đẹp bằng phương pháp quấn bụng mỗi đêm

- Chị đã phẫu thuật thay đổi điểm gì trên khuôn mặt để kịp thi Hoa hậu Trái đất 2018?

Tôi không phẫu thuật thẩm mĩ để thay đổi mà tôi muốn hoàn thiện bản thân hơn để chuẩn bị cho cuộc thi. Tôi có làm răng và chỉnh vài nét trên gương mặt. Điều cần thiết với các thí sinh thi quốc tế là cần phải đẹp, tự tin. Bản thân tôi luôn tự tin, không phải vì vẻ ngoài, mà tự tin về khả năng, sự mong muốn học hỏi của mình.

- Chuyện phẫu thuật thẩm mĩ hiện nay không còn là chuyện quá xa lạ, vậy tại sao chị lại lảng tránh?

Thật ra tôi không hề lảng tránh khi nói về phẫu thuật thẩm mĩ. Việc thẩm mĩ giúp cho nhan sắc hoàn thiện hơn. Trong các cuộc thi Hoa hậu quốc tế, điều đầu tiên một thí sinh cần phải có là xinh đẹp. Còn về quyết định thắng thua là do trí tuệ và cách ứng xử, cũng như cách đối xử với người khác, cộng thêm sự may mắn.

Trước khi phẫu thuật thẩm mĩ, tôi vẫn là tôi. Và tôi chưa bao giờ cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình trước đó. Còn tôi thay đổi để hoàn thiện hơn, để chuẩn bị cho một vai trò mới. Khi mình đặt ra mục tiêu chiến thắng, mình sẽ chuẩn bị kĩ càng.

hoa hau phuong khanh toi co lam rang chinh mot so net tren mat
Hoa hậu quấn bụng mỗi đêm để làm đẹp và rèn luyện bản thân.

- Chị cũng được biết đến với những phương pháp làm đẹp rất khắc nghiệt như quấn bụng từ năm 16 tuổi, ban đêm dùng nẹp sắt. Chị trải qua đau đớn như thế nào và liệu phương pháp này có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe?

Thật ra người khác nghĩ quấn bụng đau đớn nhưng đối với tôi nó là sự rèn luyện bản thân. Lúc đầu quấn bụng có đau, sau đó cơ thể mình cũng thích nghi được và quen với cảm giác đó.

Bây giờ nó là thói quen trong cuộc sống của tôi. Tôi không thấy ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Nhưng tôi cũng không khuyến khích mọi người làm theo bởi vì đó là sự lựa chọn của bản thân.

- Chị thích và không thích nhất điểm nào trên cơ thể mình?

Có vài điểm tôi thấy tự ti trên cơ thể mình vì so với các bạn người mẫu khác, tôi có đôi chân hơi to và chiều cao hạn chế. Trong cuộc thi, tôi được xếp vào nhóm thí sinh thấp. Nhưng kết quả hiện tại đã thay đổi suy nghĩ của tôi về cơ thể mình. Chỉ cần mình yêu bản thân, mình sẽ có thêm sự tự tin.

Muốn đẹp và muốn hoàn thiện bản thân, mình phải đặt ra nhiều thử thách. Giống như việc phải quấn bụng mỗi đêm hay phải đi tập gym, tập nặng mỗi ngày.

Nhưng đó là cách để rèn luyện kỷ luật bản thân, vừa cải thiện được hình thể, vừa cải thiện tính cách và con người. Nó giúp tôi có kỉ luật hơn. Khi mình buông lỏng bản thân quá, mình sẽ đánh mất những mục tiêu mà mình mong muốn đạt được.

Tôi là người rất dễ tăng cân và lại rất thích ăn, việc tăng cân là khó tránh khỏi. Sau một vài ngày nữa, tôi sẽ trở về với việc luyện tập. Trong lúc đi thi, việc ăn uống rất quan trọng vì có nhiều thí sinh không đủ sức khỏe cho đến đêm chung kết. Chúng tôi cần phải ăn để có thêm năng lượng chứ không phải nhịn ăn như khán giả nghĩ.

- Xin cám ơn chị về những chia sẻ trên!

hoa hau phuong khanh toi co lam rang chinh mot so net tren mat Hoa hậu Phương Khánh bật khóc trong vòng tay mẹ ngay khi về nước

Mới đây, Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh đã đáp chuyến bay từ Philippines về Việt Nam vào lúc 14h30 ngày 11/11 tại sân ...

hoa hau phuong khanh toi co lam rang chinh mot so net tren mat Hoa hậu Trái đất Phương Khánh rạng rỡ tại sân bay về Việt Nam

Cách đây ít phút vào chiều 11/11, tân Hoa hậu Trái đất 2018 về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM trong sự chào ...

hoa hau phuong khanh toi co lam rang chinh mot so net tren mat Phương Khánh chính thức lên tiếng về nghi vấn bị gạ tình khi tham dự Hoa hậu Trái đất 2018

Phương Khánh phủ nhận thông tin bị nhà tài trợ Hoa hậu Trái đất 2018 gạ tình. Ngoài ra, cô còn dành lời khen cho ...

hoa hau phuong khanh toi co lam rang chinh mot so net tren mat Phương Khánh: Từ cô gái mặt đầy mụn đến ngôi vị Hoa hậu Trái đất

Từ một cô bé có làn da ngăm, tân Hoa hậu dần trở nên quyến rũ hơn khiến cô vướng nghi vấn phẫu thuật thẩm ...

hoa hau phuong khanh toi co lam rang chinh mot so net tren mat Cha HH Phương Khánh: 'Tôi hạnh phúc bật khóc, cả đêm không ngủ được'

"Tôi kì vọng con gái đem về vinh quang nhưng không ngờ thành công như vậy. Tôi hạnh phúc bật khóc, cả đêm không ngủ ...

hoa hau phuong khanh toi co lam rang chinh mot so net tren mat Tân Hoa hậu Phương Khánh gửi lời cảm ơn mẹ trên trang cá nhân

Cách đây ít giờ, Phương Khánh đã đăng tải dòng trạng thái bày tỏ cảm xúc sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc ...

hoa hau phuong khanh toi co lam rang chinh mot so net tren mat Sao Việt gửi lời chúc mừng tân Hoa hậu trái đất Phương Khánh

Trước chiến thắng mang tính lịch sử của người đẹp Phương Khánh tại đấu trường nhan sắc quốc tế lớn như Hoa hậu Trái đất, ...

hoa hau phuong khanh toi co lam rang chinh mot so net tren mat Cộng đồng mạng bật khóc trước chiến thắng vang dội của tân Hoa hậu Trái đất - Phương Khánh

Với việc đăng quang ngôi vị Hoa hậu Trái đất 2018, Phương Khánh đã làm nên kì tích mới cho nhan sắc Việt Nam. Đây ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.