Hoa hậu Việt Nam và những điểm sáng trên đấu trường nhan sắc quốc tế

Nhiều người đẹp bước ra từ Hoa hậu Việt Nam đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng khi gánh trên mình trọng trách "mang chuông đi đánh xứ người". 
hoa hau viet nam va nhung diem sang tren dau truong nhan sac quoc te Đỗ Mỹ Linh sẽ dự thi Hoa hậu thế giới 2017?
hoa hau viet nam va nhung diem sang tren dau truong nhan sac quoc te Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: 'Đại gia cũng có kẻ tốt người xấu'

Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi nhan sắc mang tầm cỡ quốc gia lớn và lâu đời nhất từ trước đến nay, cuộc thi được tổ chức thường niên nhằm mục tiêu tìm ra gương mặt đại diện cho Việt Nam để tuyên truyền và quảng bá hình ảnh, văn hoá và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần (bắt đầu từ năm 1988) với cái tên trước đây là Hoa hậu Toàn quốc báo Tiền Phong (do báo Tiền Phong đứng ra tổ chức) cho đến thời điểm hiện tại đã 29 năm, cuộc thi tìm ra được 15 gương mặt đăng quang.

Kể từ sau năm 2000, sân chơi dần thu hút được sự quan tâm nhiều hơn của công chúng và báo chí nhờ sự phát triển của các phương tiện truyền thông, đồng thời quy mô cũng ngày một lớn hơn.

Có thể nói cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là nơi phát hiện ra rất nhiều gương mặt đại diện cho vẻ đẹp, tâm hồn của người phụ nữ Việt.

Những mĩ nhân xuất thân từ cuộc thi này cũng là người mang về cho Việt Nam nhiều thành tích vẻ vang trên đấu trường quốc tế nhất, đặc biệt là Miss World - Hoa hậu thế giới.

Hoa hậu Việt Nam 2002 Mai Phương – Người lập thành tích đầu tiên cho Việt Nam tại Hoa hậu thế giới 2002

Mai Phương trở thành Hoa hậu Việt Nam khi mới 17 tuổi. Năm đó cô đang là học sinh lớp 12 chuyên Lý của THPT năng khiếu Trần Phú, Hải Phòng.

Sau khi đăng quang, Mai Phương trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới – Miss World. Mặc dù mới lần đầu dự thi nhưng đại diện Việt Nam đã được các trang web sắc đẹp chú ý và đánh giá rất cao. Tại đêm chung kết, cô xuất sắc lọt vào top 20 người đẹp nhất cuộc thi, đồng thời lọt top 50 Hoa hậu của các hoa hậu do Global Beauties bình chọn.

hoa hau viet nam va nhung diem sang tren dau truong nhan sac quoc te
Mai Phương tại Miss World 2002.

Nhờ thành tích lần đầu tiên ấy, Mai Phương đã khiến báo chí Việt Nam không ngớt những lời lẽ ngợi ca.

Tuy nhiên, hoa hậu không lấn sân vào showbiz để phát triển sự nghiệp mà quyết định đi du học tại Anh ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3. Hiên tại, Mai Phương trở thành cán bộ hải quan tại Hải Phòng. Hoa hậu chia sẻ, đây là một nghề mà cô cảm thấy hợp với những gì mình học được ở Anh.

Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền – Hoa hậu của các Hoa hậu Việt Nam

Với chiều cao 1m72, hình thể đẹp và gương mặt đậm chất Á Đông, Nguyễn Thị Huyền đã không khó khăn khi vượt qua các gương mặt khác để giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2004. Cô cũng là một trong số ít những hoa hậu được công chúng hài lòng về nhan sắc ở thời điểm mới đăng quang.

Cùng năm đó, Nguyễn Thị Huyền chính thức giành quyền tham dự Hoa hậu thế giới tại Trung Quốc và mang theo hi vọng tiếp nối thành công của hoa hậu tiền nhiệm. Mặc dù cô đến cuộc thi rất muộn và bỏ lỡ nhiều phần thi phụ so với các thi sinh khác, song với vẻ đẹp nền nã của mình, Nguyễn Thị Huyền đã lập nên kỉ lục mới cho nhan sắc Việt khi có tên trong top 15.

Cuối năm 2006, Nguyễn Thị Huyền sang Anh du học và bí mật kết hôn. Cuộc hôn nhân của người đẹp kết trái bằng bé gái tên Tống Khánh Linh. Năm 2009, cô đưa con về nước và giữ im lặng về cuộc hôn nhân tan vỡ.

hoa hau viet nam va nhung diem sang tren dau truong nhan sac quoc te
Vẻ đẹp của Nguyễn Thị Huyền rất hợp nhãn người dân Việt Nam.

Mặc dù khá được "săn đón" nhưng cựu hoa hậu lại chọn cách sống "ở ẩn" sau đổ vỡ hôn nhân. Hiếm hoi lắm Nguyễn Thị Huyền mới xuất hiện, và mỗi lần "lộ diện" hoa hậu lại khiến truyền thông, công chúng "bùng nổ" vì quá xinh đẹp.

Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy – Hoa hậu cao nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam

Ngay từ khi đạt được ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2006, một làn sóng tranh cãi đã nổ ra về việc liệu Mai Phương Thúy có xứng đáng với danh hiệu này. Dù sở hữu chiều cao nổi trội nhưng đôi mắt hơi bé, hàm răng không đồng đều và làn da ngăm đen của cô bị cho là đi ngược lại với tiêu chuẩn về vẻ đẹp lúc đó.

Người đẹp đứng giữa tâm điểm của dư luận trong một thời gian khá dài. Thậm chí, kể cả khi Mai Phương Thúy đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu thế giới 2006, nhiều người vẫn không kì vọng cao vào cô .

Mặc dù bỏ lỡ phần thi Hoa hậu biển do đến muộn và sự cố thất lạc hành lí dẫn tới việc không có trang phục dạ hội trong đêm chung kết, song nhờ ghi điểm tốt với khán giả quốc tế mà Mai Phương Thúy đã lọt top 17 với tư cách là Thí sinh được khán giả yêu thích nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Nhờ đó, thứ hạng của Việt Nam đã tăng 15 bậc từ 65 lên vị trí 49 trên bảng xếp hạng của Global Beauties. Cũng trong năm đó, Mai Phương Thúy lọt vào top 50 Hoa hậu của các hoa hậu do Global Beauties bình chọn.

hoa hau viet nam va nhung diem sang tren dau truong nhan sac quoc te
Mai Phương Thúy là hoa hậu có những hoạt động thiện nguyện tích cực nhất.

Không chỉ ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế, Mai Phương Thúy sau đó còn được biết đến là hoa hậu rất tích cực hoạt động thiện nguyện. Theo ước tính, trong suốt 2 năm đương nhiệm, tổng chi phí Mai Phương Thúy dành ra để thực hiện các hoạt động từ thiện lên đến 10 tỷ VNĐ.

Mai Phương Thúy cũng chính là người đẹp hoạt động showbiz "năng nổ" nhất trong số các Hoa hậu Việt Nam sau khi đăng quang. Cô tham gia nhiều chiến dịch quảng cáo, đóng phim, ra DVD Hoa đồng nội, phát hành sách Phụ nữ và Tuồng, thực hiện những bộ ảnh nghệ thuật, ra album ca nhạc và ghi dấu ấn khi tham gia phim truyền hình dài tập Âm tính.

Giờ đây, tuy đã không còn tham gia vào showbiz mà chỉ tập trung vào công việc kinh doanh nhưng tên tuổi của Mai Phương Thúy vẫn được nhiều người chú ý. Cô là một trong những Hoa hậu Việt Nam nổi bật nhất.

Những người đẹp Hoa hậu Việt Nam ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế

Bắt đầu từ năm 2008, các Hoa hậu Việt Nam đương nhiệm đã không giành được suất tham dự quốc tế khi để xảy ra nhiều sự cố đáng tiếc như: scandal chưa tốt nghiệp cấp 3 của Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung, sự từ chối tham dự quốc tế của Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân và Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo,…

Tuy vậy, vẫn có 2 điểm sáng lớn đến từ Hoa hậu Việt Nam kịp ghi dấu ấn tại sân chơi Hoa hậu thế giới. Năm 2009, top 10 Hoa hậu Việt Nam 2006 tham gia Miss World 2009 và giành được vị trí á 1 phần thi Top Model, top 12 Hoa hậu biển; những thành tích ấy giúp Hương Giang có tên trong top 16 chung cuộc.

hoa hau viet nam va nhung diem sang tren dau truong nhan sac quoc te
Hương Giang tạo được tiếng vang khi tham gia Miss World 2009.

Bất ngờ hơn cả, cô đã lọt top 10 (hạng 6) Hoa hậu của các hoa hậu do Global Beauties bình chọn và trở thành Miss Grand Slam Asia - Hoa hậu đẹp nhất châu Á 2009. Ngoài ra, Hương Giang còn nằm trong top 3 Mĩ nhân đương đại gợi cảm và top 10 Gương mặt của năm cũng do chuyên trang sắc đẹp này bình chọn.

Có thể nói, Hương Giang chính là người đẹp bước ra từ Hoa hậu Việt Nam thành công nhất trên đấu trường quốc tế, vượt xa cả thành tích của 3 hoa hậu.

Trượt dài trong 4 năm sau đó, bất ngờ năm 2014, Việt Nam lại được xướng tên trong top 25 người đẹp xuất sắc nhất cuộc thi nhờ công của Nguyễn Thị Loan – top 5 Hoa hậu Việt Nam 2010. Cô đi thi "không kèn không trống" và bị chính khán giả quê nhà thờ ơ, nhưng người đẹp Thái Bình đã "phá được lời nguyền" out top cho Việt Nam tại cuộc thi này.

hoa hau viet nam va nhung diem sang tren dau truong nhan sac quoc te
Nguyễn Thị Loan trong đêm chung kết Miss World 2014.

Ngoài ra vào năm 2016, Nguyễn Thị Loan lại một lần nữa khiến người hâm mộ tự hào khi lọt top 20 cuộc thi Hoa hậu hòa bình quốc tế. Cô được người hâm mộ ưu ái gọi là "người đẹp thi đâu đậu đó".

Ở sân chơi Nữ hoàng du lịch quốc tế, cũng có 2 đại diện bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam làm nên chuyện. Đó là top 10 Hoa hậu Việt Nam 2000 Nguyễn Ngân Hà xuất xắc lọt top 10 chung cuộc Nữ hoàng du lịch quốc tế 2004. Người còn lại là top 20 Hoa hậu Việt Nam 2010 Lê Huỳnh Thúy Ngân, cô đã ghi tên mình vào top 20 vào năm 2011.

Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương cũng là một người đẹp xuất thân từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (lọt top 10 năm 2014 - năm Kỳ Duyên đăng quang). Bằng sắc đẹp và tài trí của mình, Phạm Hương đã làm khuynh đảo giới hâm mộ sắc đẹp trong nước và quốc tế tại Hoa hậu hoàn vũ 2015.

hoa hau viet nam va nhung diem sang tren dau truong nhan sac quoc te
Phạm Hương tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.

Tuy vậy, cô đã để lại sự tiếc nuối cho người hâm mộ khi không lọt top 15 trong đêm chung kết dù luôn được đánh giá cao trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra.

Một cái tên tiếp theo không thể không nhắc đến chính là Nguyễn Thị Lệ Nam Em (top 38 Hoa hậu Việt Nam 2014). Cô đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Trái đất 2016 và xuất sắc lọt top 8 cùng rất nhiều giải phụ khác. Cô chính là người đẹp thành công nhất của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc này.

hoa hau viet nam va nhung diem sang tren dau truong nhan sac quoc te
Nam Em trưởng thành và tỏa sáng hơn rất nhiều sau Hoa hậu Việt Nam 2014.

Trong năm 2017, với việc Hoa khôi áo dài không được tổ chức thì các người đẹp của Hoa hậu Việt Nam lại một lần nữa là những gương mặt sáng giá nhất được lựa chọn đi thi quốc tế.

Đơn vị nắm bản quyền đã lựa chọn được Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014 Huyền My tham dự Hoa hậu hòa bình quốc tế được tổ chức vào tháng 10 tại Việt Nam, còn á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016 Thùy Dung tham dự Hoa hậu quốc tế tại Nhật Bản.

hoa hau viet nam va nhung diem sang tren dau truong nhan sac quoc te
Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016 Thùy Dung sẽ tham gia Miss International 2017.

Vài ngày gần đây, tin đồn về việc đương kim Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh sẽ tham dự Hoa hậu thế giớiHoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên tham dự Hoa hậu siêu quốc gia đã làm cho giới mộ điệu sắc đẹp hi vọng về sự trở lại mạnh mẽ của Hoa hậu Việt Nam tại đấu trường quốc tế sau rất nhiều năm vắng bóng.

hoa hau viet nam va nhung diem sang tren dau truong nhan sac quoc te
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh sẽ tham gia một cuộc thi quốc tế trong thời gian tới?

Chúng ta có quyền hi vọng vào điều này và hãy tiếp tục dành sự ủng hộ cho Hoa hậu Việt Nam để họ có thêm động lực giúp nước nhà thăng hạng trên đấu trường nhan sắc năm nay.

hoa hau viet nam va nhung diem sang tren dau truong nhan sac quoc te Vì sao Kỳ Duyên nên đại diện Việt Nam dự thi Miss Supranational 2017?
hoa hau viet nam va nhung diem sang tren dau truong nhan sac quoc te Hoa hậu Đặng Thu Thảo lần đầu xuất hiện sau thời gian dài vắng bóng
hoa hau viet nam va nhung diem sang tren dau truong nhan sac quoc te Rộ tin Kỳ Duyên thi Hoa hậu Siêu quốc gia, Nguyễn Thị Loan ủng hộ
chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.