Hoá ra đây mới là lý do Chris Khoa Nguyễn không thường xuyên cập nhật mạng xã hội

Trong một đoạn chia sẻ trên trang cá nhân, Chris Khoa Nguyễn đã có những giải đáp xung quanh cuộc sống cũng như công việc của mình.
 
hoa ra day moi la ly do chris khoa nguyen khong thuong xuyen cap nhat mang xa hoi Hotboy tuổi Tuất Chris Khoa trở thành cố vấn Bộ Tài chính Anh
hoa ra day moi la ly do chris khoa nguyen khong thuong xuyen cap nhat mang xa hoi 3 'hot boy' tuổi Tuất siêu tài năng khiến các cô gái trẻ 'đổ gục'
hoa ra day moi la ly do chris khoa nguyen khong thuong xuyen cap nhat mang xa hoi Chris Khoa Nguyễn: Chàng mẫu 9x điển trai, thông thạo 7 thứ tiếng

Những ngày gần đây, thông tin về chàng học sinh gốc Việt Chris Khoa đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Không chỉ sở hữu ngoại hình điển trai, thần thái cuốn hút, Chris Khoa còn có thành tích học tập vô cùng đáng nể.

Mới đây, hotboy sinh năm 1994 tiếp tục từ chối “ông lớn” Google và một vài công ty khác để đầu quân vào Bộ tài chính Anh. Với mong muốn được đóng góp một phần công sức cho xã hội, Chris Khoa hy vọng rằng những công việc mình làm sẽ giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp.

Bên cạnh đó, Chris Khoa Nguyễn cũng đã có những chia sẻ chính thức trên trang cá nhân của mình về cuộc sống hiện tại, giải đáp những thắc mắc của nhiều người hâm mộ, trong đó có việc vì sao anh lại hạn chế sử dụng mạng xã hội.

hoa ra day moi la ly do chris khoa nguyen khong thuong xuyen cap nhat mang xa hoi

Anh viết: “Mọi người cũng biết Khoa là một người ít cập nhật cũng như tương tác với mạng xã hội (MXH). Tuy nhiên, những ngày ngay Khoa nhân được khá nhiều câu hỏi về cuộc sống và công việc của mình. Do đó, Khoa nghĩ mình nên giải đáp rõ ràng một số thắc mắc của các bạn:

- Hiện giờ Khoa đang ở đâu?

Hiện tại Khoa đang sống và làm việc tại London. Khoa đã tốt nghiệp Đại Học và hiện tại đang ở lại thành phố này để làm việc trong một vài năm tới. Cũng khoảng 5 năm rồi Khoa không trở lại Việt Nam, kể từ khi Khoa thay đổi hộ chiếu để đi du học. Khoa lớn lên chủ yếu ở châu Âu nên không quen biết nhiều bạn bè ở Việt Nam, mặc dù gia đình Khoa hiện vẫn đang ở Việt Nam.

- Tại sao Khoa ít tương tác với MXH?

Khoa không có dự án âm nhạc, điện ảnh, hay thời trang như các bạn trong showbiz nên cũng không có gì để khoe với mọi người. Khoa không có nhiều mối bận tâm về việc mỗi ngày mình phải post cái này cái nọ, và Khoa nghĩ rằng điều này hoàn toàn bình thường. Khoa không quen với những thứ như selfie, livestream. Cũng giống như hồi học cấp 3, lúc nào Khoa tìm thấy cái gì đẹp hoặc hay thì Khoa sẽ đăng. Khoa không thích đăng qua loa một vài thứ gì đó chỉ để có tương tác với MXH. Cuộc sống của một nhân viên văn phòng thật sự không có quá nhiều thứ thú vị để chia sẻ.

- Tại sao Khoa lại ít post ảnh đời thường?

Facebook hiện tại Khoa đang dùng là tài khoản public. Những hình ảnh đời thường Khoa thường post trên tài khoản bí mật của Facebook và Instagram, nhưng cũng rất hiếm hoi. Hình ảnh đời thường của Khoa thật sự chán lắm, đảm bảo mọi người nhìn thấy là bỏ theo dõi (cười lớn).

- Còn công việc mới thì sao?

Đúng ra là dự định bài phỏng vấn gần đây vài tuần nữa mới đăng, vì đến tháng 3 Khoa mới bắt đầu công việc của mình. Mỗi năm bộ tài chính Anh Quốc nhận hàng chục cố vấn Junior (vị trí mới) vào Bộ Tài Chính. Khoa cũng như họ, đều bắt đầu từ vị trí khởi điểm. Có lẽ bài các câu trả lời của Khoa trong phỏng vấn nên làm rõ đây là một vị trí junior, không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm.

- Vì lí do nào đó, một số bạn hỏi Khoa về mức thu nhập mà Blackrock và Google đề nghị, hoặc tại sao khi Google tên Khoa lại không hiển thị trên website của Blackrock. Khi làm việc cho Blackrock, Khoa chỉ đơn thuần là một thực tâp sinh nên việc không có trên website của họ là một điều dễ hiểu. BlackRock có 13 ngàn nhân viên. Còn lại thì Khoa sẽ không nói gì thêm về thời gian ở BlackRock, vì hợp đồng bảo mật thông tin nghiêm khắc của công ty.

- Các lời mời làm việc.

Báo chí dùng cụm từ "được mời làm việc" khiến mọi người lầm tưởng là Khoa giỏi xuất sắc. Sự thật là như các bạn sinh viên khác, mỗi năm Khoa nộp rất nhiều hồ sơ xin việc. May mắn là năm 2016, Khoa nhận được sáu lời mời, nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều hồ sơ bị từ chối. Về sự nghiệp của Khoa, thật sự là báo chí quá khen. Khoa phải bước đi từ con số 0 như những người khác. Khoa hay thay đổi công việc, nhưng Khoa luon mong muốn những công việc mình làm sẽ có sự liên hệ với các vấn đề xã hội.

- Khoa có bạn gái/bạn trai chưa?

Khoa không bình luận vấn đề này.

- Khoa đã theo học những trường nào?

Khoa học cấp 3 ở Czech và Đại học ở Anh.

- Khoa có biết tiếng Việt?

Một vài bạn hỏi Khoa tại sao biết nhiều thứ tiếng như vậy. Thật sự vì Khoa sinh ra ở Czech, ở nhà Khoa nói tiếng Việt với gia đình còn ở trường giao tiếp bằng tiếng Czech hoặc tiếng Anh. Hồi cấp 3 Khoa có học thêm tiếng Tây Ban Nha vì đó là quy định của nhà trường dành cho tất cả các học sinh. Còn khi vào Đại Học, Khoa bắt đầu học thêm tiếng Hàn và tiếng Hoa.

- Một vài bạn hỏi Khoa tại sao với những thành tích như vậy, Khoa lại không xuất hiện trên báo chí của Anh?

Đơn giản là vì những thành tích này chưa đủ tầm cỡ quốc tế. Khoa cảm thấy mình rất may mắn vì nhận được sự ủng hộ từ các bạn ở Việt Nam, và thật sự thì sự ủng hộ này to lớn hơn những gì bản thân Khoa xứng đáng nhận được. Dù sao thì Khoa hi vọng rằng trong sự nghiệp hiện tại hay tương lai, dù ở Bộ Tài Chính hoặc bất kì đâu, sẽ có ngày Khoa gầy dựng được những thành công đáng để chú ý hơn".

hoa ra day moi la ly do chris khoa nguyen khong thuong xuyen cap nhat mang xa hoi

Những chia sẻ hài hước và thật lòng của Chris Khoa thu hút hơn 41 ngàn lượt like cùng hàng ngàn lượt chia sẻ. Phần lớn, mọi người đều dành những lời chúc tốt đẹp nhất gửi gắm đến anh chàng, hy vọng rằng hot boy 1994 sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp trong tương lai.

Được biết, trong khi còn là sinh viên đại học, Chris Khoa còn là người mẫu gốc Việt độc quyền đầu tiên của công ty. Abercrombie and Fitch.

Ngoài ra, thành tích học tập của Chris cũng khiến bạn trầm trồ. Hiện anh đã tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế - Quan hệ Ngoại giao (Economics & International Relations) của trường Đại học Exeter, Anh Quốc. Thông thạo 7 thứ tiếng, từng thực tập tại 8 ngân hàng danh giá tại nước ngoài.

hoa ra day moi la ly do chris khoa nguyen khong thuong xuyen cap nhat mang xa hoi Profile 'siêu khủng' của Chris Khoa - hotboy vừa trở thành cố vấn Bộ Tài Chính ở tuổi 24!
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.