Hoa Ưu Đàm ‘3.000’ năm lại nở trong vườn thanh long ở Bình Thuận

Trong lúc đang dọn cỏ, anh Đặng bất ngờ phát hiện hoa Ưu Đàm nở trên một dây thanh long.
hoa uu dam 3000 nam lai no trong vuon thanh long o binh thuan Hoa Ưu Đàm ‘3.000’ năm bất ngờ nở trên trái thanh long chín đỏ
hoa uu dam 3000 nam lai no trong vuon thanh long o binh thuan
Hoa Ưu Đàm lại nở trong vườn thanh long ở Bình Thuận. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo lời kể của anh Lê Thanh Đặng (25 tuổi, trú xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận), sáng 21/4, anh ra vườn thanh long của gia đình ở thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết để dọn cỏ trong vườn.

Trong lúc đang dọn cỏ, anh Đặng bất ngờ phát hiện hoa Ưu Đàm nở trên một dây thanh long. Anh Đặng cho biết, qua mạng Internet nên khi thấy loại hoa này trên dây thanh long mới biết nó là hoa Ưu Đàm.

hoa uu dam 3000 nam lai no trong vuon thanh long o binh thuan
Vườn thanh long nhà anh Đặng. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trước đó, cũng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, hoa Ưu Đàm “3.000” năm cũng nở trên vườn dây thanh long ở địa bàn huyện Hàm Bắc.

Theo đó, sáng 30/3, anh Nguyễn Xuân Vinh (25 tuổi, trú xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) ra vườn thanh long của gia đình ở thôn 3 (xã Hàm Đức) để chăm sóc quả trước khi thu hoạch.

Trong lúc đang kiểm tra tình trạng phát triển trái, anh Vinh bất ngờ phát hiện hoa Ưu Đàm nở trên một trái thanh long chín đỏ. Anh Vinh cho biết, ban đầu cứ nghĩ là mạng nhện, đến khi nhìn kỹ lại mới biết là hoa Ưu Đàm.

Tương truyền, hoa Ưu đàm là loài hoa linh thiêng, mang điềm lành từ trời và 3.000 năm mới nở một lần. Hoa xuất hiện biểu hiện điềm lành hiếm có. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết, hoa Ưu Đàm chỉ là một loài nấm, khi gặp môi trường tốt sẽ phát triển ở bất cứ nơi đâu.

hoa uu dam 3000 nam lai no trong vuon thanh long o binh thuan TP HCM: CSGT lần theo định vị, bắt thanh niên trộm xe máy

Một nam thanh niên thực hiện hành vi trộm xe máy của người dân đã bị lực lượng CSGT tóm gọn vì xe gắn thiết ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.