'Hoán đổi' của Nhã Phương, Việt Hương: Nồi lẩu nhạt nhẽo, phi lý

Chọn đề tài hoán đổi thân xác quen thuộc của điện ảnh thế giới, bộ phim “Hoán đổi” chỉ khiến người ta ngao ngán bởi tiếng cười nhạt nhẽo cùng hàng loạt tình huống phi lý.
hoan doi cua nha phuong viet huong noi lau nhat nheo phi ly Nhã Phương xuất hiện gầy gò giữa tin đồn mang thai 3 tháng
hoan doi cua nha phuong viet huong noi lau nhat nheo phi ly Cuối cùng hình ảnh cận cảnh của Nhã Phương trong lễ đính hôn bí mật cũng đã rò rỉ
hoan doi cua nha phuong viet huong noi lau nhat nheo phi ly
Hoán đổi là bộ phim quy tụ nhiều cái tên đình đám trong làng giải trí Việt.

Chuyện phim Hoán đổi xoay quanh màn tráo đổi thân xác kỳ lạ giữa Tiên Tiên (Nhã Phương) và Mai Ngọc Hoa (Việt Hương).

Vốn là nữ ca sĩ đang có sự nghiệp tụt dốc không phanh, Tiên Tiên quyết định ra biển để tự sát. Tại đây, cô vô tình gặp bà Hoa - một nữ võ sư lớn tuổi cũng đang gặp nhiều nỗi buồn trong cuộc sống.

Một cơn gió lốc bất ngờ xuất hiện khiến cả hai bị tráo đổi thân xác. Từ đây, hàng loạt sự kiện dở khóc, dở cười xảy ra khi họ phải cố gắng thích nghi với cuộc đời của đối phương, đồng thời cùng nhau giải quyết nhiều điều rắc rối.

Tâm lý nhân vật thiếu nhất quán

Hoán đổi thân xác là đề tài được Hollywood nhiều lần khai thác thành công như ở The Hot Chick (2002), Freaky Friday (2003) hay The Change-Up (2011). Trong các tác phẩm kể trên, đạo diễn thường dành một phần thời lượng đầu phim để miêu tả tính cách các nhân vật, đồng thời nói lên mong muốn “đổi đời” của họ.

Đến với Hoán đổi, các sự kiện trong phim diễn ra quá nhanh. Ngay từ đầu, Tiên Tiên được xây dựng như nữ ca sĩ “bánh bèo”, mau nước mắt giống nhiều vai diễn khác của Nhã Phương. Song, đến khi ở trong thân xác của bà Hoa, cô nàng bỗng trở nên nhí nhảnh, đanh đá đến mức lạ thường.

Nhân vật võ sư trong thân xác Tiên Tiên cũng chẳng khá hơn là bao dưới lối diễn xuất đơn giản của Nhã Phương. Phân đoạn ngăn chặn bọn giang hồ ở chợ cùng vài pha hành động được dàn dựng một cách sơ sài chẳng thể giúp làm nổi bật tâm lý nhân vật.

hoan doi cua nha phuong viet huong noi lau nhat nheo phi ly

Nếu theo dõi kỹ, khán giả sẽ nhận ra sự thiếu nhất quán trong tâm lý của hai nhân vật chính, khiến cả mạch phim lẫn cảm xúc trở nên lộn xộn.

Trừ màn gào khóc khi mới bị hoán đổi, hai nhân vật dường như tỏ ra khá “thoải mái” khi phải sống cuộc đời của đối phương. Tiên Tiên dường như quên mất bản thân đang muốn chết vì sự nghiệp tụt dốc, và thoải mái sống chung cùng gia đình nhà bà Hoa.

Sau nửa đầu phim gần như chỉ tập trung vào nhân vật võ sư, thời lượng còn lại được dành cho Tiên Tiên. Lúc này, bà Hoa lại “chạy sô” theo nữ ca sĩ trẻ liên tục, mà quên mất luôn nhiệm vụ trông cháu, nấu ăn từng gây ra biết bao mâu thuẫn và phiền toái trong gia đình ngay từ đầu phim.

Tâm lý nhân vật bất ổn và nhiều tình tiết lộn xộn khiến cả mạch phim lẫn cảm xúc trở nên thiếu thuyết phục. Cho đến cuối cùng, việc hoán đổi xem ra chẳng cần thiết khi không mang tới bất cứ sự phát triển tính cách nào đáng kể cho đôi nhân vật chính.

Chi tiết vị võ sư giúp Tiên Tiên đóng những cảnh hành động hay tâm sự với con dâu đều có thể thực hiện theo cách thông thường. Trong khi đó, nữ ca sĩ trẻ không mấy gắn kết với gia đình bà Hoa hay cảm nhận được ý nghĩa tình thân. Nhưng đến cuối phim, cô bỗng cho rằng họ cũng là... người thân của mình.

Kịch bản ôm đồm, chất hài nhạt nhẽo

Là một bộ phim ra mắt trong dịp lễ,Hoán đổi còn cố gắng lồng ghép thêm yếu tố tình cảm gia đình. Song, đạo diễn Võ Thanh Hòa đã quá tham lam khi ôm đồm nhiều chi tiết, khiến bộ phim thành một “nồi lẩu kém ngon”.

Ngoài những chủ đề như mâu thuẫn gia đình hay sự nghiệp thất bại, bộ phim còn mang đến câu chuyện tình yêu và cạnh tranh trong showbiz. Trên thực tế, chúng đều thừa thãi, và khiến tác phẩm trở nên lan man.

Trong dàn nhân vật phụ có vai diễn thầy thuốc Tám của danh hài Trấn Thành. Ông vốn là người bạn già của Mai Ngọc Hoa và thầm yêu bà. Tuy chiếm khá nhiều thời lượng, nhưng nhân vật chẳng có đóng góp gì đáng kể trong tổng thể cốt truyện ngoại trừ việc gây cười.

hoan doi cua nha phuong viet huong noi lau nhat nheo phi ly
Các vai phụ trong phim đều không để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

Trấn Thành với Việt Hương đúng là có ăn ý bởi từng diễn chung nhiều lần. Tuy nhiên, lối hài sân khấu hoàn toàn không phù hợp với màn ảnh rộng. Những mảng miếng theo phong cách hình thể quá lố và phần lời thoại cũ kỹ chẳng thể đem lại tiếng cười đắt giá.

“Người yêu” của Hoa đã chán, “nửa kia” của Tiên Tiên còn chán hơn. Nhân vật nhạc sĩ do Ngô Kiến Huy mãi tới cuối phim mới xuất hiện. Câu chuyện tình yêu không trọn vẹn giữa anh với Tiên Tiên được thể hiện qua những đoạn hồi tưởng ngắn ngủi, còn mâu thuẫn của họ được xử lý một cách chóng vánh không kém.

Còn yếu tố lừa đảo hay những thủ đoạn tranh giành vai diễn được xây dựng rất hời hợt. Tuyến phản diện Tina (Mai Bảo Ngọc) và nhóm giang hồ quá đơn điệu với loạt hành động phi lý đến mức khó tin.

hoan doi cua nha phuong viet huong noi lau nhat nheo phi ly
Hoán đổi cố gắng mang lại nhiều câu chuyện mang chủ đề khác nhau, nhưng tất cả đều hời hợt và chẳng đi tới đâu.

Trong khi đó, những tình huống trớ trêu khi Tiên Tiên và bà Hoa bị người thân hiểu nhầm thân phận tạo ra nhiều tiếng cười lúc ban đầu. Nhưng chúng bị lạm dụng đến mức quá đáng và cũng dần dần trở nên nhạt nhẽo.

Ôm đồm nhiều nhưng đạo diễn Võ Thanh Hòa chẳng giải quyết được bao nhiêu. Tình cảm gia đình trong phim rốt cuộc chỉ là một vài câu thoại và hành động sáo rỗng. Cô con dâu Khả Như lúc thì muốn võ sư Hoa ở nhà chăm cháu vì không làm ra tiền, khi thì tủi thân vì có cảm giác con thân với bà hơn cả mẹ.

Ấy vậy mà xuyên suốt tác phẩm, người xem chẳng thấy bất cứ cảnh chung nào giữa Việt Hương và bé Kim Thư. Điều đó khiến cảnh phim cuối không mang lại cảm xúcthuyết phục cho người xem.

Nhìn chung, Hoán đổi là một tác phẩm thất bại khi muốn nỗ lực khai thác một đề tài quen thuộc, nếu không muốn nói là cũ kỹ, của điện ảnh thế giới.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

hoan doi cua nha phuong viet huong noi lau nhat nheo phi ly Nhã Phương xuất hiện gầy gò giữa tin đồn mang thai 3 tháng

Tối 29/8, Nhã Phương một mình tới dự buổi ra mắt phim "Hoán đổi" mà không có chồng tương lai Trường Giang hộ tống.

hoan doi cua nha phuong viet huong noi lau nhat nheo phi ly Ảnh hiếm trong lễ đính hôn của Trường Giang, Nhã Phương ở Hội An

Khoảnh khắc xúc động trong lễ đính hôn là khi cha Nhã Phương dắt tay con gái trao cho Trường Giang.

hoan doi cua nha phuong viet huong noi lau nhat nheo phi ly Phản ứng bất ngờ của Trường Giang trước thềm lễ đính hôn với Nhã Phương

Đến chúc mừng MC Đại Nghĩa ra mắt sản phẩm nghệ thuật đầu tiên trong sự nghiệp, Trường Giang thu hút nhiều sự quan tâm ...

hoan doi cua nha phuong viet huong noi lau nhat nheo phi ly 'Choáng' với gia tài đồ sộ của Trường Giang - Nhã Phương khi về chung một nhà

Thông tin Trường Giang và Nhã Phương sẽ kết hôn vào tháng 9 tới đây đã khiến người hâm mộ đôi diễn viên vô cùng háo hức. ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.