Hoàng Yến Chibi: 'Đã đến lúc tôi nên bước khỏi vùng an toàn'

Vai diễn Hiểu Phương của “Tháng năm rực rỡ” đã mang nên thành công trong lĩnh vực diễn xuất cho Hoàng Yến Chibi, nhưng đó cũng là lí do tạo nên áp lực khi xuất phát điểm của cô là một ca sĩ.

hoang yen chibi da den luc toi nen buoc khoi vung an toan

Hoàng Yến Chibi 'lên đời' phong cách với gu thời trang biến hoá đa dạng

Không phủ nhận, dù khởi điểm là một ca sĩ có thực lực, giọng hát lẫn phong cách không trùng lẫn nhưng Hoàng Yến Chibi lại rất có duyên với phim ảnh. Điển hình là cô đã tham gia nhiều dự án phim sitcom, truyền hình lẫn điện ảnh, và gần đây nhất là tiếng vang từ vai diễn Hiểu Phương trong “Tháng năm rực rỡ”.

Bản thân Á quân Học viên ngôi sao 2014 thừa nhận ở thời điểm hiện tại, Hiểu Phương đã mang đến quá nhiều dấu ấn, thậm chí có thể gọi là một vai diễn để đời từ khi rẽ hướng sang phim ảnh. Trong một bài phỏng vấn gần đây, Hoàng Yến cũng trải lòng với niềm vui khi ra đường, khán giả yêu mến luôn gọi cô bằng cái tên “Hiểu Phương”, nhưng bù lại thì đây cũng là áp lực vì tên tuổi chỉ được mọi người nhớ tới nhờ diễn xuất.

hoang yen chibi da den luc toi nen buoc khoi vung an toan
Hoàng Yến trong buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong năm 2018.

Trong lần ra mắt MV No boyfriend đầu tháng 6/2018, Hoàng Yến chia sẻ nhiều hơn về tâm huyết trong lần trở lại với âm nhạc sau gần 1 năm chỉ tập trung cho phim ảnh. “Yến cảm thấy khá vui khi sự nghiệp nghệ thuật kể từ khi Nam tiến của mình đã có bước phát triển thuận lợi, có khán giả chú ý, fans đông hơn, mọi người yêu mến nhiều hơn. Ở môi trường nghệ thuật, không phải ai cũng có một vai diễn để đời, cũng không phải ca sĩ nào có một bài hát gắn với tên tuổi, Yến cảm thấy may mắn vì thứ gì cũng có được. Như vậy với Yến đã là quá đủ” - giọng ca No Boyfriend trải lòng.

Quan trọng hơn, việc tập trung tiền bạc, thời gian và công sức để đầu tư ra một MV đẹp về mặt hình ảnh lẫn chất lượng âm nhạc là điều mà Hoàng Yến ấp ủ, nhất là ở thời điểm cô cần quay lại với con đường chính của mình là ca sĩ. Nữ ca sĩ sinh năm 1995 cho biết: “Yến cảm thấy mình đã ở vùng an toàn quá lâu, đây là thời điểm mình cần thoát ra và tìm những điều mới mẻ, hình ảnh lạ lẫm hơn. Đó là lí do Yến muốn tìm một ca khúc phá đi hình ảnh ballad trước giờ đã xây dựng và nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ đã giúp Yến thay đổi điều đó”

Một trong những điều thú vị của MV lần này là việc quy tụ dàn diễn viên của phim Tháng năm rực rỡ… dù chủ nhân của ca khúc không phải trả bất kì mức cát-sê nào. Hoàng Yến cho biết các thành viên nhóm “Ngựa hoang” và “Lôi báo”: Hoàng Oanh, Khổng Tú Quỳnh, Jun Vũ, Minh Thảo, Trịnh Thảo, Tuyết Anh, cùng với Vân Shi, Trang Thiên đều từng hứa sẽ nhận lời tham gia đóng MV mà không nhận thù lao trong quá trình quay phim.

Tại buổi ra mắt, Hoàng Yến nhiều lần nghẹn ngào, suýt bật khóc khi xem lại MV No BoyFriend. Theo cô, để mời được cả nhóm Ngựa Hoang tham gia MV miễn phí là điều rất may mắn, do đó, khi nhìn lại thành quả đã hoàn thành, cô không thể nén được xúc động. Nam chính của MV là Denis Đặng cũng đồng thời là đạo diễn sáng tạo cho dự án lần này.

hoang yen chibi da den luc toi nen buoc khoi vung an toan
Hoàng Yến mời rất đông khách mời nhưng chẳng hề mất một chi phí cát-sê nào.
hoang yen chibi da den luc toi nen buoc khoi vung an toan
Giọng ca 9X đã khiến người xem MV hơi "rùng mình" vì sự "trả thù" đáng sợ khi bị bạn trai từ hôn.

Trong MV, Hoàng Yến Chibi hoá thân thành một cô gái bị bạn trai trả nhẫn từ hôn. Sau thất bại trong tình yêu với Tiến Vũ ở “Tháng năm rực rỡ”, Hoàng Yến lại tiếp tục thất bại trong mối tình mới với đạo diễn sáng tạo Denis Đặng. Quá đau buồn vì liên tiếp bị bội bạc tình cảm, Hoàng Yến Chibi cùng nhóm bạn thân “Ngựa Hoang” đã quyết định đề ra chân lý mới là “No BoyFriend” cùng kế hoạch trả thù khá rùng rợn bằng bùa phép. Tuy nhiên, tất cả những hình ảnh trong MV đều hướng tới mục đích ẩn dụ, nói lên điều mà cô gái muốn làm sau thất bại tình cảm, dù bản thân vẫn còn rất đau khổ.

Sau dự án này, Hoàng Yến Chibi sẽ tiếp tục tham gia các dự án điện ảnh và chuẩn bị cho những dự án âm nhạc mới ở nửa cuối năm 2018 để dành tặng khán giả.

hoang yen chibi da den luc toi nen buoc khoi vung an toan Hoàng Yến Chibi: 'Làng giải trí này quá ồn ào rồi'

"Tôi vẫn luôn an toàn và đến giờ vẫn vậy, tôi cũng dành cho bản thân một hướng đi an toàn như thế trong showbiz. ...

hoang yen chibi da den luc toi nen buoc khoi vung an toan Thế hệ 'ngọc nữ' mới của làng điện ảnh Việt

Thời điểm này showbiz Việt đang chứng kiến sự lên ngôi của nhiều ngôi sao trẻ xinh đẹp và tài năng. Liệu gương mặt nào ...

hoang yen chibi da den luc toi nen buoc khoi vung an toan Hoàng Yến Chibi: 'Sexy không phù hợp với tôi'

Trong bộ phim đang gây sốt Tháng năm rực rỡ, cái tên Hoàng Yến Chibi là điểm sáng trong dàn diễn viên với diễn xuất ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.