Hoàng Yến, Jun Phạm: Hai ứng viên 'nặng kí' cho danh hiệu Quán quân Gương mặt thân quen 2017

Cùng với Quốc Thiên và Tố Ny, Top 4 chính sẽ bước vào đêm Gala Chung kết Gương mặt thân quen năm nay.

Trong đêm liveshow 12, Hoàng Yến đã hoá thân thành NSƯT Lan Anh với ca khúc Người Hà Nội. Đây là một bài hát đòi hỏi người ca sĩ cần có một kĩ thuật thanh nhạc tốt khi tiết tấu thay đổi liên tục. Đây là “bài toán khó” cho một cô ca sĩ trẻ trung, nhí nhảnh như Hoàng Yến.

Ngay khi tiết mục trình diễn vừa kết thúc, MC Đại Nghĩa đã hỏi ngay Hoàng Yến: “Sao em lại chọn một ca khó vậy Yến?”. Cô ca sĩ trẻ xúc động trả lời: “Thật sự em rất muốn hát bài này vì em tự hào là người Hà Nội và là một người Việt Nam ạ”

hoang yen jun pham tro nen ung vien nang ki gianh quan quan guong mat than quen 2017
Hoàng Yến dành được 24 điểm trong tuần thi này, nâng tổng điểm lên 353 dẫn đầu trong nhóm thí sinh năm nay.

Giám khảo Mỹ Linh chia sẻ: “Trước hết chị chúc mừng em đã vượt qua được một chướng ngại vật rất khó, khó ở đây là khó với nhiều người chứ không chỉ riêng với Yến đâu. Bài hát vừa rồi về nhân dáng hay cách em diễn đều rất nền nã giống với chị Lan Anh. Em mặc áo dài rất đẹp. Tuy nhiên, bài hát này em hát hơi bị thấp so với nhạc, tức là hơi bị non ấy.

Nhưng chị phải nói rằng đây là một bài hát rất khó cho nên nếu thật sự có thêm thời gian để em tập tốt hơn để hát được chuẩn xác hơn thì sẽ hay hơn rất nhiều”.

Đại Nghĩa đỡ lời: “Trong vòng một tuần lễ mà Hoàng Yến hát được như thế này thì rất là đáng khen rồi ạ”

hoang yen jun pham tro nen ung vien nang ki gianh quan quan guong mat than quen 2017
Dù có đêm thi chưa thành công nhưng cô em út của mùa năm nay cũng có đủ số điểm để vươn lên dẫn đầu.

Giám khảo Đức Huy cho biết: “Tôi cũng thấy bài này là một bài rất khó. Tiết tấu chuyển đến 5 lần. Rồi những đoạn đang từ giọng thật chuyển sang giọng thanh, những quãng 8. Tôi cũng đồng ý với Mỹ Linh nhiều chỗ nó hơi bị non. Nếu hát loại nhạc này mà không chuẩn, không chính xác thì nghe rất là bị căng. Nhưng tôi biết phần thì đầu tiên nhiều áp lực nên cũng xin chúc mừng em đã hoàn thành phần thi của mình”.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Bài này giống như một cốt truyện vì mỗi đoạn truyện nó dài dài, cứ nối tiếp nhau. Chính vì vậy, nội học lời không đã khó rồi. Riêng về độ khó, về tiết tấu thì chú Đức Huy và cô Mỹ Linh nói rồi. Riêng bản thân chú thì chú vẫn nghe được, vẫn có cảm xúc chứ không khó chịu như cái cô Mỹ Linh này. Bởi vì Mỹ Linh là dân thanh nhạc nên khi bắt là phải bắt chuẩn. Chú thì chú dễ hơn nên chú chúc mừng con đã vượt qua khó khăn”.

Ở phần thi của Jun Pham, anh nhận được thử thách mô phỏng NSƯT Thanh Nam, một diễn viên hài, nghệ sĩ cải lương kỳ cựu được đông đảo khán giả mến mộ. Chọn lựa ca khúc ‘Vợ tôi tôi sợ’, cựu thành viên nhóm 365 lần đầu khoe khả năng ca vọng cổ ngọt lịm khiến người xem thích thú.

hoang yen jun pham tro nen ung vien nang ki gianh quan quan guong mat than quen 2017
Jun Phạm xuất hiện trên sân khấu với khuôn mặt được điểm tô những vết chân chim cho thêm phần già dặn. Phục trang bao gồm áo sơ-mi kẻ ca rô, quần jean ống suông ‘đóng hộp’, cùng chiếc nón bê-rê đặc trưng ‘Hề Thanh Nam’, nam ca sĩ sinh năm 1989 đã có phần hóa trang hoàn hảo.

Bài hát Vợ tôi tôi sợ là một tác phẩm do soạn giả Viễn Châu biên soạn, trong đó có sự kết hợp giữa tân nhạc và vọng cổ. Phần giả giọng được nhận xét xuất sắc cùng diễn xuất hóm hỉnh, gây cười và đặc biệt là khả năng ca vọng cổ ngọt xớt của Jun Phạm ở tiết mục này khiến Ban giám khảo, khán giả tại trường quay ‘đứng ngồi không yên’.

Đánh giá về bài dự thi, nhạc sĩ Đức Huy đã vô cùng khoái chí, phấn khích, liên tục khen Jun Phạm ‘sao em lại tài năng đến thế?’. Nam giám khảo dành nhiều phản hồi tích cực về cách cựu thành viên nhóm 365 phát âm phụ âm ‘R’ cực kỳ giống hình tượng gốc NSƯT Thanh Nam.

Đồng tình cùng đồng đội ghế ‘nóng’, ca sĩ Mỹ Linh cũng tán dương không ngớt về bài thi đêm phát sóng thứ 12 của Jun Phạm.

Là người nhận xét cuối cùng, danh hài Hoài Linh trầm ngâm một lúc lâu và sau đó lên tiếng xin lỗi Jun Phạm vì những hiểu lầm trước đây. Theo nam nghệ sĩ, với suy nghĩ chủ quan của mình, anh từng cho rằng việc Jun Phạm xuất thân từ một nhóm nhạc sẽ được hậu thuẫn, hỗ trợ từ các đồng đội khi trình diễn nên chưa thực sự nổi bật và bản thân anh cũng không ấn tượng lắm. Thế nhưng, những gì mà nam ca sĩ sinh năm 1989 thể hiện trong đêm thi này, cũng như từ đầu chương trình đến nay, khiến anh phải nhìn nhận bằng một đôi mắt khác.

hoang yen jun pham tro nen ung vien nang ki gianh quan quan guong mat than quen 2017
Với 31 điểm, Jun Phạm nâng tổng điểm lên 351, xếp vị trí thứ 2 sau Hoàng Yến.

Theo sau đó, Jun Phạm với 351 điểm, Quốc Thiên 349 điểm và Tố Ny 342 cũng là những người sẽ tranh tài trong đêm thi thứ 13 của Gương mặt thân quen. Đêm Gala chung kết của chương trình sẽ được phát sóng lúc trực tiếp lúc 9 giờ15 vào ngày 5/08.

hoang yen jun pham tro nen ung vien nang ki gianh quan quan guong mat than quen 2017 Điều hối tiếc nhất cuộc đời của Jun Phạm

Khi nhắc về điều khiến bản thân ân hận nhất từ trước đến giờ, Jun đã không nén nổi cảm xúc khi nhắc về kí ...

hoang yen jun pham tro nen ung vien nang ki gianh quan quan guong mat than quen 2017 Jun Phạm: 'Bố tôi buồn trước lời nói ác ý của dân mạng dành cho con trai'

“Vì sợ biết mình có antifan nên suốt nhiều năm đi diễn, tôi không muốn bố dùng mạng xã hội” - Jun Phạm chia sẻ.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.