Học sinh nội thành đăng ký vào lớp 10 ở vùng ven cho... dễ đậu

Năm ngoái quận 3 có đến 500 học sinh đăng ký vào lớp 10 các trường tận quận 8, huyện Nhà Bè, Cần Giờ cho... dễ trúng tuyển. Sở GD-ĐT TP.HCM đã ra văn bản siết lại việc này.
hoc sinh noi thanh dang ky vao lop 10 o vung ven cho de dau

Hướng dẫn phụ huynh điền hồ sơ đăng ký vào lớp 10 tại Trường THCS Nguyễn Hiền, Q.7, TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn kiểm tra, rà soát số liệu nguyện vọng đã đăng ký vào lớp 10 của từng trường.

Đối với những trường hợp học sinh đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 (năm học 2018-2019) ở xa nơi cư trú, hiệu trưởng trường THCS cần tư vấn riêng với phụ huynh học sinh.

Trong đó, nhà trường cần đề nghị phụ huynh chứng minh điều kiện đảm bảo cho học sinh học tập tại trường THPT, nếu trúng tuyển.

Văn bản trên cũng lưu ý các trường giải thích cho phụ huynh việc học sinh không được thay đổi nguyện vọng vào lớp 10 sau khi đã trúng tuyển.

Sở dĩ có văn bản trên vì những năm trước, nhiều trường THCS ở nội thành nhưng lại tư vấn cho học sinh lớp 9 đăng ký vào lớp 10 ở những trường ngoại thành, vùng ven cho dễ trúng tuyển. Sau khi có kết quả thi tuyển lớp 10, nhiều phụ huynh lại xin chuyển trường vì con em họ không thể đi học quá xa.

Mới đây, trong buổi họp về tuyển sinh lớp 10, ông Nguyễn Văn Hiếu - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, dẫn một thống kê sơ bộ về tình hình tuyển sinh năm ngoái: ở quận 3 có đến 500 học sinh tốt nghiệp THCS đăng ký vào lớp 10 các trường tận quận 8, huyện Nhà Bè, Cần Giờ...

hoc sinh noi thanh dang ky vao lop 10 o vung ven cho de dau Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018 tại TP Hồ Chí Minh

Theo đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trong ngày 2 và 3/6/2018.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.