Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội trong mắt người dân và du khách quốc tế

Sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 đang trong quá trình hoàn thiện những công đoạn cuối cùng đã làm thay đổi hoàn toàn phố phường Hà Nội trong mắt người dân cũng như du khác về "thành phố vì hoà bình".
hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 tai ha noi trong mat nguoi dan va du khach quoc te
Sự kiện ngoại giao quan trọng đầu tiên của năm 2019 của thế giới đã lựa chọn Hà Nội (Việt Nam) đã đề cao vị thế của Hà Nội - "Thành phố vì hoà bình".

Hà Nội – 20 năm là “Thành phố vì hòa bình”

Theo Tiến sĩ Nguyễn Viết Chức, Viện trưởng Viện nghiên cứu văn hóa Thăng Long, việc Hà Nội được chọn là nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai để tiến tới phi hạt nhân hóa, thiết lập hòa bình cho bán đảo Triều Tiên cũng là những nỗ lực của Thủ đô Việt Nam đóng góp cho hòa bình khu vực và thế giới.

Trong suy nghĩ của vị Tiến sĩ thì Hà Nội cần coi đây là nhiệm vụ của chính mình, nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả của người Việt Nam đối với khu vực và thế giới.

hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 tai ha noi trong mat nguoi dan va du khach quoc te
Chùa Một Cột (Hà Nội) mang biểu tượng kiến trúc độc đáo.

Tiến sĩ Nguyễn Viết Chức cho biết: Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” là sự đánh giá công bằng của thế giới với Hà Nội, trên hết là sự công bằng của lịch sử.

Người Hà Nội đã phải cầm gươm, cầm súng trong hai cuộc chiến tranh khốc liệt gần đây và trong các cuộc chiến chống lại quân xâm lược phương Bắc trước đây.

Đây là sự bắt buộc, song người dân Hà Nội về bản chất là những con người hiền thục, thanh lịch, khát khao hòa bình.

Thậm chí lịch sử đã khẳng định rất rõ điều này qua huyền thoại vua Lê Lợi trả gươm thần sau khi giành được thắng lợi, đó là việc mượn gươm để đánh giặc nhưng khi hòa bình lại trả gươm, tập trung vào việc xây dựng đất nước.

Đây là tư tưởng thể hiện niềm khát khao hòa bình đã đi vào tâm hồn, đi vào trái tim của người Hà Nội, một thông điệp rõ ràng với thế giới luôn hướng tới hòa bình.

hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 tai ha noi trong mat nguoi dan va du khach quoc te
Tuy không còn giữ nguyên được nét cổ kính ngày nào nhưng Ô Quan Chưởng vẫn luôn là biểu tượng của kinh thành xưa cũ, không chỉ mang vẻ đẹp về mặt kiến trúc mà còn mang đậm ý nghĩa về mặt lịch sử về thủ đô ngàn năm văn hiến.

Không phải ngẫu nhiên Hà Nội xây dựng Công viên Hòa Bình tại cửa ngõ Thủ đô mà đó là lời chào của Hà Nội đối với du khách gần xa, gửi gắm ý tưởng đến với Hà Nội là đến với hòa bình.

Từ lịch sử khát khao hòa bình, Hà Nội đã đóng góp sức lực, trí tuệ và máu xương cho hòa bình, cho giải phóng dân tộc, chấm dứt chế độ thực dân, lập lại hòa bình.

Việt Nam tiếp tục đóng góp sức mình cho hòa bình, làm bạn với tất cả, là đối tác tin cậy của khu vực và thế giới. Chủ trương làm bạn với tất cả là chủ trương đúng đắn, đối thoại tránh đối đầu.

Dù Việt Nam còn nhiều khó khăn nhưng đã đóng góp sức mình với thế giới, trở thành thành viên có trách nhiệm của Liên hợp quốc khi tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình.

hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 tai ha noi trong mat nguoi dan va du khach quoc te
Du khách quốc tế mặc trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam và ngồi xích lô dạo quanh phố phường Hà Nội.

Tiến sĩ Nguyễn Viết Chức khẳng định: Vinh dự là “Thành phố vì hòa bình”, Hà Nội cần tiếp tục gìn giữ tinh thần ấy trong trái tim mình.

Mọi người dân phải hiểu được giá trị, ý nghĩa to lớn của hòa bình, truyền thống khát khao hòa bình của người Hà Nội.

Hà Nội cần tiếp tục phấn đấu trở thành điểm đến của du lịch và đầu tư, tuyên truyền cho du khách hiểu truyền thống Thăng Long - Hà Nội. Thủ đô cũng đóng góp tích cực cho hoạt động mang tính xây dựng hòa bình.

TP Hà Nội – Thanh bình và thân thiện

Ông Santlado Blanlo, du khách Tây Ban Nha, chia sẻ: Trong những ngày tham quan Hà Nội tôi thực sự ngạc nhiên bởi Hà Nội đẹp, thanh bình và con người thân thiện.

hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 tai ha noi trong mat nguoi dan va du khach quoc te
Hình ảnh các thiếu nữ trong trang phục áo dài truyền thống đi xe đạp trên đường Phan Đình Phùng mang vẻ đẹp rất riêng của Thủ đô Hà Nội thanh bình.

Tôi đã đến thăm Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu – Quốc Tử Giám và các con phố của Hà Nội, cảm nhận sự tưng bừng, rộn rã.

Đặc biệt là các tuyến phố trung tâm thành phố có rất nhiều hoa, cờ; đường phố ngăn nắp, gọn gàng; mọi người ai cũng hồ hởi.

Không chỉ sáng sớm mà tối muộn chúng tôi vẫn thấy các công nhân miệt mài sắp đặt hoa, treo cờ trang trí.

Theo ông Santlado Blanlo, việc Hà Nội được chọn làm nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên cũng khiến khách du lịch vui mừng bởi đây là sự kiện thu hút mối quan tâm của toàn thế giới, người dân các nước đều mong cuộc đàm phán giữa hai nhà lãnh đạo thành công, mang lại hòa bình cho nhân loại.

Ông Santlado Blanlo chúc mừng người dân Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 20 năm đón nhận danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.

Ông mong muốn Hà Nội sẽ luôn mang lại sự bình yên cho cư dân của mình cũng như người dân các nước khác.

hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 tai ha noi trong mat nguoi dan va du khach quoc te Thời tiết Hà Nội trong hai ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra trong ...

hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 tai ha noi trong mat nguoi dan va du khach quoc te Hà Nội sẽ mang hương vị đặc sản Hà Thành phục vụ phóng viên tác nghiệp tại Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Ông Nguyễn Đức Chung Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói. "Chúng tôi sẽ làm tốt nhất để các bạn tác nghiệp. Mong các bạn ...

hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 tai ha noi trong mat nguoi dan va du khach quoc te Toàn cảnh hàng trăm cảnh sát cơ động ra quân bảo vệ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Trưa nay, 25/2 công an TP Hà Nội đã tổ chức lễ ra quân và diễu hành bảo vệ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ...

hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 tai ha noi trong mat nguoi dan va du khach quoc te Ga Đồng Đăng thắt chặt an ninh trước hội nghị Mỹ - Triều

Ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) thắt chặt an ninh trước Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến sắp diễn ra.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.